WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BALL11


ดับญวน-บอลที่ 1 ในสาย '
มวย'วืด แค่ 2 ทอง 'เจ้ามิ้ว'พลาดซ้ำ วิ่ง 200 ม.

        ขุนพลช้างศึกแรงไม่หยุด ดับเวียดนาม 3-1 ชนะรวด5 นัด เป็นที่ 1 ของสาย รอตัดเชือกบอลซีเกมส์ ขณะที่ทีมกำปั้นไทยเข้าชิง 5 รุ่นชาย-หญิง แต่ทำได้ 2 เหรียญทอง 'น้องเอ็ม' รุ่น 57 ก.ก.หญิง กับ'วุฒิชัย มาสุข' ทุบกัมพูชา ทองสมัยที่ 2 สรุปผลงานต่ำกว่าเป้า ด้านยิงปืนยังเจ๋ง คว้าอีก 2 ทอง ผลงานทะลุเป้า วินด์เซิร์ฟได้ 1 ทอง 1 เงิน 'รมย์ สุรินทร์' นำทีมบิลเลียดชนะเมียนมา ได้ทองประเภททีม กรีฑาได้ทองจากทุ่มน้ำหนักชาย พุ่งแหลน แต่ 'มิ้ว'ได้แค่ทองแดง วิ่ง 200 ม.ชาย 


วันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 8961 ข่าวสดรายวัน
ดูผลงาน - ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ยิงลูกผ่านมือนายทวารเวียดนามตุงตาข่าย เป็นประตูแรกให้ทีมไทยขึ้นนำก่อนชนะอย่างสุดสวย 3-1 ทะยานเข้ารอบตัดเชือกเป็นที่ 1 ของกลุ่ม ในศึกลูกหนังซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์

 

'บิ๊กตู่'ไปดู'ตะกร้อ'นัดชิง 
       เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาประแสร์ ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ จ.ระยอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางไปเยือนประเทศสิงคโปร์อย่างเป็นทางการในวันที่ 11-12 มิ.ย. ว่า จะถือโอกาสไปให้กำลังใจนักกีฬาไทย โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ นัดชิงชนะเลิศ อาจจะไปชมการแข่งขันด้วย แต่น่าคิดว่าถ้าไปดูแล้วเขาเกิดแพ้ ก็มาโทษอีก บอกว่านายกฯ ไปดูแล้วเครียด กดดันเกินไป แต่ก็ต้องไปเยี่ยมเขา ไปให้กำลังใจกัน กลับมาใครได้เหรียญทอง หรือเหรียญอื่นๆ ก็ว่ากันไป 
     "ต้องให้รางวัลเพราะเป็นคนไทยด้วยกัน รางวัลจะเป็นอะไรก็ต้องดูว่าครั้งที่แล้วเขาให้อะไร เพราะมีกติกาการให้รางวัลอยู่ ไม่ใช่ให้ใครเท่าไหร่ก็ได้ เงินที่ให้รางวัลมาจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ไม่ใช่เงินกระเป๋าของผม ผมจะใช้เงินอะไรก็ต้องมีกติกาว่าเขาให้รางวัลเหรียญทอง เหรียญเงิน เหรียญทองแดง เท่าไหร่ต้องไปดู"นายกฯ กล่าว
      ผู้สื่อข่าวถามว่าจะให้เงินอัดฉีดส่วนตัวบ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่าเอาเงินที่ไหน เงินส่วนตัวเหรอ ถ้าจะให้จะเอาเงินที่ไหน เงินเดือน 75,000 บาท และเขาห้ามนักการเมืองแจกเงินเกิน 3,000 บาท งั้นให้แค่ 3,000 บาท พอ ทั้งทีมนั่นแหละ 3,000 บาท 

