WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Tong10


บอลลั่นล้มญวน ผงาดแชมป์กลุ่ม 
วันนี้มวยชิง 5 รุ่น 'มิ้ว'แก้ตัว 200 ม.

     นักเตะ'ช้างศึกไทย'ทำศึกศักดิ์ศรีกับเวียดนามวันนี้ จัดทัพลงสนามแบบไม่เสี่ยงใบเหลือง-บาดเจ็บแต่ยืนยันเน้นเอาชนะ เพื่อคว้าแชมป์กลุ่ม 'โค้ชโชคทวี'วางแผนกับ'ซิโก้'กุนซือใหญ่ละเอียดทุกแผนการเล่น เผยบัตรเข้าชมขายหมดเกลี้ยงเต็มความจุสนามแล้ว วันนี้เชียร์นักกีฬาไทยล่าเหรียญต่อเนื่อง ความหวัง อยู่ที่'มิ้ว'วิ่ง 200 เมตรแก้ตัวจากที่พลาด 100 เมตร และมวยสมัครเล่นที่เข้าชิง 5 รุ่น

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 จากประเทศสิงคโปร์ว่า ไฮไลต์ประจำวันอยู่ที่สนามกีฬากลาง สปอร์ตฮับ วิ่ง 100 เมตรชาย "เจ้ามิ้ว"จิระพงศ์ มีนาพระ แชมป์เก่า รอบคัดเลือกทำเวลา 10.42 วินาที เจอคู่แข่งคนสำคัญ เอริก ชอว์น เครย์ นักวิ่งเชื้อสายอเมริกันของฟิลิปปินส์ ทำเวลารอบคัดเลือก 10.28 วินาที โดยรอบชิงปรากฏว่า เอริก ชอว์น เครย์ วิ่งฉีกเข้าเส้นชัยแบบม้วนเดียวจบด้วยเวลา 10.25 วินาที เหรียญเงิน ยาสปี บ๊อบบี้ จากอินโดนีเซีย 10.45 วินาที เหรียญทองแดง อิสวานดี้ อิสวานดี้ จากอินโดนีเซียเช่นกัน เวลา 10.45 วินาที ส่วนจิระพงศ์ หลุดไปอันดับ 5 เวลา 10.48 วินาที

 

วันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 8960 ข่าวสดรายวัน

 


คว้าทอง - นพวรรณ เลิศชีวกานต์, ลักษิกา คำขำ, แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และ วรัชญา วงศ์เทียนชัย 4 นักเทนนิสสาวทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองทีมหญิง กีฬาซีเกมส์ ที่สิงคโปร์ เมื่อ 9 มิ.ย. 

      "เจ้ามิ้ว" กล่าวอย่างผิดหวังว่า ยอมรับว่าร่างกายล้ามาก กลับจากจีนก็มาแข่งที่สิงคโปร์เลย มีเวลาซ้อมเพียง 2 ครั้งเท่านั้น อย่างไรก็ตามยังไม่ท้อ เหลือการวิ่ง 200 เมตร และ 4x100 เมตร จะขอเอาคืนให้ได้

      จากนั้นวิ่ง 100 เมตรหญิง "น้องก้อย" ทัศพร วรรณกิจ ความหวังของทัพกรีฑาไทย พ่ายคัลย่า อัลนิส ริชาร์ดสัน จากฟิลิปปินส์ชนิดต้องตัดสินด้วยภาพถ่าย โดยทำเวลา 11.76 วินาที เท่ากัน แต่สาวปินส์เฉือนชนะด้วยเศษเสี้ยวของวินาที ทำให้ไทยห่างหายจากเหรียญทอง 100 เมตรหญิง 12 ปีแล้ว นับแต่อรนุช กล่อมดี ได้แชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 22 ที่เวียดนาม

อย่างไรก็ตาม วันนี้กรีฑาเก็บได้ 2 เหรียญทองจากประเภทลาน ขว้างค้อนหญิง "น้องแตง"มิ่งกมล คุ้มพล วัยแค่ 17 ปี ขว้างได้ไกลถึง 56.57 เมตร ทำลายสถิติซีเกมส์ คว้าเหรียญทองไปครอง เหรียญเงิน ปานวาด กิมสร้าง 55.47 เมตร แชมป์เก่า

