WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Ball14


บอลไทยถล่ม 5-0 ได้เข้าชิง ป้องกันแชมป์กับพม่า 
ที่พลิกล็อกชนะเวียดนาม 2-1 รุ่งรัตน์ซัลโว 2-เมสซี่เจก็ยิงได้ นำโด่ง 78 ทอง-ลุ้นเจ้าซีเกมส์

      บอลไทยสุดเจ๋ง ถล่มอินโดฯ 5-0 เข้าไปชิงเหรียญทองกับทีมพม่าที่พลิกล็อกเฉือนชนะเวียดนามไป 2-1 ส่วนทัพนักกีฬาไทยวันนี้ คว้าเพิ่มอีก 7 เหรียญทองเทควันโดได้ 2 ทองจากฝีมือของ'น้องเล็ก-อัครินทร์'เทนนิสได้ 2 เหรียญทอง จาก 'นก'นภพวรรณ์ ที่ชนะ 'เพียซ'วรัชญา ส่วน 'สนฉัตร-สรรค์ชัย' หวดชนะฟิลิปปินส์ 'วิทยา ทำว่อง'ได้อีก 1 ทองจากยิงธนู'สุขสรรค์ เพลียจันทร์-ธนากร สังข์แก้ว-อัมพวัน สุวรรณพฤกษ์'ทีมเปตองก็คว้าอีก 1 ทอง เช่นเดียวกับตะกร้อหญิงเดี่ยวก็ได้เพิ่ม 1 ทอง

 

วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 8964 ข่าวสดรายวัน

 

ถล่มชวา - 'เมสซี่เจ'ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองหน้าช้างศึก ทีมชาติไทย ซัดบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายเป็นประตูปิดท้ายให้ทีมไทยเอาชนะอินโดนีเซีย 5-0 เข้าชิงเหรียญทองฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 28 กับเมียนมา ในวันที่ 15 มิ.ย.

เทนนิสคว้าเพิ่มอีก 2 ทอง

 

 

     เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศสิงคโปร์ว่า เทนนิส รอบชิง ที่กัลลาง เทนนิส คอร์ต ไทยซึ่งการันตีเหรียญทองจากการพบกันเองระหว่าง "เพียซ"วรัชญา วงค์เทียนชัย มือ 208 ของโลก พบกับ "นก"นภพวรรณ์ เลิศชีวกานต์ มือ 412 ของโลก

      รูปเกมเป็นไปอย่างสูสีไม่มีใครยอมใคร เซ็ตแรกวรัชญาออกตัวแรงเอาชนะไปก่อน 6-3 แต่เซ็ตสองวรัชญามีปัญหาอาการบาดเจ็บต้องเรียกทีมแพทย์มาดูอาการ ก่อนที่นภพวรรณ์

     จะสบช่องเอาชนะไป 6-0 และเซ็ตสุดท้ายนภพวรรณ์อดีตแชมป์วิมเบิลดันเยาวชน ใช้ความแน่นอนกว่าเล่นงานวรัชญาไป 6-4 จบเกม นภพวรรณ์ชนะไป 2-1 เซ็ต 3-6, 6-0, 6-4 คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวไปครอง และเป็นแชมป์หญิงเดี่ยวครั้งแรกในรอบ 12 ปี หลังจากสุชานัน วิรัฐประเสริฐ เคยทำได้ในซีเกมส์ครั้งที่ 22 ในปี 2003

หลังการแข่งขัน นภพวรรณ์กล่าวว่า เป็นการแข่งกันเองกับพาร์ตเนอร์ เป็นงานยากเพราะ 2 ครั้งหลังสุดก็แพ้มาตลอด ซ้อมด้วยกันรู้มือกันดี ก็ดีใจเพราะว่าเป็นการคว้าแชมป์ประเภทเดี่ยวเป็นครั้งแรก หลัง 2 ปีก่อนเข้าชิงแล้วแพ้อินโดนีเซียไป ส่วนซีเกมส์หน้าที่ประเทศมาเลเซีย ก็ไม่รู้ว่าจะได้กลับมาติดทีมหรือไม่

 

สนฉัตร-สรรค์ชัยหวดชนะฟิลิปปินส์

     ส่วนชายคู่ รอบชิง สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ คว้าเหรียญทองที่ 4 ให้ทัพเทนนิสไทย หลังเอาชนะ รูเบน กอนซาเลซ และ เจสัน พาตรอมบอน จากฟิลิปปินส์ 2-0 เซ็ต 6-4, 6-4 ส่วนวริศ สอนบุตรนาค - พีระกิตต์ วชิระมโนวงศ์ ได้เหรียญทองแดง