'น้องหวาน'กำปั้นหญิงชวดทอง 
      ส่วนผลการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา เข้าสู่ครึ่งทางของการแข่งขัน โดยผลงานของทัพนักกีฬาไทย เริ่มที่มวยสากลสมัครเล่น รอบชิงชนะเลิศ ขุนพลเสื้อกล้ามไทยผ่านเข้าชิงเหรียญทองได้ 5 รุ่น รุ่นไลต์ฟลายเวต 48 ก.ก.หญิง "น้องหวาน"จุฑามาศ รักสัตย์ พบกับ โจซี กาบูโก จากฟิลิปปินส์ ยกแรกทั้งคู่แลกหมัดกันสูสี จากนั้นยก 2, 3 และ 4 เป็นน้องหวานที่ดักชกเข้าเป้าจะแจ้งกว่า ขณะที่นักชกจากฟิลิปปินส์อาศัยลูกขยันเดินเข้าชกครบ 4 ยก กรรมการตัดสินให้จุฑามาศแพ้คะแนนเอกฉันท์ 0-3 เสียง ชวดเหรียญทองอย่างน่าเสียดาย 
      น้องหวานกล่าวทั้งน้ำตาว่า มั่นใจมาก เพราะตั้งแต่ยก 2-4 เป็นฝ่ายชกเข้าเป้าตลอด การพลาดเหรียญทองครั้งนี้ รู้สึกเสียดายและเสียใจมาก แต่ยังไม่ท้อ จะกลับไปซ้อมต่อ เพื่อสู้ในรายการต่อๆ ไป

'น้องเอ็ม'กู้ชื่อ-ทองรุ่น 57 ก.ก. 
      รุ่นเฟเธอร์เวต 57 ก.ก.หญิง'น้องเอ็ม'ทัศมาลี ทองจันทร์ เจ้าของเหรียญทองแดงซีเกมส์ครั้งที่แล้ว พบกับ คริสตินา มาร์วาน เจมเบย์ จากอินโดนีเซีย ยกแรกและยก 2 ทัศมาลีปล่อยหมัดได้จะแจ้งกว่า เข้ายก 3 และ 4 นักชกอินโดนีเซียเริ่มเดินหน้าเข้าใส่ จนทั้งคู่แลกหมัดกันสูสี ครบ 4 ยก กรรมการชูมือให้ทัศมาลีเป็นฝ่ายชนะเอกฉันท์ 3-0 เสียง คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ
      น้องเอ็ม กล่าวว่า รู้สึกกดดันเพราะคู่แรกน้องหวานแพ้ไปแล้ว แต่สุดท้ายก็ทำได้ เหมือนได้แก้แค้นสำเร็จ หลังจากครั้งที่แล้วที่เมียนมาชวดเหรียญอย่างน่ากังขา อยากจะขอมอบเหรียญทองนี้ให้พ่อที่เสียไปแล้ว เชื่อว่าพ่อคงจะคอยดูอยู่อย่างแน่นอน จากนี้จะลงแข่งขันคัดโอลิมปิก เพื่อเข้าไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ให้ได้ จะขยับขึ้นไปเล่นในรุ่น 60 ก.ก.ด้วย

56 ก.ก.ชายแพ้ทีเคโอปินส์ 
      ต่อมารุ่นแบนตั้มเวต 56 ก.ก.ชาย "แดง" ธเนศ องจันทร์ต๊ะ พบกับ มาริโอ เฟอร์นันเดซ จากฟิลิปปินส์ แชมป์เก่าจากซีเกมส์ที่เมียนมา ยกแรกธเนศพลาดโดนฮุกซ้าย ลงไปนับ 8 แต่ก็แก้เผ็ดคืนโดนการเหวี่ยงเฟอร์นันเดซลงไปนั่งเช่นกัน ยก 2 ธเนศเดินหน้าบู๊รัวหมัดเข้าใส่ได้ต่อเนื่อง แต่ช่วงต้นยก 3 พลาดโดนหมัดซ้ายคู่แข่งร่วงลงไปอีกครั้ง ผู้ตัดสินเห็นท่าไม่ดีจึงจับแพ้ทีเคโอทันที ได้เพียงเหรียญเงิน
      "แดง"ธเนศกล่าวว่า ทำดีที่สุดแล้ว พลาดเองที่ไปโดนฮุกซ้ายทั้ง 2 ครั้ง ขอโทษแฟนชาวไทยทุกคน แต่จะพยายามพัฒนาตัวเองต่อไป ไม่หยุดแค่นี้แน่นอน โดยรายการต่อไปคือชิงแชมป์เอเชีย