"น้องแตง"มิ่งกมล จากโรงเรียน ผดุงปัญญา จ.ตาก กล่าวว่า กำลังใจดีเพราะได้คุยกับครอบครัวผ่านโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กตลอด ระหว่างซ้อมได้พี่ปานวาดคอยช่วยเหลือทำให้สถิติดีขึ้นตามลำดับ สำหรับเงินอัดฉีดจะให้พ่อแม่ และเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา ส่วนหนึ่งจะเอาไปซื้อระฆังขนาด 1 คนโอบแล้วนำขึ้นเขา 2 ก.ม.ไปให้สถานปฏิบัติธรรมที่เขาพระเมิน จ.ตาก เนื่องจากข้างบนขาดการทำนุบำรุง

     อีกเหรียญทองได้จากกระโดดค้ำชาย ปรณต ภู่ระหงษ์ โดดได้สูง 5.30 เมตร ทำลายสถิติซีเกมส์ของกรีฑา สินธวาชีวะ แชมป์เก่า 3 สมัยที่ไม่ได้มาแข่งขัน

      ขว้างค้อนชาย ตันติพงษ์ เพชรไชยา ได้เหรียญเงิน สถิติ 62.12 เมตร เป็นสถิติที่ดีที่สุดในชีวิต แต่ไม่เพียงพอ เหรียญทอง ตกเป็นของคาเลบ สจ๊วร์ต จากฟิลิปปินส์ 65.63 เมตร ทำลายสถิติซีเกมส์

       เขย่งก้าวกระโดด ชาย วรัญญู คงนิล ได้เหรียญเงิน สถิติ 16.20 เมตร และวิ่ง 5,000 เมตรชาย สัญชัย นามเขต เข้าป้าย 14.40.59 นาที ได้เหรียญทองแดง ส่วนเหรียญทอง ฟาน ไหล เหวียน จากเวียดนาม 14.04.82 นาที ทำลายสถิติซีเกมส์ เหรียญเงิน อากุส ปาโยโก้ จากฟิลิปปินส์ 14.15.14 นาที

      ด้าน "แฝดเล็ก"พล.ต.ต.ศุภวณัฐ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ในส่วนของ "เจ้ามิ้ว" น่าเห็นใจ เพราะต้องไปวิ่งตีคู่กับฟิลิปปินส์ ประกอบกับเรามีเวลาพักน้อย ส่วน "ก้อย"ทัศพรเกร็งอย่างเห็นได้ชัด จึงทำให้พลาด

      ขณะที่เรือพาย แข่งขันแคนูและคยัก วันสุดท้าย ชิง 9 เหรียญทอง ไทยส่งแข่งขันทุกรายการ เริ่มที่คยัก 4 คน 200 เมตรชาย ณัฐวร แหวนพรม, อนุสรณ์ สมมิตร, อดิเทพ ศรีชาติ และเกษมสิทธิ์ บริบูรณ์วศิน โชว์ความแข็งแกร่งจ้ำเข้าเส้นชัยเป็นลำดับแรก คว้าเหรียญทอง เวลา 32.410 วินาที โดย ณัฐวร แหวนพรม, อนุสรณ์ สมมิตร และเกษมสิทธิ์ บริบูรณ์วศิน คว้าเหรียญทอง ที่สองของตัวเอง เนื่องจากได้ทองมาแล้ว ในรายการคยัก 4 คน 1,000 เมตรชาย ขณะที่เหรียญเงิน สิงคโปร์ เหรียญทองแดง อินโดนีเซีย

      เกษมสิทธิ์ ตัวแทน 4 หนุ่มไทย กล่าวว่า วันนี้ทุกคนทำได้ดี ตื่นเต้นมากกับเหรียญทองนี้เพราะไม่เคยได้มาก่อน ทำให้ความเหน็ดเหนื่อยจากการฝึกซ้อมหนักตลอด 6 เดือนหายไป การที่ไทยประสบความสำเร็จน่าจะช่วยให้เด็กรุ่นใหม่สนใจกีฬาชนิดนี้มากขึ้น จากนี้จะเตรียมตัวชิงแชมป์โลกที่อิตาลี รวมถึงชิงแชมป์เอเชียที่อินโดนีเซีย เพื่อลุ้นเข้ารอบคัดเลือกโอลิมปิกต่อไป