     หญิงคู่ รอบรองฯ วรัชญา วงค์เทียนชัย - นภพวรรณ์ เลิศชีวกานต์ ชนะ เจสซี่ รอมปีส์ - อัลดิเลีย ซัตเจียดี้ จากอินโดนีเซีย 0-2 เกม 2-6, 3-6 เข้าชิงกับ เดนนิส ดี และ เลห์นาร์ต แคทธารีน่า จากฟิลิปปินส์ ที่เอาชนะ แทม มารีน ธนสุกาญจน์ - เพียงธาร ผลิพืช 2-0 เกม 6-2, 6-3

      ส่วนคู่ผสม รอบรองฯ เพียงธาร ผลิพืช - สนฉัตร รติวัฒน์ เอาชนะ เจสซี่ รอมปีส์ - ซูนู วาห์ยู ทรีจาติ จากอินโดนีเซีย 2-0 เซ็ต 6-4, 6-1 เข้าไปชิงกับ เดนนิส ดี และ ทรีต ฮูอี้ จากฟิลิปปินส์ ที่เอาชนะ สรรค์ชัย รติวัฒน์ - แทมมารีน ธนสุกาญจน์ 2-0 เกม 6-2, 6-3 หล่นไปได้เหรียญทองแดง

 

สุวัจน์ตั้งเป้าคว้าถึง 7ทอง

      ด้านนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสฯ กล่าวว่า เกมในรอบชิงชนะเลิศเป็นเกมที่ดี แม้ว่าไทยจะมาชิงกันเอง แต่ก็แสดงให้เห็นถึงสปิริตอันดีเยี่ยม เล่นกันอย่างเต็มที่ ขนาดแฟนกีฬาสิงคโปร์ยังให้ความสนใจเข้ามาเชียร์ ส่วนเป้าหมายตอนนี้คิดว่าอย่างน้อยน่าจะมีถึง 5 เหรียญทอง แต่ถ้าหากทำได้ครบ 7 ทอง ก็จะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์เป็นครั้งแรก อีกทั้งจะได้ช่วยให้ไทยเป็นเจ้าเหรียญทองในซีเกมส์ครั้งนี้ด้วย "ส่วนเรื่องอัดฉีดแน่นอนว่ามีอยู่แล้ว ตามหลักก็จะให้เท่ากับที่รัฐบาลให้ แต่ถ้าได้ครบ 7 เหรียญก็อาจจะนำมาพิจารณาใหม่"

       นอกจากนี้ นายสุวัจน์ยังให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ จ.นครราชสีมา ถูกคาดว่าจะเป็นหนึ่งในเมืองหลักหากไทยเสนอตัวจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ในปี พ.ศ.2562 ว่า เรื่องนี้เป็นการตัดสินใจของรัฐบาล หากไทยได้รับโอกาสจัดการแข่งขันอีกครั้ง เพราะมองในแง่ของการสนับสนุนวงการกีฬาของไทยที่กำลังได้รับความสนใจจากประชาชน ซึ่งทั้งหมดหากรัฐบาลมองว่า จ.นครราชสีมา มีศักยภาพก็มีความพร้อม

 

โรบินฮู้ดไทยซิวอีก 1 ทอง

      ส่วนการแข่งขันยิงธนู "โรบินฮู้ด" ทีมชาติไทย ทำผลงานได้อีก 1 เหรียญทอง จากประเภทคันธนูโค้งกลับ ชายเดี่ยว รอบชิง วิทยา ทำว่อง เป็นฝ่ายเอาชนะ คามารุดดิน ฮาซิก จากมาเลเซีย ไปได้ 6-3 ส่วนรอบชิงอันดับ 3 ประเภทเดียวกัน นัฐภูมิ ภู่สวัสดิ์ แพ้ ตัน ซี ลี จากสิงคโปร์ 0-6 ชวดเหรียญทองแดง ได้เพียงอันดับ 4

