WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Nam15

 

 

ค่ำนี้-เชียร์กระหึ่ม ไทยชัวร์ พิชิตพม่า-แชมป์บอล ย้อน 22 ปีตำนานนัดชิงที่สิงคโปร์ วอลเลย์หญิงคึกชิงกับเวียดนาม ห้ามพลาดส่ง'คูปองข่าวสด'วันนี้

       วันนี้กระหึ่ม ชิง 2 เหรียญมหาชน ทีมช้างศึกดวลแข้งเมียนมา ขณะนักตบสาวไทยชิงทองกับเวียดนาม ทัพนักกีฬาไทยสุดคึกยังกวาดเหรียญต่อเนื่อง เทนนิสเก็บอีก 2 ผลงานรวมได้ 6 ทอง พลาดแค่เหรียญเดียว 'โจ้ ญาณพล'สมราคาเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ เก็บทองโบว์ลิ่งสำเร็จ เรือกรรเชียง-เวกบอร์ด ก็ได้เพิ่มอีกคนละทอง'ปันจักสีลัต'คว้าทอง 3 รุ่น

 

วันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 8965 ข่าวสดรายวัน

 

 

      นัดสำคัญ - ทัพนักเตะทีมชาติไทยลงว่ายน้ำเพื่อผ่อนคลาย ก่อนลงฟาดแข้งชิงเหรียญทองกับเมียนมา ในการแข่งขันฟุตบอลชายรอบชิงชนะเลิศ กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ช่วงค่ำวันที่ 15 มิ.ย.นี้

ลูกสักหลาดเก็บอีก 2 เหรียญ

      เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศสิงคโปร์ หลังไทยกวาดเหรียญทองขึ้นนำเป็นอันดับ 1 ว่า ในวันนี้ยังมีโปรแกรมชิงเหรียญทองของนักกีฬาทีมชาติไทยอีกหลายชนิดกีฬา

โดยเทนนิส ที่กัลลาง เทนนิส คอร์ต รอบชิงฯ ชายเดี่ยว วริศ สอนบุตรนาค ร้อนแรงกดเสิร์ฟเอซ 10 ลูก ชนะ เดวิด ซูซานโต้ จากอินโดนีเซีย 2-1 เซ็ต 4-6, 6-3, 6-3 คว้าแชมป์ชายเดี่ยวไปครองเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2003 ในซีเกมส์ ครั้งที่ 22 จากดนัย อุดมโชค 

      ส่วนหญิงคู่ นภพวรรณ์ เลิศชีวกานต์- วรัชญา วงค์เทียนชัย ชนะ เดนนิส ดี-เลห์เนิร์ต คาธารีน่า จากฟิลิปปินส์ 2-0 เซ็ต 6-3, 6-4 เป็นเหรียญที่สองของนภพวรรณ์ที่ได้แชมป์หญิงเดี่ยวมาก่อนหน้านี้

      พลาดเพียงประเภท คู่ผสม รอบชิงฯ เพียงธาร ผลิพืช-สนฉัตร รติวัฒน์ พ่าย เดนนิส ดี และ ทรีต ฮูอี้ จากฟิลิปปินส์ 0-2 เซ็ต 6-7, 4-6 ได้เพียงเหรียญเงิน

 

'สุวัจน์'ปลื้มเทนนิสกวาด 6 ทอง

    ส่งผลให้ทีมเทนนิสไทยกวาดทั้งหมด 6 เหรียญทอง จาก 7 ประเภท โดยได้จากประเภททีมชาย, ทีมหญิง, หญิงเดี่ยว นภพวรรณ์ เลิศชีวกานต์, ชายเดี่ยว วริศ สอนบุตรนาค, ชายคู่ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ และหญิงคู่ นภพวรรณ์ เลิศชีวกานต์-วรัชญา วงค์เทียนชัย 

    นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ถือเป็นความสำเร็จอย่างสูงของทีมเทนนิสไทยที่ช่วยกันคว้ามาได้ถึง 6 ทอง 2 เงิน 3 ทองแดง ทั้งที่คาดไว้ 4 เหรียญทอง ซ้ำยังเป็นการพิสูจน์ว่าการสร้างนักกีฬาเยาวชนเริ่มเห็นผลขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะ ในรายของ 'แชมป์'วริศ สอนบุตรนาค สามารถคว้าเหรียญทองประเภทเดี่ยวในรอบ 12 ปีนั้นถือเป็นผลผลิตอันล้ำค่าของลอนเทนนิสสมาคม 

    "ส่วนเงินอัดฉีดนั้นจะมอบให้กับนักเทนนิสไทยเท่ากับอัตรากองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เหรียญทอง 200,000 บาท เหรียญเงิน 100,000 บาท เหรียญทองแดง 50,000 บาท"

 

เรือกรรเชียงซิวอีก 1

     ด้านเรือพายกรรเชียงไทย คว้า 1 ทอง 3 เงิน 1 ทองแดง ระยะ 1,000 เมตร โดย'แพท'พุทธรักษา นีกรี ฝีพายวัยเก๋าคว้าทองในรายการกรรเชียง 1 คน พายคู่หญิง รุ่นไลต์เวต ด้วยเวลา 3.55.27 นาที ทำให้พุทธรักษาแข่งซีเกมส์ 9 ครั้ง คว้าได้ 16 เหรียญทองแล้ว 

     นอกจากนี้ ยังได้ 3 เหรียญเงินได้จากกรรเชียง 1 คนชาย พายเดี่ยว รุ่นไลต์เวต จารุวัฒน์ แสนสุข เวลา 3.33.13 นาที กรรเชียง 8 คน พายเดี่ยว รุ่นทั่วไปชาย พูลลาภ ไหมเกิด, สมพร เมืองโคตร, สกล สมหวัง, นวมินทร์ ดีน้อย, สิฏฐกาญจน์ ไพศาลวรรณ, ชัยชนะ ทะคำ, พิชชากร พวงเพ็ชร, ณัฐพงศ์ แสงพรมชารี, วีระวัฒน์ ศรีชัย เวลา 2.52.46 นาที กรรเชียง 2 คน พายคู่ รุ่นไลต์เวตหญิง ทิพพาพร พิทักษ์เผ่าไทย, รจนา รักเหล่า เวลา 3.45.00 นาที และ 1 ทองแดงได้จากกรรเชียง 4 คน พายเดี่ยว รุ่นไลต์เวตหญิง เมธินี ระรื่น, สาวิตรี หลักสูงเนิน, กฤติยา หริรักษ์, พัชรียา จาดสกุล เวลา 3.28.19 นาที

 

รวมเรือพายคว้า 11 เหรียญ

      สรุปเรือพายไทยคว้าได้ทั้งหมด 11 ทอง 10 เงิน 4 ทองแดง แบ่งเป็นกรรเชียง 2 ทอง 4 เงิน 3 ทองแดง แคนู-คยัก 4 ทอง 6 เงิน 1 ทองแดง เรือยาวประเพณี 5 ทอง 3 เงิน ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 12 ทอง


ทอง - พรเทพ พูลแก้ว (ซ้าย) ปันจักสีลัตหนุ่ม ออกอาวุธหนักใส่มูฮัมหมัด ฟามิ รอมลี่ จากมาเลเซีย ก่อนชนะแบบเอกฉันท์ 5-0 คว้าทอง รุ่น 60-65 ก.ก. เติมเหรียญทองให้ทัพนักกีฬาไทยในซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.