     คยัก 2 คน 200 เมตรหญิง ทีมไทยประกอบด้วย วรพร บุญยู่ฮง กับ กนกพรรณ สวนสันต์ โชว์ฟอร์มแกร่งไม่แพ้กัน เมื่อเบียดกับเจ้าภาพสิงคโปร์อย่างสูสี ก่อนแซงเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 40.702 วินาที คว้าเหรียญทองมาคล้องคอได้อีกรายการ เหรียญเงิน สิงคโปร์ ทองแดง เวียดนาม


ซิวทอง - ชญานิน ศรีผดุง, กนกพรรณ สวนสันต์, วรพร บุญยู่ฮง และพรจรัส แย้มประเสริฐ คว้าเหรียญทองเรือคยัก ทีม 4 คน ระยะ 200 เมตร ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.

      คยัก 4 คน 200 เมตรหญิง ชญานิน ศรีผดุง, พรจรัส แย้มประเสริฐ, กนกพรรณ สวนสันต์ และวรพร บุญยู่ฮง ไม่น้อยหน้าแม้จะมีเจ้าภาพจ้ำเรือเบียดกันตลอด แต่ทีมสาวไทยรวมใจเร่งฝีพายสุดฤทธิ์ก่อนเฉือนเข้าเส้นชัยแบบเส้นยาแดงผ่าแปด ด้วยเวลา 38.391 วินาที คว้าเหรียญทองมาครองได้อย่างสะใจ เนื่องจากชนะเจ้าภาพด้วยเวลาเร็วกว่าเพียง 0.052 วินาทีเท่านั้น ส่วนเหรียญทองแดง อินโดนีเซีย

      จากผลงานดังกล่าวทำให้ วรพร กับ กนกพรรณ คว้าเหรียญทองคนละสองเหรียญ

       กนกพรรณ กล่าวว่า ดีใจมาก ยอมรับว่ากดดันมากที่ต้องเบียดกับเจ้าภาพที่มีเสียงเชียร์หนุนหลัง ที่สำคัญตนเพิ่งลงแข่งรายการอื่น ทำให้มีอาการล้าแต่กัดฟันสู้จนชนะ ในที่สุด แม้ตอนเข้าเส้นชัยแฟนสิงคโปร์จะตะโกนด้วยความดีใจแต่ตนมั่นใจว่าไทย เข้าเส้นเป็นลำแรกอย่างแน่นอน

     ส่วนพรจรัสกลั้นน้ำตาแห่งความภาคภูมิใจไว้ไม่อยู่ กล่าวว่า ดีใจมากกับเหรียญทองซีเกมส์ครั้งแรก เนื่องจากตนเพิ่งหายป่วยจากการแพ้กุ้ง ยอมรับตื่นเต้นที่มีเจ้าภาพเบียดกันตลอดแต่คิดว่าอย่างไรต้องชนะเพื่อเอาเหรียญทองกลับไปฝากคนไทย รวมถึงคุณแม่เอมอร อุ่นเรือน

    ด้านพล.ร.อ.ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมเรือพาย กล่าวว่า ผลงานของแคนูและคยักถือว่าน่าพอใจ เพราะทุกเหรียญที่ได้ทำลายสถิติทั้งหมด ต้องชมนักกีฬาทุกคน ที่ใจสู้ไม่ถอย รวมถึงทีมงานโค้ช โดยได้จ้างโค้ชจากฮังการี คริสเตียน เวเรบ มาช่วยปรับเรื่องเทคนิคทำให้ผลงานของไทยดีขึ้นมาก จากนี้จะเตรียมทีมไปชิงแชมป์เอเชียที่อินโดนีเซีย รวมถึงชิงแชมป์โลกที่อิตาลี พร้อมกับพานักกีฬาไปเก็บตัวที่ยุโรปอาจจะเป็นอิตาลีหรือฮังการี

     เซปักตะกร้อ ประเภททีมชุดชาย แข่งแบบพบกันหมด ไทยลงสนามนัดสุดท้ายกับ อินโดนีเซีย หากทีมนักหวดลูกพลาสติกไทย ที่ชนะรวด 2 นัดคว้าชัยได้ จะได้เหรียญทองทันที