     นายสมชัย อัศวสันติ ผู้จัดการทีมยิงธนูไทย กล่าวว่า อีเวนต์ที่ วิทยา ทำว่อง คว้าเหรียญทองถือว่าเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ ก่อนมาแข่งขันสมาคมยิงธนูฯ ตั้งเป้าไว้ที่ 2 เหรียญทองจากประเภททดกำลังมากกว่า แต่วิทยาที่เคยไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 มาแล้วขับเคี่ยวกับมาเลเซียได้อย่างสนุกและสุดท้ายเอาชนะไป หลังจากนี้ทีมยิงธนูไทยยังลุ้นเพิ่มอีก 2 ทองจากประเภททดกำลัง คู่ผสม ซึ่งไทยส่ง ชาญชัย ประทีปวัฒนะพงศ์ - กัณยาวีธ์ มณีสมบัติกุล และอีกประเภทคือทีมหญิง ไทยส่ง สุณีย์ เดชโชกุล, กัณยาวีธ์ และนฤมล จันทร์สุข ซึ่งหากนักยิงธนูไทยยิงไม่ผิดฟอร์มมั่นใจว่าจะเก็บเพิ่มอีก 2 ทองได้แน่นอน

 

ทอยแก่นทีมผสมสอยอีก 1 ทอง

       การแข่งขันเปตอง ทีมทอยแก่นไทย เก็บได้อีก 1 เหรียญทอง จากประเภททีมผสม 3 คน โดยรอบชิงชนะเลิศ ทีมไทยที่ประกอบด้วย สุขสรรค์ เพลียจันทร์ ธนากร สังข์แก้ว และ อัมพวัน สุวรรณพฤกษ์ ชนะ กัมพูชา ไปได้ 13-10 ทำให้เวลานี้ ทีมเปตองไทยได้ไปแล้ว 6 เหรียญทอง และยังเหลือการแข่งขันอีก 2 รายการ ทีม 3 คนชายและหญิง ซึ่งไทยมีลุ้นทั้ง 2 เหรียญทอง

 


ถล่ม - ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลาง ช้างศึก ทีมชาติไทย เบียดโหม่งบอลเข้าประตู ตุงตาข่ายทีมชาติอินโดนีเซีย ในนัดตัดเชือก ศึกฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. โดยไทยชนะท่วมท้น ได้เข้าชิงทอง

 

      เรืออากาศตรีปรารภ ทองประเทศ ผู้จัดการทีมเปตองไทย กล่าวว่า ประเภททีมผสม 3 คนที่เราได้เหรียญทอง ไทยส่งนักกีฬาฟูลทีมลงสนาม ซึ่งทั้งหมดทำผลงานได้ยอดเยี่ยม โดยจากนี้เหลือการชิงชัยอีก 2 รายการ ซึ่งรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นวันที่ 15 มิ.ย. ทั้งประเภททีมชายและหญิง ซึ่ง 2 รายการนี้ถือเป็นความหวังสูงสุดของสมาคม หากทำสำเร็จก็จะทำให้ทีมเปตองไทย คว้าไปได้มากถึง 8 เหรียญทองในซีเกมส์ครั้งนี้เลยทีเดียว

 

ตะกร้อหญิงเดี่ยวไม่พลาด

    การแข่งขันตะกร้อ หญิงทีมเดี่ยว ที่เอ็กซ์โป ฮอลล์ รอบชิง นักตะกร้อหญิงทีมชาติ ซึ่งประกอบด้วย แก้วใจ พุ่มสว่างแก้ว, เฟื่องฟ้า ประพัศรางค์ และวิภาดา จิตรพรวน เหนือชั้นเอาชนะ เมียนมา ขาดลอยทั้ง 2 เซ็ต 21-7, 21-11 คว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2015 ได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นเหรียญทองสมัยที่ 9 ของทีมตะกร้อสาวไทยอีกด้วย

      วีรัส ณ หนองคาย โค้ชตะกร้อสาวไทย กล่าวว่า วันนี้ต้องชมเด็กๆ ทุกคนว่าทำได้ดี เรามองเห็นจุดอ่อนของพม่าอยู่ที่ตัวทำหน้าซ้าย ดังนั้นเราจึงเสิร์ฟจี้ไปหาเขา และก็ได้ผล ซึ่งการได้เหรียญทองครั้งนี้ก็ดีใจมาก เพราะเป็นสมัยที่ 9 ของทีมตะกร้อหญิงไทยในซีเกมส์

 

เมียนมาชนะเวียดนาม-เข้าชิงบอล

     การแข่งขันฟุตบอลศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 สิงคโปร์ 2015 รอบรองชนะเลิศคู่แรกระหว่าง เมียนมา กับ เวียดนาม ที่สนามกีฬาแห่งชาติสปอร์ต ฮับ สิงคโปร์ เมื่อช่วงบ่ายที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผลแข่งขัน เมียนมาพลิกล็อกเฉือนชนะเวียดนาม ไปได้อย่างสนุก 2-1 โดยพม่านำก่อนจากความผิดพลาดของผู้เล่นเวียดนามที่ทำแฮนด์บอลจากการเสียลูกฟรีคิก ส่งผล ให้เมียนมาได้สังหารจุดโทษ ซิ ตู ออง เป็น ผู้สังหารในนาทีที่ 39 ให้พม่าขึ้นนำก่อน 1-0