'วุฒิชัย'ทุบกัมพูชา-ทองสมัย 2 
       รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต 64 ก.ก.ชาย "เอ็ม" วุฒิชัย มาสุข เจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ 2014 ประเทศเกาหลีใต้ พบกับ ราทา เวน จากกัมพูชา โดยตลอดการชก เจ้าเอ็มเป็นฝ่ายดึงจังหวะดักชกเข้าหน้าเต็มๆ หลายครั้ง ครบ 3 ยก วุฒิชัยชนะคะแนนเอกฉันท์ 3-0 เสียง คว้าเหรียญทองซีเกมส์ได้เป็นสมัยที่ 2


กำปั้นทอง - "เอ็ม"วุฒิชัย มาสุข นักชกเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ โชว์เชิงมวยเอาชนะคะแนน เวน รัดธา นักชกคิวบาโอนสัญชาติ เป็นกัมพูชาขาดลอย คว้าเหรียญทอง รุ่น 64 ก.ก. ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์


      เจ้าเอ็มกล่าวภายหลังการชกว่า ไฟต์นี้ถือว่าชกแบบสบายๆ ตามสไตล์ของตัวเอง ไม่รู้สึกกดดันอะไร เพราะคู่ชกเคยลงนวมกันมา รู้ทางหนีทีไล่กันเป็นอย่างดี หลังจากนี้กลับไปที่เมืองไทยก็จะกลับไปดูบ้านที่สร้างให้แม่ที่ จ.บุรีรัมย์ ที่เพิ่งเสร็จเรียบร้อย ก่อนจะกลับมาซ้อมเพื่อเตรียมตัวสำหรับทัวร์นาเมนต์ต่อไป โดยเป้าหมายใหญ่อยู่ที่รอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ เลกแรก จะชกกันที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เดือนต.ค.ที่จะถึงนี้ 

สรุปกำปั้นไทย 2 ทอง-ต่ำกว่าเป้า 
      รุ่นมิดเดิลเวต 75 ก.ก.ชาย 'ใหญ่'อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ พบกับ ตรวง ดินห์ ฮอง จากเวียดนาม โดยคู่นี้สู้กันสนุกก่อนจะเป็นอภิสิทธิ์แพ้คะแนนเอกฉันท์ 0-3 เสียง สรุปทัพกำปั้นไทย ทำได้ 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 3 ทองแดง 
     นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย กล่าวว่าถือว่าต่ำกว่าเป้าอย่างมาก ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่ามวยชายของฟิลิปปินส์ และมวยหญิงของเวียดนามพัฒนาขึ้นมาก อีกทั้งกรรมการก็มีผลพอสมควร หลังจากนี้คงต้องกลับมาคุยกันใหม่ในเรื่องของนโยบายการพัฒนา ส่วนอีกเรื่องที่ต้องปรับคือสไตล์การชกของนักชกไทย ที่ยังไม่เข้ากับการตัดสินสมัยใหม่
     ส่วน น.อ.สมยศ จุลเสน ผู้ช่วยผู้จัดการทีมกำปั้นไทย กล่าวว่าผลงานต่ำกว่าเป้าน่าจะต่ำที่สุดเท่าที่เคยมีซีเกมส์มา แต่คงไม่โทษตัว นักมวย เพราะมีปัญหาจากสภาพแวดล้อมหลายอย่างที่ทำให้ผลงานต่ำกว่าเป้า จากนี้ไป สมาคมมวยฯ ต้องทำอย่างไรก็ได้เพื่อให้ นักมวยเรามีโอกาส ไม่ใช่ต่อยสูสีกลายเป็นแพ้ไปหมด และต้องปรับสไตล์การชกด้วย