      ทีมเอ ไทยส่ง "ยาว ปืนใหญ่"สิทธิพงษ์ คำจันทร์ เป็นแบ๊ก อัษดิน วงโยธา ตัวชง และ อนุวัฒน์ ชัยชนะ ตัวฟาด เซ็ตแรกนักฟาดแดนอิเหนาสู้ได้อย่างสูสี แต่ไทยเร่งเครื่องช่วงท้าย ชนะไป 21-16 จากนั้นเซ็ต 2 ไทยเครื่องร้อนตั้งแต่ต้น ทำแต้มทิ้งห่าง ก่อนชนะ 21-8 ส่งผลให้ทีมไทยชุดเอ ชนะ 2-0 เซ็ต 21-16, 21-8 ขึ้นนำ 1-0 ทีม

     ทีมบี ไทยส่ง "ซ้ายสั่งตาย"ศิริวัฒน์ สาขา เป็นแบ๊ก ภัทรพงษ์ ยุพดี ตัวชง และพรชัย เค้าแก้ว ตัวฟาด เซ็ตแรกเล่นไปได้ครึ่งทาง ไทยเปลี่ยนเอาพรชัยออกไปพัก ส่งสหชัย สาครเจริญ ลงฟาดแทน นักหวดลูกพลาสติกไทยทำแต้มต่อเนื่อง ก่อนชนะ 21-10 เซ็ต 2 ไทย ชนะได้อีก 21-11 ส่งผลให้ทีมไทย ชุดบี ชนะ 2-0 เซ็ต 21-10, 21-11 ขึ้นนำ 2-0 คู่ คว้าชัยชนะพร้อมคว้าเหรียญทองประเภททีมชุดชายเป็นสมัยที่ 15 แน่นอนแล้ว

     ทีมซี ไทยส่งกฤษณพงษ์ นันทะโคตร เป็นแบ๊ก ภาณุพงศ์ เพชรลือ ตัวชง และ ทวีศักดิ์ ทองสาย ตัวฟาด ชนะ อินโดนีเซีย ทีมซี 2-0 เซ็ต 21-11, 21-10 ส่งผลให้ไทย ชนะ อินโดนีเซีย 3-0 ทีม

     กมล ตันกิมหงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เผยว่า ก่อนแข่งคาดว่าอาจต้องเจองานยาก เพราะต้องเจอมาเลเซียตั้งแต่แมตช์แรก ถือเป็นแมตช์ที่มีความหมาย และเป็นเหมือนนัดชิงชนะเลิศกลายๆ แต่พอลงสนามจริงต้องบอกว่าไม่ยากอย่างที่คิด หลังจากนี้เหลือภารกิจตะกร้อคู่ ซึ่งต้องยอมรับว่าเมียนมาเป็นตัวเต็ง เนื่องจากมีความชำนาญ ซึ่งความหวังแม้เทียบเป็นเปอร์เซ็นต์อาจไม่สูงเท่าเซปักตะกร้อ แต่ทีมงานและนักกีฬาจะพยายามเต็มที่ เพื่อเอาเหรียญทองมาทดแทนเหรียญทองประเภททีมเดี่ยวที่ขาดหายไปในซีเกมส์ครั้งนี้ให้ได้

     เทนนิส ที่สนามกัลลัง เทนนิส เซ็นเตอร์คอร์ต ชิง 2 เหรียญทอง ประเภททีม โดยไทยเข้าชิงทั้งทีมชายและทีมหญิง

ทีมชายไทย เข้าชิงกับอินโดนีเซีย เดี่ยวคู่ที่ 1 "พ้ง"กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ พบ อดิตยา ซาซองโก เซ็ตแรก หวดนำก่อน 3-0 เกม แต่จากนั้นเริ่มตีหลุดเองบ่อย ทำให้คู่แข่งเบรกเกมเสิร์ฟได้ต่อเนื่อง ก่อนจะแพ้เซ็ตแรก 4-6 เซ็ตสองกิตติพงษ์ยังตีเสียเองบ่อยครั้ง ก่อนจะแพ้ไปอีก 2-6 เกม อินโดนีเซียนำไทย 1-0 คู่