      ทว่าล่วงเข้าครึ่งหลังถึงนาที 71 นักเตะ ตระกูลเหงียนไล่ตีเสมอได้จากโว ฮอย ตวน นาที 71 แต่แล้ว 7 นาทีต่อมา เนลิน ตัน กลายเป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้พม่าเอาชนะไปในที่สุด ด้วยสกอร์ 2-1 ส่งผลให้ทีมชาติเมียนมาได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศเป็นทีมแรกของศึกฟุตบอลซีเกมส์ครั้งนี้ โดยจะเข้าไปรอพบ ผู้ชนะระหว่าง ทีมชาติไทย กับ อินโดนีเซีย ที่จะลงสนามเป็นคู่ที่สองในเวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

โค้ชพม่าลั่นต้องคว้าทองให้ได้

ถือเป็นการเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์ของพม่าครั้งแรกในรอบ 8 ปี และเป็นครั้งที่ 2 ในการทะลุเข้ามาถึงรอบชิงของพุกามประเทศ โดยครั้งสุดท้ายที่ลงเตะนัดชิงชนะเลิศต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2007 ที่นครราชสีมา ซึ่งพบกับทีมชาติไทย และเป็นไทยที่ชนะได้ 2-0 ส่วนครั้งแรกที่เข้าชิงคือปี 1993 ที่สิงคโปร์ หรือเมื่อ 22 ปีที่แล้ว หากไทยได้เข้าชิงในครั้งนี้ จะเป็นการโคจรมาพบกันในรอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง และยังเป็นสังเวียนเป็นกลางที่สิงคโปร์อีกเช่นเดิม ถือเป็นการลุ้นว่าประวัติศาสตร์จะหวนคืนกลับมาอีกครั้งหรือไม่ หลังจากครั้งนั้นเป็นแมตช์แจ้งเกิดของ "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้เล่นตัวสำรอง ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาโหม่งประตูชัยให้ ทีมชาติไทย เอาชนะ พม่า ไปอย่างดุเดือดในครั้งนั้น

ยี วิน เฮดโค้ชพม่า ซึ่งเคยเป็นผู้เล่นสมัยเข้าชิงครั้งสุดท้าย ในซีเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศสิงคโปร์ เปิดเผยว่า เกมกับเวียดนามถือว่าเซอร์ไพรส์ในผลการแข่งขันเช่นกัน ทีมเองก็มีการเปลี่ยนผู้เล่นถึง 3 คนเพื่อรักษาสภาพความสดไว้ ส่วนเรื่องที่ก่อนจะมาแข่งขันซีเกมส์ ได้อุ่นเครื่องกับประเทศไทย ก่อนจะแพ้ไป 0-4 นั้นเป็นเรื่องของอดีต ตอนนี้ลูกทีมของตนเองมีฟอร์มที่ดี และไม่ว่าจะเจอกับทีมอะไร พม่าจะเล่นอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้ชัยชนะทุกนัด และหวังว่าจะคว้าเหรียญทองได้ เพราะพม่าไม่ได้เหรียญทองฟุตบอลชายมานานแล้ว

 

วันนี้-มีชิงอีก42เหรียญทอง

ปิดท้ายที่โปรแกรมชิงเหรียญโค้งสุดท้าย 14 มิ.ย ชิงทั้งหมด 42 เหรียญทอง จากยิงธนู 5 เหรียญทอง โบว์ลิ่ง 2 เหรียญทอง จักรยาน 1 เหรียญทอง ฟลอร์บอล 2 เหรียญทอง ยิม นาสติก 2 เหรียญทอง ปันจักสีลัต 10 เหรียญทอง เรือกรรเชียง 10 เหรียญทอง เทควันโด 4 เหรียญทอง เทนนิส 2 เหรียญทอง และสกีน้ำ 4 เหรียญทอง ซึ่งตลอดวันโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) จะถ่ายทอดสดทางช่องสทท. 11 เริ่มเวลา 13.00 น.