ยิงปืนยังเจ๋งคว้าอีก 2 ทอง 
     ส่วนกีฬายิงปืน ไทยได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน โดยปืนยาวท่านอน 50 ม. บุคคลหญิง รอบชิงชนะเลิศ 3 สาวไทย ธัญลักษณ์ โชติพิบูลศิลป์, สุนันทา มัจฉาชีพ และ รัชฎาภรณ์ เปล่งแสงทอง ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองทีมหญิงในประเภทนี้ ลงชิงชัย ปรากฏว่า รัชฎาภรณ์ ยิง 623.6 คะแนน คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้ตัวเอง เฉือนชนะธัญลักษณ์ ที่ยิง 623.5 ได้เหรียญเงิน ส่วนสุนันทาแม้จะยิงเข้าที่ 3 ทำได้ 622.6 คะแนน แต่ตามกฎซีเกมส์ครั้งนี้ ให้กีฬายิงปืนประเภทบุคคล 1 ชาติ รับได้แค่ 2 เหรียญเท่านั้น ทำให้สุนันทาไม่ได้เหรียญ โดยสิงคโปร์รับเหรียญทองแดงแทน
     รัชฎาภรณ์ กล่าวว่า เป็นสถิติที่ดีที่สุดที่เคยทำได้ ตอนยิงก็ทำหน้าที่ตามปกติ ไม่คิดว่าแข่งกับคนไทยด้วยกันเอง เพิ่งมารู้ตอนจบว่าตนขับเคี่ยวแย่งทองกับธัญลักษณ์
       ขณะที่ปืนยาวท่านอน 50 ม.บุคคลชาย ศุภฤกษ์ วิจารณ์ ได้ 1 เหรียญทอง และอัฐพล เอื้ออารี ได้เหรียญเงิน ส่งผลให้เวลานี้ยิงปืนได้ไปแล้ว 10 เหรียญทอง 

ผลงานทะลุเป้า-ทวงเจ้าซีเกมส์ 
       นายสมเกียรติ ทรัพย์สวนแตง ผู้จัดการทีมยิงปืนไทย กล่าวว่า สาเหตุที่ทีมยิงปืนไทยกลับมาสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังซบเซามาตลอดในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ประเมินแล้วเนื่องจากเกิดแรงกดดันมาตลอด ถึงเวลาที่นักกีฬายิงปืนไทยจะปลดปล่อยตัวเองออกมา โดยก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการเก็บตัวฝึกซ้อมได้สังคายนาระบบการคัดเลือกตัว จากเดิมที่ทำกันแบบลูบหน้าปะจมูก เปลี่ยนมาคัดเลือกตัวกันแบบจริงๆ จังๆ ไม่มีเส้นสายเหมือนที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าครั้งนี้มีนักกีฬาหน้าใหม่ร่วมทีมมาเยอะ 
      ผู้จัดการทีมยิงปืนไทย กล่าวว่า ตั้งแต่เข้ามาได้เคลียร์เบี้ยเลี้ยงให้นักกีฬา อุปกรณ์การฝึกซ้อมต่างๆ ทำให้นักกีฬาเกิดขวัญกำลังใจ นักยิงปืนไทยชุดนี้มีความรักใคร่สามัคคีกัน เกิดพลังที่จะร่วมต่อสู้ด้วยกัน ต้องขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. ที่เข้ามาแก้ไขปัญหาให้ทีมยิงปืนไทย จนออกมาประสบความสำเร็จหลังจากตกต่ำมาเกือบ 10 ปี ถึงเวลานี้เหลือการแข่งขันอีก 2 วัน ทีมยิงปืนไทย ตั้งเป้าไว้ที่ 14 เหรียญทอง เป็นการกลับมา ทวงความยิ่งใหญ่ในซีเกมส์ได้อีกครั้ง 

'วินด์เซิร์ฟ'เก็บ 1 ทอง 1 เงิน 
       ด้านกีฬาวินด์เซิร์ฟ ปิดท้ายการแข่งขัน ได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน อาร์เอสเอ็กซ์ชาย 'โอ๊ต'ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ เข้าป้ายคว้าเหรียญทอง เสียเพียง 16 คะแนน เหรียญเงิน เลียวนาร์ด อ่อง จากสิงคโปร์ เสีย 23 คะแนน เหรียญทองแดง โอก้า สุลักสะนา จากอินโดนีเซีย เสีย 25 คะแนน 
      ส่วนอาร์เอสเอ็กซ์หญิง "'น้องดาว' ศิริพร แก้วดวงงาม ได้เหรียญเงิน เสีย 16 คะแนน เหรียญทองเป็นของ ออดรี้ หย่ง เป่ยหลิน จากสิงคโปร์ เจ้าภาพ เสีย 13 คะแนน เหรียญทองแดงเป็นของ ฮอยริยาห์ จากอินโดนีเซีย เสีย 33 คะแนน