     เดี่ยวคู่ที่ 2 'ปิ๊ก'ดนัย อุดมโชค พบ คริสโตเฟอร์ รุงกัต เซ็ตแรกดนัยโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ชนะรวดเดียว 6-0 เซ็ตสองดนัยชนะได้อีก 6-4 จบเกมเสมอกัน 1-1 คู่ ต้องตัดสินด้วยชายคู่ "แฝดรติวัฒน์"สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ พบ คริสโตเฟอร์ รุงกัต-ซูนู วาห์ยู ตริจาติ ปรากฏว่า คู่แฝดรติวัฒน์ไม่ทำให้ชาวไทยผิดหวัง ชนะ 2-0 เซ็ต 6-4, 6-4 คว้าเหรียญทองมาครอง

"ปิ๊ก"ดนัย เผยว่า การแข่งขันอำลาทีมชาติของตนเป็นไปตามที่หวังคือตลอด 3 นัดที่ลงเล่นชนะหมด ที่สำคัญยังคว้าเหรียญทองส่งท้ายได้สำเร็จ จากนี้จะทุ่มเทให้กับงานโค้ช ที่เซ็นสัญญาไว้กับลู เหยิน ซุน นักเทนนิสไต้หวัน หากอนาคตสมาคมเทนนิสให้โอกาส และมีช่วงเวลาที่ไม่ทับกับงานประจำ ก็พร้อมกลับมาเป็นโค้ชให้ทีมชาติไทย

      ขณะที่ทีมหญิงไทยเข้าชิงกับฟิลิปปินส์ เดี่ยวคู่แรก "เพี้ยซ"วรัชญา วงค์เทียนชัย พบ คิม อิกลูปัส โดย "เพี้ยซ"ชนะ 6-2, 6-2 ไทยนำ 1-0 คู่ หญิงเดี่ยวคู่ที่สอง ลักษิกา คำขำ เหรียญเงินหญิงเดี่ยว และทองหญิงคู่เอเชี่ยนเกมส์ พบ คาทาริน่า เลห์เนิร์ต เซ็ตแรกลักษิกาเล่นได้ดีกว่า ชนะ 6-2 เซ็ตสองเลห์เนิร์ตแก้เกมมาดี ชนะ 7-5 ตีเสมอ 1-1 เซ็ต มาถึงเซ็ตตัดสิน ทั้งคู่หวดได้สูสี ลักษิกานำ 4-1 แต่เลห์เนิร์ตเบรกเกมเสิร์ฟและตีเสมอ 4-4 ต้องสู้กันถึงไทเบรก ปรากฏว่าสาวฟิลิปปินส์ชนะ 7-6 (7-3) สรุป ลักษิกา แพ้ เลห์เนิร์ต 1-2 เซ็ต 6-2, 5-7, 6-7 (3-7)

      ต้องตัดสินด้วยหญิงคู่ "แทมมี่"แทม มารีน ธนสุกาญจน์ จับคู่ "นก"นภพวรรณ์ เลิศชีวกานต์ พบ แคทาริน่า เลห์เนิร์ต - เดนิส ดาย คู่ของแทมมี่-นกหวดได้เหนือกว่า ชนะไม่ยากเย็น 2 เซ็ตรวด 6-0, 6-2 คว้าเหรียญทอง เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน

      "แทมมี่"แทมมารีนกล่าวว่า ขอบคุณทุกคนในทีมที่ช่วยกันเล่นจนได้เหรียญทอง ตนยังมีอีกสองรายการที่ต้องลงเล่น หวัง จะเก็บทองให้ได้ทั้งหมด ทั้งนี้ยังไม่มั่นใจว่า จะเลิกเล่นทีมชาติหรือไม่ ต้องดูร่างกายว่าไหวหรือไม่ แต่ถ้าเลิกก็คงอยู่ในวงการเทนนิสต่อ คอยฝึก และถ่ายทอดความรู้ประสบการณ์ให้รุ่นน้องทีมชาติ

ยิมนาสติกศิลป์ ที่บิชาน สปอร์ต ฮอลล์ ชิง 5 เหรียญทอง ประเภทบุคคลแยกอุปกรณ์ ทีมชาติไทยทำผลงานดีในรอบคัดเลือก ผ่านเข้าลุ้นเหรียญทั้งหมด