สำหรับไฮไลต์ของทัพนักกีฬาไทยที่น่าติดตามมี 4 ชนิดกีฬาหลัก ให้ได้ไล่ล่าเหรียญทอง เริ่มจากยิมนาสติกลีลา น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ เลขาธิการสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทยกล่าวว่า เป้าหมาย 2 เหรียญทอง ในยิมนาสติกลีลานั้น เมื่อเทียบฟอร์มของนักกีฬาคู่แข่งแล้ว เรามีโอกาสไม่น้อย และในซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย อัญญาวรินทร์ ศุภธีรเลิศ ก็เป็นเจ้าของเหรียญเงินในประเภทบุคคลรวมอุปกรณ์ ซึ่งในครั้งนั้นเจ้าตัวเป็นรองเพียงแค่ ธาราทิพย์ ศรีดี เท่านั้น ทำให้เรามั่นใจว่าครั้งนี้น่าจะมีลุ้นเก็บเหรียญทองในประเภทนี้ได้ 


ซิวทอง - นภพวรรณ์ เลิศชีวกานต์ (ขวา) คว้าเหรียญทองเทนนิสหญิงเดี่ยว หลังชนะวรัชญา วงค์เทียนชัย เพื่อนร่วมทีมชาติ ส่วนวิทยา ทำว่อง (ซ้าย) รับเหรียญทองยิงธนูในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.

 

เชียร์ไทยทั้งแบด-วอลเลย์หญิง

ส่วนจักรยานก็มีโอกาสไม่น้อยที่จะคว้า 1 เหรียญทอง ในการแข่งขันวันสุดท้าย ใน

ประเภทแมสสตาร์ตชาย โรดเรซ ที่นักกีฬาประกอบไปด้วย ธุรกิจ บุญรัตนธนากร ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ เสฎฐวุฒิ ยอดสุวรรณ ธนาวุฒิ สนิกวาที นวุติ ลี้พงษ์อยู่ และวรยุทธ คะปัญญา เริ่มเวลา 07.00 น. 

ขณะที่เรือกรรเชียง ไทยมีลุ้นจาก พุทธรักษา นีกรี จอมเก๋าจากแม่ฮ่องสอน ในประเภทเรือกรรเชียง 1 คนพายคู่ รุ่นไลต์เวตหญิง ระยะ 1,000 ม. เริ่มเวลา 09.00 น. ส่วนเทควันโด ก็มีโอกาสเช่นกัน ในประเภทต่อสู้ รุ่น 74 ก.ก.ชาย ที่จะมี พีระเทพ ศิลาอ่อน จอมเตะหนุ่มไทย ลงสนาม 

นอกจากนี้ยังมีกีฬาที่น่าสนใจ ซึ่งยังไม่ได้ชิงเหรียญให้ได้ติดตามอีก ไม่ว่าจะเป็นแบดมินตัน ที่จะเริ่มแข่งขันประเภทเดี่ยว และคู่ เป็นวันแรก รวมทั้งวอลเลย์บอล ทีมหญิงสาวไทย มีโปรแกรมลงสนามในรอบรองชนะเลิศ ขณะที่ทีมชายไทย จะเล่นรอบแรกนัดสุดท้าย พบ ฟิลิปปินส์ เวลาไทย 09.00 น. 

 

"น้องเล็ก"คว้าทองเทควันโด

การแข่งขันเทควันโด ที่สนามเอ็กซ์โป ฮอลล์ 2 รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง รอบก่อนรองชนะเลิศ "เล็ก"ชนาธิป ซ้อนขำ พบ นูร์ เดียห์ ลิยาน่า ชา ฮารุดดิน โดยยกแรกและยกที่สองชนาธิปโดนเตะที่ศีรษะยกละครั้ง ทำให้คะแนนตามหลังอยู่ 3-6 แต่ยกสามน้องเล็ก เร่งไล่ทำคะแนนจนเสมอ 7-7 ต้องตัดสินที่ซัดเด้นเดธ แล้วเป็นชนาธิปที่ เตะอีก 3 คะแนนเป็นผู้ชนะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ พบ เลวิตา รอนนา อิลาว จากฟิลิปปินส์ ผลปรากฏว่าชนาธิปเหนือกว่าชนะ 11-4 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ พบ โรซา ลุยซา ดอสซานตอส จากติมอร์ เลสเต ช่วงแรกชนาธิปโดนเตะทำแต้มนำไปก่อน 0-3 แต่ก็แก้คืนได้และเตะ 3 แต้มได้หลายครั้ง ก่อนที่ในยก 3 น้องเล็ก จะทำแต้มทิ้งห่างคู่แข่งเกิน 12 แต้ม ชนะ 22-9 คว้าเหรียญทองไปครองสมใจ