'รมย์'นำทีมบิลเลียดซิวทอง 
      คิวสปอร์ต ไทยได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน โดยบิลเลียดประเภททีม รอบชิงชนะเลิศ ไทยชนะเมียนมา 3-1 คู่ คว้าเหรียญทองเหรียญแรกได้สำเร็จ คู่แรก "วัช หาดใหญ่" ธวัช สุจริตธุรการ แพ้ อ่อง ฮเท 77-100, คู่ที่ 2 "รมย์ สุรินทร์"ประพฤติ ชัยธนสกุล ชนะ ทู ตัน มิน ซี 101-25, คู่ที่ 3 ประพฤติ ชัยธนสกุล กับ ธวัช สุจริตธุรการ ชนะ อ่อง ฮเท กับ ทู ตัน มิน ซี 101-44 และคู่สุดท้าย ธวัช สุจริตธุรการ ชนะ อ่อง ฮเท 100-32 
       ขณะที่ สนุ้กเกอร์ ชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ ทีมไทยที่มี'นุ้ก สากล' กฤษณัส เลิศสัตยาทร กับ "เช็ก นครนายก" รัชโยธิน โยธารักษ์ แพ้มาเลเซีย 1-3 เฟรม ได้เหรียญเงินมาครอง สรุปผลงานทีมสอยคิวไทย ได้ไปทั้งหมด 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 5 เหรียญทองแดง
      รมย์ สุรินทร์ กล่าวว่า แม้เป็นความหวังลุ้นเหรียญทองเป็นคู่สุดท้ายของทีมสอยคิวไทย แต่ก็ไม่ได้กดดันมาก เพราะรู้ว่าหากกดดันจะไม่สามารถทำผลงานที่ดีได้ ดีใจมากที่คว้าเหรียญทองให้กับทีมบิลเลียด ตอนนี้ทุกชาติพัฒนาฝีมือขึ้นมาเท่ากันแล้ว ส่วนอนาคตก็หวังว่าจะมีรุ่นใหม่มาสืบทอดแทนตัวเองที่อายุเริ่มมากขึ้นแล้ว

ทุ่มน้ำหนัก-พุ่งแหลนได้ทอง 
       ด้านกรีฑาเก็บได้เพียง 2 เหรียญทอง จากทุ่มน้ำหนักชาย 'อ๊อฟ'พร้อมรบ จันทิมา สถิติ 17.47 ม. เหรียญเงินเป็น ชัชวาล พลเยี่ยม จากไทยเช่นกัน ทุ่มได้ 17.05 ม. และพุ่งแหลนหญิง จากณัฐฐา นาชาญ สถิติ 54.38 ม. เป็นแชมป์สมัยที่ 2
      เจ้าอ๊อฟ กล่าว่า เป็นข้าราชการทหารอยู่ที่กองพันพัฒนาที่ 3 จ.เชียงใหม่ มีภารกิจค่อนข้างมาก หลุดซีเกมส์ที่เมียนมาไป ช่วงหลังกลับมาฝึกซ้อมอย่างจริงจัง เพื่อหวังจะกลับมาติดทีมชาติอีกครั้งหนึ่ง ผลงานถือว่าน่าพอใจ กลับถึงเมืองไทยจะโกนหัวตามที่ตั้งใจเอาไว้ 