      ประเภทม้าหู ราชวัตร แก้วปัญญา นักยิมนาสติกหมายเลขหนึ่งของไทย ลงสนามพร้อมกับ จามร พรหมณี โดยราชวัตรใช้ท่ายากที่สุดของกลุ่มแม้จะทำคะแนนความสมบูรณ์ของท่าไม่ดีนักแต่เมื่อรวมแล้วได้ 14.666 คะแนนสูงที่สุดในกลุ่ม คว้าเหรียญทองแรกของทีมยิมนาสติกไทย ส่วนจามรทำได้ 12.666 คะแนน จบที่ 5

ประเภทห่วง ไทยมีลุ้นจาก วีณา โชคเผ่าอำไพ แต่เนื่องจากท่าที่ใช้นั้นคะแนนความยากไม่มากนัก เมื่อรวมกับคะแนนความสมบูรณ์แล้วได้ 13.166 คะแนน คว้าเหรียญทองแดง โดยเหรียญทองเป็นของ ดัง นัม จากเวียดนาม และเหรียญเงิน ฟัม ฟุก ฮุง จากเวียดนาม ขณะที่จามร พรหมณี ได้แก้ตัวอีกครั้ง แต่ท่าที่ใช้คะแนนความยากไม่เท่ากับสองนักกีฬาจากเวียดนาม ทำได้ 12.666 คะแนน รั้งอันดับ 7

      ราชวัตร กล่าวว่า ความจริงหลังลงจากม้ายอมรับว่าไม่มั่นใจเลยเพราะก่อนแข่ง ทราบว่า กัน กาเบรียลของสิงคโปร์มีพ่อเป็นกรรมการให้คะแนนด้วย ที่ผ่านมาทั้ง กัน กาเบรียล และ กัน เกรกอรี่ สองพี่น้องมีคะแนนสูงมาตลอด แต่เมื่อผลออกมาเป็นเช่นนี้ถือว่าทำตามเป้าหมายที่วางไว้

      ยิงปืน นักแม่นไทยโชว์ผลงานสุดยอด ต่อเนื่องกวาดอีก 2 ทอง จากปืนยาวท่านอน 50 เมตรประเภททีมชาย-หญิง โดยทีมหญิง ประกอบด้วย ธัญญาลักษณ์ โชติพิบูลศิลป์, สุนันทา มัจฉาชีพ และรัชฎาภรณ์ เปล่งแสงทอง ช่วยกันยิง 1,869.3 คะแนน เฉือนชนะมาเลเซียที่ทำได้ 1,839.0 คะแนน ล้างแค้นได้สำเร็จหลังจากพ่ายมาเลเซียชุดนี้ในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ขณะเดียวกัน ทั้ง 3 คนยังผ่านเข้าไปลุ้นเหรียญทองประเภทบุคคลอีกด้วย

      ส่วนทีมชาย ประกอบด้วย อัฐพล เอื้ออารี, ศุภฤกษ์ วิจารณ์ และเทวฤทธิ์ มัจฉาชีพ คว้าทองด้วยสกอร์รวม 1,845.2 คะแนน สิงคโปร์ เหรียญเงิน 1,840 คะแนน พร้อมกันนี้ 3 แม่นปืนของไทยยังเข้ารอบชิงประเภทบุคคลอีกเช่นกัน

นายสมเกียรติ ทรัพย์สวนแตง ผู้จัดการทีม กล่าวว่า เวลานี้ทีมยิงปืนไทยกวาดไปแล้ว 8 ทอง ถือว่าเกินเป้าหมาย และได้กลับมาทวงเจ้าทองซีเกมส์แน่นอน

      ยิงเป้าบิน วันแรก ไทยประเดิม 2 ทอง 1 ทองแดง ได้เหรียญทองจากประเภทสกีตทีมชาย ธนภัทร จังพานิช, จิรนันท์ หทัยชูเกียรติ และปิติภูมิ ภาษี ทำได้รวม 342 คะแนน เฉือนชนะสิงคโปร์อันดับ 2 ที่ทำได้ 338 คะแนน

ประเภทบุคคล "ภู้"จิรนันท์ ลั่นไก 13 คะแนน คว้าเหรียญทอง เป็นเหรียญที่ 2 ของทีมยิงเป้าบินไทย