"น้องเล็ก"ชนาธิป เผยว่า ที่ผ่านมาการแข่งขันซีเกมส์จะตรงกับที่ตนไปแข่งคัดเลือกโอลิมปิก ครั้งนี้จึงเป็นครั้งแรกที่ตนมาเล่น แม้จะเป็นรายการเล็กๆ แต่ก็รู้สึกภูมิใจ และพอใจมากกับเหรียญทองแรกในซีเกมส์ จากนี้จะพยายามเข้าแข่งขันรายการต่างๆ เพื่อเก็บคะแนนเป็น 1 ใน 6 ของโลกเข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ให้ได้ โดยรายการต่อจากนี้คือ ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่ออสเตรเลีย ปลายเดือนนี้

 

"อัครินทร์"ก็ชนะพม่า-ซิวอีกทอง

ส่วนรุ่น 63 กิโลกรัมชาย อัครินทร์ กิจวิจารณ์ ชนะ ออง สเตเวนุส อาริโอ จากอินโดนีเซีย 19-9 เข้ารอบรองชนะเลิศพบ 

พุดทะสอน ทำมะวง จากลาว โดยทั้งคู่สู้กันสูสี จนยกที่ 3 จอมเตะจากลาวพยายามรุกเข้าใส่จนเปิดช่อง ทำให้อัครินทร์หาจังหวะโกยแต้ม ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ 10-5 เข้ารอบชิงชนะเลิศ พบ ซอว์ ซอว์ จากเมียนมา เข้าสู่รอบชิงฯ อัครินทร์โชว์ความเหนือชั้นกว่าคู่แข่งมาก ทำแต้มขาดเกิน 12 คะแนน ตั้งแต่ยก 2 ชนะ 19-3 คว้าเหรียญทอง

ขณะที่รุ่น 58 กิโลกรัมชาย รอบก่อนรองชนะเลิศ ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ ชนะ เย ลิน กยอว์ จากเมียนมา 25-6 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ พบ เหงียน วาน ดุย จากเวียดนาม โดยทั้ง 3 ยก เสมอกัน 8-8 ต้องเล่นซัดเด้นเดธ ก่อนจะเป็นจอมเตะจากเวียดนามที่ทำคะแนนได้ ทำให้ณัฐวีร์ตกรอบได้แค่ทองแดง

ส่วนรุ่น 53 กิโลกรัมหญิง รองชนะเลิศ พรรณนภา หาญสุจินต์ ชนะ ซอ ไว มาร์ จากเมียนมา 14-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพบ มาริสกา มาลิน จากอินโดนีเซีย รอบชิงชนะเลิศ ยก 3 พรรณนภาทำแต้มนำอยู่ 5-4 แต่ 10 วินาทีสุดท้ายพลาดโดนเตะหัว ทำให้ พรรณนภา

หมดกำลังใจอย่างเห็นได้ชัด ก่อนสุดท้ายจะพ่าย 6-8 ได้เพียงเหรียญเงิน

 

ทีมบอลไทยเตะชี้ชะตากับอินโดฯ

การแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ 2015 ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ที่สนามสิงคโปร์ สปอร์ตฮับ เป็นเกมรอบรองชนะเลิศคู่ระหว่าง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย แชมป์กลุ่มบี พบกับอินโดนีเซีย รองแชมป์กลุ่มเอ

สำหรับบรรยากาศก่อนเกมแฟนบอลไทยหลายหมื่นคนที่มีตั๋วเข้าชมเกมได้มายืนรอที่หน้าประตูทางเข้าตั้งแต่ก่อนเปิดเป็นชั่วโมง โดยระหว่างรอได้ร้องรำทำเพลงเป็นการอุ่นเครื่องอย่างสนุกสนาน

รายชื่อ 11 คนแรกในเกมนี้ของไทยประกอบด้วย ชนินทร์ แซ่เอียะ, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, สารัช อยู่เย็น(กัปตันทีม), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, อาทิตย์ ดาวสว่าง, นูรูล ศรียานเก็ม, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ชนานันท์ ป้อมบุบผา, รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก

สำหรับสถิติการพบกันระหว่างไทยกับอินโดนีเซีย ในซีเกมส์ เจอกันทั้งหมด 19 ครั้งไทยทำได้ดีกว่าด้วยการชนะ 14 เสมอ 1 แพ้ 4 อย่างไรก็ดีทีมชาติไทยมีผลงานการดวลลูกโทษกับอิเหนาไม่ดีเท่าไหร่นัก เพราะหากมีการดวลลูกโทษที่จุดโทษไทยชนะได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้นจากสี่ครั้ง ที่เหลืออีกสามครั้งอินโดนีเซียเป็นฝ่ายชนะไทยทั้งหมด

 