'มิ้ว'แค่ทองแดง-วิ่ง 200 ม. 
      ส่วนรายการไฮไลต์ วิ่ง 200 ม.ชาย'เจ้ามิ้ว'จิระพงศ์ มีนาพระ ได้เพียงเหรียญทองแดง เวลา 21.13 วินาที เหรียญทองเป็นของ เลอ ตรอง ฮินห์ นักวิ่งจากเวียดนาม 20.89 วินาที เหรียญเงิน จรัญ สะเทิงรัมย์ จากไทย 21.05 วินาที
      ขณะที่ 200 ม.หญิง ทัศพร วรรณกิจ หลุดไปอันดับ 5 เวลา 23.99 วินาที เหรียญทองเป็นของ เวโรนิก้า เปไรร่า จากสิงคโปร์ 23.60 วินาที
      จิระพงศ์ ลมกรดไทย กล่าวว่า ขอโทษแฟนกีฬาชาวไทยที่ป้องกันแชมป์ไว้ไม่ได้อีกหนึ่งรายการ ตอนนี้ยอมรับว่าร่างกายล้ามาก เนื่องจากเพิ่งกลับจากการแข่งขันที่จีน และจากนี้จะพยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อป้องกันแชมป์ 4 คูณ 100 ม.ชายเอาไว้ให้ได้

ข้ามรั้ว 400 ม.หญิงก็ชวดทอง
      ขณะที่วิ่งข้ามรั้ว 400 ม. วาสนา วินาโท แชมป์เก่าฝืนแข่งจนจบเข้าอันดับ 3 ได้เหรียญทองแดง 1.01.69 นาที เหรียญทอง เหวียน ธิ เหยียน จากเวียดนาม 56.15 วินาที ทำลายสถิติซีเกมส์ เหรียญเงิน ดิปน่า ลิม จากสิงคโปร์ 59.24 วินาที
      วิ่ง 10,000 ม.ชาย บุญถึง ศรีสังข์ ใส่เต็มที่แต่ทำได้ดีที่สุดที่เหรียญเงิน 30.05.22 นาที ส่วนปราโกโย จากอินโดฯ เวลา 29.41.56 นาที คว้าเหรียญทอง ส่วนเหรียญทองแดง ซาน แนง จากเมียนมาร์ 30.26.23 นาที ส่วนสัญชัย นามเขต เข้าอันดับ 5 เวลา 31.21.38 นาที หลังเข้าเส้นชัย สัญชัยมีอาการจุกเสียด และเกร็งกล้ามเนื้อท้องต้องปฐมพยาบาลอยู่เกือบครึ่งชั่วโมง
      วิ่ง 800 ม.ชาย โยธิน ยาประจันทร์ ได้เหรียญทองแดง 1.52.32 นาที ทุ่มน้ำหนักหญิง สาวิตรี ทองฉาว ได้เหรียญเงิน ทุ่มได้ 13.62 ม. และเหรียญทองแดง อารีรัตน์ อินทดิษฐ์ 13.31 ม.

บอล'ไทย-ญวน' ชิงที่ 1 สาย 
       ส่วนการแข่งขันฟุตบอลชาย รอบแรกนัดสุดท้าย ที่บิชาน สเตเดี้ยม เวลา 19.30 น. ขุนพลช้างศึก ทีมชาติไทยลงสนามพบเวียดนาม โดยผลงานที่ผ่านมาของทีมชาติไทย ลงสนามมาแล้ว 4 นัดชนะรวด ประเดิมถล่ม ลาว 6-0, เฉือนติมอร์ เลสเต 1-0, ดับมาเลเซีย 1-0 และถล่มบรูไน 5-0 ขณะที่เวียดนามฟอร์มร้อนแรงเช่นกัน ชนะ 4 เกมติด ประเดิมขยี้บรูไน 6-0, ชนะมาเลเซีย 5-1, เฉือนลาว 1-0 และถล่มติมอร์ เลสเต 4-0 
      เกมนี้ไทยส่ง 11 ตัวจริงลงสนาม ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู ชนินทร์ แซ่เอียะ, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, อดิศร พรหมรักษ์ กัปตันทีม, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, อาทิตย์ ดาวสว่าง, ภิญโญ อินพินิจ, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, ทริสตอง โด, ศิวกร จักขุประสาท และศูนย์หน้า ชนานันท์ ป้อมบุบผา