       นอกจากนี้ ยังคว้าอีก 1 ทองแดง จาก ผลงานของปิติภูมิ โดยรอบชิงเหรียญทองแดง ชนะ ธนภัทร 14-11

      เรือใบ ที่เนเชั่นแนล เซลลิ่ง เซ็นเตอร์ วันสุดท้าย ชิง 6 ทอง แล่นใบไทยคว้า 1 ทอง 2 เงิน และ 3 ทองแดง โดยเหรียญทอง จากเลเซอร์ เรเดียล หญิง กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม แชมป์เก่า รักษาฟอร์มได้สมราคาจบ 9 เรซ เสียน้อยสุด 14 คะแนน คว้าเหรียญทอง เหรียญเงิน วิคตอเรีย ชาน จิง ฮัว สิงคโปร์ เสีย 21 คะแนน ทองแดง อาเฟนดี้ โมฮัมเหม็ด มาเลเซีย เสีย 27 คะแนน

      เปตอง ประเภทคู่ผสม ไทยได้ 1 เหรียญทอง จากศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง กับ ณัฎยา อยู่ทอง ชนะเวียดนาม ในรอบชิง 13-4

คิวแข่งประจำวันพุธที่ 10 มิ.ย. ชิง 53 เหรียญทอง จากว่ายน้ำ 6 เหรียญทอง กรีฑา 11 เหรียญทอง คิวสปอร์ต 3 เหรียญทอง โบว์ลิ่ง 2 เหรียญทอง มวยสากลสมัครเล่น 11 เหรียญทอง ขี่ม้า 1 เหรียญทอง ยิมนาสติก 5 เหรียญทอง ปันจักสีลัต 3 เหรียญทอง เรือใบ 1 เหรียญทอง ยิงปืน 4 เหรียญทอง ซอฟท์บอล 4 เหรียญทอง และสควอช 2 เหรียญทอง ช่อง 3 ถ่ายทอดสดเริ่มเวลา 13.00 น.

     นักกีฬาไทยมีลุ้นจากพุ่งแหลนหญิง ณัฎฐา นาชาญ กับ เสาวลักษณ์ เพชรทอง, วิ่ง 400 เมตรชาย วิทวัส ทุมชนะ กับ อนันต์ วงศ์สว่าง, วิ่ง 200 เมตรชาย จิระพงศ์ มีนาพระ แชมป์เก่า กับ จรัญ สะเทิงรัมย์ และวิ่ง 200 เมตรหญิง "ก้อย"ทัศพร วรรณกิจ กับ ภัสสร จักษุนิลกร 

      ว่ายน้ำ กบ 50 เมตรหญิง เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก กับ ชะวัลนุช สลับลึก 

      มวยสากลสมัครเล่น ไทยเข้าชิง 5 รุ่น เริ่มดวลหมัดเวลา 13.00 น. 

     วอลเลย์บอลชาย รอบแรก ไทย ตบ พม่า เวลา 16.00 น. 

     แบดมินตัน ประเภททีมชายและหญิง รอบแรก นำโดย"น้องเมย์"รัชนก อินทนนท์

      กีฬาไฮไลท์ประจำวันของนักกีฬาไทย ทีม"ช้างศึก"ฟุตบอลไทย ลงสนามนัดสุดท้าย รอบแรก กลุ่มบี พบ เวียดนาม ที่บิชาน สเตเดี้ยม เริ่มดวลแข้งเวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 3 ผลงาน 4 นัดแรก ไทยชนะ 4 นัดรวด เก็บ 12 คะแนนเต็ม โดยชนะลาว 6-0, ติมอร์เลสเต 1-0, มาเลเซีย 1-0 และบรูไน 5-0 ส่วนเวียดนาม ชนะ 4 นัดรวดเช๋นกัน กอดคอกันเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอน อย่างไรก็ตามนัดนี้ถือเป็นศึกศักดิ์ศรีของทั้ง 2 ชาติ และตัดสินว่าทีมใดจะเข้าเป็นที่ 1 ของกลุ่ม โดยเวียดนามมีประตูได้เสียที่ดีกว่า แค่เสมอก็จะได้เป็นแชมป์กลุ่มบี เข้าไปตัดเชือกกับรองแชมป์กลุ่มเอ ส่วนรองแชมป์กลุ่มบีจะตัดเชือกกับแชมป์กลุ่มเอ