"รุ่งรัตน์" ยิงให้ไทยขึ้นนำ 1-0

เริ่มเกมมายังไม่ครบนาที ไทยได้ลุ้นจากจังหวะที่ นูรูล ศรียานเก็ม กระชากจากกราบขวา ก่อนเปิดเข้ากลางถูกกองหลังอินโดนีเซียเข้าสกัด บอลไปเข้าทาง สารัช อยู่เย็น วิ่งเข้าไปซัดเฉียดเสาออกไป

ถัดมาอีกนาทีเดียว ฟอร์มไทยเริ่มร้อนแรงยิ่งขึ้น รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก กระชากหนีกองหลังอินโดนีเซียหลุดเข้าไปสุดเส้นหลัง ก่อนจ่ายบอลเรียดเข้ากลางมาให้ ชนานันท์ ป้อมบุบผา ยิงตรงตัวผู้รักษาประตู

นาที 13 กองเชียร์ไทยมีเฮจนได้ นูรูล ศรียานเก็ม ล็อกหลบกองหลังหลุดเข้าไปยิงในเขตโทษแต่ติดเซฟ บอลกระฉอกมาเข้าทาง รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก ซ้ำไม่เหลือซาก ไทยนำ 1-0

 

"ฐิติพันธ์" โขกลูกที่ 2 ให้ช้างศึก

นาที 17 ไทยได้ฟรีคิกระยะหวังผล นูรูล ศรียานเก็ม รับหน้าที่ปั่นเลยคานออกไป จากนั้น นาที 23 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ พาบอลมาหน้าเขตโทษแล้วตัดสินใจยิง บอลพุ่งโด่งแล้วฮุกเข้ากรอบประตู แต่นายทวารอินโดนีเซียปัดไว้ได้ อีก 2 นาทีถัดมา นูรูล ศรียานเก็ม พาบอลลุยมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนตบย้อนเข้ากลางให้ รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก กดข้ามคานไปอีก

นาที 29 ไทยได้ลูกเตะมุมฝั่งซ้าย นูรูล ศรียานเก็ม เปิดเข้ากลางให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ โฉบเข้ามาโขกตุงตาข่าย "ช้างศึก" ทิ้งห่าง เป็น 2-0 จากนั้น อินโดเกือบตีไข่แตก อาห์เหม็ด นูเฟียนดานี่ แย่งบอลจากกอง หลังไทยได้ในเขตโทษ แต่ยิงไม่ดีไปตรงตัว ชนินทร์ แซ่เอียะ

 

รุ่งรัตน์-นฤบดินทร์ยิงอีกคนละลูก

นาที 36 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ได้ลองส่องไกลตรงกรอบ อมีรุดดิน เตกูห์ ผู้รักษาประตูปัดบอลไปเข้าทาง รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก จับบอลจังหวะแรกยาวเกินไป พอจะซ้ำก็โดนกองหลังอินโดเคลียร์ออกมาได้ก่อน จบครึ่งแรกไทยนำสบายๆ 2-0

ครึ่งหลังนาที 51 ไทยทิ้งห่าง 3-0 นูรูล ศรียานเก็ม บรรจงเปิดจากฝั่งขวาให้ รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก โฉบเข้ามาโขกกดลงพื้นตุงตาข่าย เป็นเม็ดที่ 2 ของรุ่งรัตน์ในเกมนี้ด้วย

นาที 56 สกอร์ห่างเป็น 4-0 ชนานันท์ ป้อมบุบผา ทำชิ่งกับเพื่อนแล้วถูกเสียบ สกัดจากหน้าเขตโทษ แต่บอลยังไปเข้าทาง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ยิงจากบริเวณกรอบเขตโทษด้านขวาเด้งพื้นเข้าไป

 

เมซี่เจยิงลูกที่ 5-เข้าไปชิงพม่า

นาทีที่ 69 โค้ชโชคทวีถอดชนานันท์ออก และส่งเจนรบ สำเภาดี กองหน้าตัวสำรองลงแทน ไทยยังบุกต่อเนื่อง นาทีที่ 70 "เมสซี่เจ" ชนาธิปลากจี้เข้าไปถึงกรอบเขตโทษ ก่อน สับไกด้วยเท้าซ้ายที่ถนัด แต่บอลชนเสากระดอนออกมา พลาดได้ประตูที่ 5 นาที ที่ 71 นูรูลบาดเจ็บจนต้องปฐมพยาบาลนอกสนาม แต่สามารถเล่นต่อได้