'ปกรณ์'เบิกสกอร์-ไทยขึ้นนำ 
       เริ่มเกมครึ่งแรก ฟอร์มทั้งคู่สูสีกันมาก แต่เวียดนามเป็นฝ่ายครองบอล และเปิดเกมบุกเข้าใส่ไทยอย่างเห็นได้ชัด นาทีที่ 15 ไทยมีโอกาสบุกขึ้นมาและมีลุ้นเบิกสกอร์แรก เชาว์วัฒน์ทำชิ่งกับชนานันท์ ในกรอบเขตโทษก่อนถูกแนวรับเวียดนามเบียดล้มลง แต่ผู้ตัดสินไม่เป่าให้เป็นจุดโทษ อีก 1 นาทีต่อมา ไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำ ชนานันท์หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ ซัดด้วยซ้าย แต่ถูกแนวรับเวียดนามสกัดบอลแฉลบออกไป ผ่าน 20 นาทีแรกไทยเริ่มทำเกมรุกขึ้นมาได้ดีขึ้น 
      ต่อมานาทีที่ 22 แฟนบอลไทยที่สนามบินชานก็ได้เฮกันลั่นสนาม หลังไทยเบิกสกอร์แรกได้สำเร็จ ในจังหวะที่ปกรณ์ใช้ความสามารถเฉพาะตัวลากเลื้อยล็อกหลบกองหลังเวียดนามถึง 4 คน ก่อนซัดด้วยซ้ายส่งบอลผ่านมือผู้รักษาประตูเข้าไป ทีมชาติไทยขึ้นนำเวียดนาม 1-0 

หมดครึ่ง-ไทย 1 เวียดนาม 0 
      จากนั้นนาทีที่ 30 ไทยเกือบได้ประตูที่ 2 ในจังหวะที่เชาว์วัฒน์จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ปกรณ์ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับ พาห์ม วาน เตียน ผู้รักษาประตูเวียดนาม แต่จังหวะยิงยังคมไม่พอถูกเซฟเอาไว้ได้
       เกมดำเนินต่อมาเรื่อยๆ และยังไม่มีทีท่าว่าใครจะได้ประตูเพิ่ม จนกระทั่งถึงนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เวียดนามเปิดเกมบุกขึ้นมา และเกือบได้ประตูตีเสมอสำเร็จ ในจังหวะที่ ลี ธานห์ บินห์ ได้ขึ้นโขกจะจะ บอลพุ่งตรงประตู แต่ชนินทร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย โชว์ซูเปอร์เซฟปัดไปได้อย่างสวยงาม จบครึ่งแรกไทยขึ้นนำเวียดนาม 1-0 

ครึ่งหลังช้างศึกยิงอีก 2 ตุง 
     เริ่มครึ่งหลัง ไทยเปลี่ยนตัวส่งสุริยา สิงห์มุ้ย กับ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ลงสนามมาแทน พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา และภิญโญ อินพินิจ ล่วงมานาทีที่ 51 ไทยเกือบได้ประตูนำเป็น 2-0 จากจังหวะที่ชนานันท์ได้จังหวะยิงในเขตโทษ แต่บอลพุ่งชนเสากระดอนออกมาเข้ามือผู้รักษาประตูเวียดนาม 
      นาทีที่ 61 ไทยได้จุดโทษจากจังหวะที่ปกรณ์ถูกกองหลังเวียดนาดดึงล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้ไทยได้จุดโทษทันที และเป็น ฐิติพันธ์ รับหน้าที่สังหารไม่เหลือ ไทยขึ้นนำเวียดนาม 2-0 
      หลังเวียดนามเสียประตูที่ 2 พยายามจะตีไข่แตกให้ได้ แต่ยังฝ่าแนวรับของไทยไปไม่ได้ ขณะที่ไทยเน้นเกมรับมากขึ้นและรอจังหวะลูกสวนกลับ จนกระทั่งนาทีที่ 76 ไทยได้ประตูขึ้นนำเป็น 3-0 จากจังหวะที่ ทริตอง โด นักเตะลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส กลับตัวยิงเข้าไปเป็นประตูอย่างสวยงาม