     ความพร้อมของนักเตะไทย เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ลงฝึกซ้อมที่สนามฟุตบอล ภายในวิทยาลัยตะวันออก ไอทีอี "โค้ชโชค"โชคทวี พรหมรัตน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชุดซีเกมส์ แบ่งข้างนักเตะเน้นการขึ้นเกม เป็นที่น่าสังเกตว่านักเตะตัวหลักหลายคน อาทิ "เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ"ตังค์"สารัช อยู่เย็น ไม่อยู่ในกลุ่มทีมที่คาดว่าจะได้ลงตัวจริงนัดเจอเวียดนาม

     โค้ชโชค กล่าวว่า แม้เข้ารอบแล้ว แต่ต้องพยายามเอาชนะเวียดนามให้ได้ เพราะเป็นเกมแห่งศักดิ์ศรีอาเซียน แต่สั่งให้นักเตะระวังโดนใบเหลืองและบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามนักเตะต้องเข้าบอลเต็มที่ เพราะหากเข้าแบบแหยงๆ จะยิ่งมีโอกาสเจ็บมากขึ้น

      กุนซือดีกรีอดีตกองหลังทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า ได้ศึกษาทีมเวียดนามแล้วอย่างดี จุดที่น่ากลัวคือความแข็งแกร่งและเกมตั้งรับแล้วสวนกลับฉับพลันที่อันตราย ดังนั้นจึงกำชับแบ๊กทั้งซ้ายขวา รวมทั้งมิดฟิลด์ตัวรับอย่าเติมเกมจนเพลิน จะโดนสวนกลับเสียประตูได้ ทั้งนี้การวางแผนการเล่นทีมงานที่สิงคโปร์ได้หารือร่วมกับ"ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยอย่างละเอียด

      ด้าน"ตังค์"สารัช อยู่เย็น กองกลางกัปตันทีม ให้สัมภาษณ์อีเอสพีเอ็น สื่อดังระดับโลกว่า ตอนนี้ทีมชาติไทยไม่กลัวทีมใดทั้งสิ้น รอบรองชนะเลิศหากเลือกได้อยากเจอสิงคโปร์ เจ้าภาพ ท่ามกลางบรรยากาศแฟนบอลกว่า 50,000 คนในสนามสิงคโปร์ สปอร์ตฮับ เพราะไม่กลัวแรงกดดันจากแฟนบอลเจ้าบ้าน

       สำหรับ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม ระบบ 4-3-3 ชนินทร์ แซ่เอียะ, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, อดิศร พรหมรัตน์, อาทิตย์ ดาวสว่าง, ทริสตอง โด, ศิวกร จักขุประสาท, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ภิญโญ อินพินิจ, ปกรณ์ เปรมภักดิ์ และชนานันท์ ป้อมบุบผา เป็นกองหน้าตัวเป้า

      สถิติคู่นี้ เจอกันในซีเกมส์ 16 ครั้ง ไทย ชนะ 8 เสมอ 5 และแพ้ 3 ครั้ง ครั้งสุดท้ายในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ปี 2009 ที่ลาว เสมอกัน 1-1 โดย 9 นัดล่าสุด ไทยไม่แพ้เวียดนามเลย ครั้งสุดท้ายที่เวียดนามชนะไทยได้คือสมัย ยังใช้ชื่อกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 ที่ไทยเป็น เจ้าภาพ ปี 2510 

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บัตรเข้าชมคู่ไทยกับเวียดนามที่สนามบิชาน สเตเดี้ยม ในค่ำวันที่ 10 มิ.ย.นี้ได้จำหน่ายหมดแล้ว 4,500 ที่นั่งเต็มความจุของสนาม ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เจ้าภาพอัดฉีดทีมชาติสิงคโปร์ หากคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ครั้งแรกของซีเกมส์จะได้รับโบนัส 2 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 50 ล้านบาท ขณะที่ทีมชาติไทย หากคว้าเหรียญทอง สมาคมฟุตบอลฯอัดฉีดเบื้องต้น 10 ล้านบาท 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!