นาทีที่ 76 ไทยเจอปัญหานักเตะเจ็บอีก เมื่ออาทิตย์ ดาวสว่าง โดนนักเตะอินโดฯย่ำที่หน้าขา จนต้องหามออกจากสนาม แต่ก็สามารถกลับมาลงเล่นต่อได้ จากนั้นนาทีที่ 78 ไทยมีลุ้นได้ประตูเพิ่ม เมื่อเจนรบกระชากบอลหลุดไปในเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้ายนักเตะอินโดฯตามมาล้มสกัดออกหลังไปได้ นาที 89 ไทยทิ้งห่าง 5-0 จากจังหวะทำชิ่งกันสวยงาม ก่อนจะเป็นชนาธิปยิงเข้าไป

จบเกมไทยเอาชนะไปสบายๆ 5-0 เข้าไปชิงชนะเลิศกับเมียนมา โดยจะเตะกันที่สนามสิงคโปร์ สปอร์ตฮับ วันที่ 15 มิ.ย. เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนอินโดนีเซียจะชิงเหรียญทองแดงกับเวียดนาม เตะในวันเดียวกันและที่สนามเดียวกัน เวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

โค้ชโชคระบุเป้าหมายคือ"ทอง"

หลังเกม "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยกล่าวว่า ผลงานวันนี้ต้องยกเครดิตให้นักเตะทุกคนที่มุ่งมั่นกับการแข่งขัน แน่นอนว่าเป้าหมายของทีมคือการเก็บชัยชนะ แต่เมื่อมีโอกาสต้องทำและกดคู่แข่งให้อยู่

"ที่ต้องชมน้องๆ ทุกคนคือการควบคุมอารมณ์ที่แสดงให้เห็นว่านักเตะไทยนั้นมีวุฒิภาวะที่เกินวัยไปแล้ว ส่วนการทำได้ถึง 21 ประตูนั้น ไม่ใช่เป้าหมาย เพราะต้องการเพียงชัยชนะเท่านั้น จากนี้เราเหลือเกมอีกนัดเดียวเท่านั้น ซึ่งเราต้องสู้กันและเป็นการพบกันในรอบชิงชนะเลิศซีเกมส์อีกครั้งในรอบ 22 ปี ระหว่างไทยกับพม่า และเด็กชุดนี้ส่วนใหญ่อายุประมาณนี้ ถือเป็นการสร้างเรื่องราวที่น่าสนใจ"

"สำหรับเกมนัดชิงชนะเลิศที่จะต้องพบกับพม่านั้น ผมได้ดูฟอร์มมาแล้วเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ไล่บอลทุกจังหวะไม่ยอมแพ้จนกว่าจะหมดเวลา แต่นักเตะไทยเองต้องมีสมาธิเพื่อเป้าหมายของทีมนั่นคือเหรียญทอง" โค้ชโชคกล่าว

 

ไทยนำโด่ง78ทอง-ลุ้นเจ้าซีเกมส์

นอกจากนี้กุนซือไทยยังปฏิเสธคำถามที่ว่าไทยเล่นสไตล์เดียวกับบาร์เซโลน่าของสเปนนั้น ตนไม่รู้ว่าใครจะคิดอย่างไร แต่ทีมชุดนี้คือนักเตะไทยที่เล่นตามแบบของไทย และนักเตะมาจากทีมชั้นนำในไทยลีก รวมถึงเก็บตัวด้วยกันมานานจึงมีสไตล์การเล่นเป็นของตัวเอง

ทางด้านมูฮัมหมัด อัล ฮาดัด ผู้ช่วยโค้ชอินโดนีเซียกล่าวว่า เกมนี้ไทยเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่ามาก ทั้งทักษะความสามารถ รวมถึงทีมเวิร์ก ขณะที่อินโดนีเซียการขาดผู้เล่นตัวหลักไปสองคนทำให้เค้นฟอร์มไม่ดี ขณะที่ตัวสำรองกลับทำผลงานได้ไม่ดี ส่วนการที่เจอมาแล้วทั้งพม่าและไทยตนยอมรับว่าไทยนั้นมาตรฐานสูงกว่าพม่าพอสมควร

ล่าสุดไทยยังเป็นผู้นำในอันดับเหรียญ โดยเก็บไปแล้ว 78 ทอง 74 เงิน 59 ทองแดง นำหน้าเจ้าภาพสิงคโปร์ 4 เหรียญทอง โดยเจ้าภาพมี 74 ทอง 65 เงิน 94 ทองแดง ส่วนอันดับ 3 เวียดนาม 65 ทอง 42 เงิน 55 ทองแดง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!