จบเกมชนะ 3-1 เป็นที่ 1 ในสาย 
       จากนั้นนาทีที่ 79 ไทยเปลี่ยนตัวครั้งที่ 3 ส่งเจนรบ สำเภาดี ลงสนามแทน ปกรณ์ เปรมภักดิ์ หลังจากนั้นในนาทีสุดท้ายเวียดนามทำประตูตีไข่แตกเป็น 1-3 ได้สำเร็จจาก ลี ธานห์ บินห์ ที่รับบอลกลางอากาศ และวอลเลย์ตามน้ำไปเป็นประตู เข้าสู่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บไม่มีใครทำประตูได้เพิ่ม จบเกมทีมชาติไทย ชนะเวียดนาม 3-1 คว้าแชมป์กลุ่มบี มี 15 แต้ม จากสถิติชนะรวด 5 นัด ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ
       วันเดียวกัน น.ส.พ.เดอะ สเตรตไทมส์ ของมาเลเซีย รายงานว่า ตำรวจสิงคโปร์จับกุมตัวชาย 2 คน อายุ 29 และ 31 ปี ข้อหาขายตั๋วปลอมคู่ระหว่างไทย กับเวียดนาม และกำลังสอบสวน หากพบว่ามีความผิดจริงจะถูกจำคุกนานถึง 10 ปี รวมทั้งถูกปรับอีกด้วย 

ชิงอีก 35 ทอง-กรีฑามีลุ้น 2 
     สำหรับ โปรแกรมชิงเหรียญทองวันที่ 11 มิ.ย. มีทั้งหมด 35 เหรียญทอง จากว่ายน้ำ 7 เหรียญทอง กรีฑา 12 เหรียญทอง โบว์ลิ่ง 2 เหรียญทอง จักรยาน 2 เหรียญทอง เปตอง 2 เหรียญทอง เรือพาย 8 เหรียญทอง และยิงเป้าบิน 2 เหรียญทอง โดยโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย หรือทีวีพูล ถ่ายทอดสดทางช่อง 5 เริ่มเวลา 13.00 น.
     ทัพนักกีฬาไทยมีโอกาสมากที่สุด 2 เหรียญทอง จากหัสดิน รอดมณี กับ พีระเชษฐ์ จันทรา พุ่งแหลนชาย แชมป์เก่า และรองแชมป์เก่า เวลาไทย 08.30 น. และ จำรัส ฤทธิเดช วิ่งข้ามรั้ว 110 ม.ชาย เจ้าของแชมป์ 3 สมัย ที่ทำลายสถิติเดิมทุกครั้ง เวลา 17.00 น. 

เปตอง-จักรยานไม่น่าพลาด
      ส่วนเปตองมีลุ้น 2 เหรียญทอง จากทองศรี ตะมะโคตร กับ พันธ์ทิพา วงค์ชูเวช ประเภทหญิงคู่ และเถลิงเกียรติ ภู่สอาด กับ ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง ประเภทชายคู่ โดยเฉพาะหญิงคู่ของไทยเป็นแชมป์เก่า สมาคมมั่นใจว่าจะต้องป้องกันแชมป์ได้อีกสมัยอย่างแน่นอน
      ส่วนจักรยาน ประเภทไทม์ไทรอัลชายและหญิง ไทยส่งทั้ง 2 ประเภท ชายได้แก่ ธุรกิจ บุญรัตนธนากร กับ นวุติ ลี้พงษ์อยู่ และฝ่ายหญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน โดยมีโอกาสทำได้อย่างน้อย 1 เหรียญทอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากจันทร์เพ็งที่มีโอกาสสูงมากในรายการนี้

ว่ายน้ำวันสุดท้าย-ขอ1ทอง 
       โปรแกรมปิดท้ายที่ว่ายน้ำวันสุดท้าย ทีมเงือกสาวฉลามหนุ่มไทย ขอส่งท้ายติดมืออีก 1 เหรียญทอง โดยมีลุ้นจากหลายรายการ รดมยศ มาตุเจือ กบ 50 ม.ชาย เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก ชะวัลนุช สลับลึก ประเภทกบ 200 ม.หญิง และธนกฤติ กิตติยะ ฟรีสไตล์ 100 ม.ชาย 
      ด้านกีฬาอื่นๆ ที่น่าสนใจ แต่ไม่ได้ชิงเหรียญ มี วอลเลย์บอลหญิง ทีมตบลูกยางสาวไทย จะประเดิมสนามนัดแรกสายเอ พบพม่า เวลา 13.00 น.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!