      ด้าน 'แพท' พุทธรักษา ตำนานนักกีฬาเรือพายของไทย กล่าวว่า ถือว่าทำได้ตามเป้า แม้ก่อนแข่งจะมีอาการบาดเจ็บหลัง ไม่สามารถซ้อมวันก่อนแข่ง แต่ก็กัดฟันสู้จนคว้าเหรียญทองมาได้ หลังจากนี้ถ้าจะคัดเลือกไปโอลิมปิก 2016 ต้องไปพัฒนากล้ามเนื้อหน้าท้องเพิ่มมากขึ้น เพราะมีผลต่อการเร่งจังหวะอย่างมาก อย่างไรก็ตามสถิติตอนนี้ทำได้ดีกว่าการเล่นแรกๆ เมื่อ 20 ปีที่แล้ว มั่นใจว่าโอกาสในการได้ตั๋วโอลิมปิกในกรรเชียงพายคู่มีสูงมาก

น.ต.ปรีชา พ่วงไพโรจน์ ผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ถือว่าประสบความสำเร็จ แม้จะไม่ได้ตามเป้า 12 ทอง แต่นักกีฬาไทยชุดนี้อายุน้อยมากซึ่งสามารถสู้กับอินโดนีเซีย เวียดนามที่แข็งแกร่งได้ ทำให้มีความหวังในการลุ้นเหรียญในอนาคตมากขึ้น

 

"ปันจักสีลัต"สอย 3 ทอง

      ส่วน ปันจักสีลัต วันสุดท้าย รอบชิงชนะเลิศ ไทยผ่านเข้าลุ้นเหรียญทอง 4 รุ่น คว้าได้ 3 ทอง 1 เงิน โดย 3 เหรียญทองจากประเภทต่อสู้ รุ่นบี 50-55 ก.ก.หญิง สุดา เหลืองอภิชาติกุล ชนะ ออระทัย สวนทะวง จากลาว 3-2 คะแนน, รุ่นซี 55-60 ก.ก.ชาย อดิลัน เจ๊ะแมง ชนะ เหวียน เหวียน ไธ ลินห์ จากเวียดนาม หลังนักกีฬาเวียดนามถูกปรับแพ้, รุ่นดี 60-65 ก.ก.ชาย พรเทพ พูลแก้ว ชนะ มูฮัมหมัด ฟามิ รอมลี่ (มาเลเซีย) 5-0 คะแนน

     ส่วนรุ่นบี 50-55 ก.ก.ชาย นันทชัย ขันธ์สาคร แชมป์เก่า และแชมป์โลกปีล่าสุด โดนปรับแพ้ให้กับมูฮัมเหม็ด ไฟซัล นาเซอร์ อดีตแชมป์โลกจากมาเลเซีย หลังคู่แข่งถูกแทงเข่าลงไปนอนกองกับพื้น แต่กรรมการมองว่าไทยทำผิดกติกา จึงปรับแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย แม้ทีมโค้ชจะประท้วงแล้วก็ตาม ทำให้นันทชัย ได้เพียงเหรียญเงิน 

       สรุปทีมปันจักสีลัตไทยคว้าไป 3 ทอง 1 เงินปิดฉากอันดับสองเป็นรองเวียดนามครองเจ้าปันจักฯ ซีเกมส์

      นายเกษม เบ็ญจวงศ์ ผู้จัดการทีมปันจักสีลัตไทย กล่าวว่า ก่อนมาแข่งขันตั้งเป้าไว้ที่ 2 เหรียญทอง แต่นักปันจักสีลัตไทยทำได้ถึง 3 ทอง 1 เงิน ถือว่าผลงานเกินเป้า ส่วนหนึ่งของความสำเร็จครั้งนี้เกิดจากการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬามาอย่างต่อเนื่อง นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมปันจักสีลัตไทยเตรียมมอบเงินอัดฉีดให้กับนักกีฬาที่ได้เหรียญทองจะได้รับคนละ 200,000 บาทรวมกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติจะได้รับคนละ 400,000 บาท 

 

เทควันโดส่งท้ายซิวอีก 1

       เทควันโดแข่งขันวันสุดท้าย ชิง 4 เหรียญทอง แต่มีนักกีฬาไทยลงแข่งขันแค่คนเดียว คือ "ต้อ" พีระเทพ ศิลาอ่อน รุ่น 74 ก.ก. ชาย โดยรอบรองชนะเลิศ พีระเทพซึ่งเป็นแชมป์เก่าจากซีเกมส์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่เมียนมา พบกับ สอนไซ มังขวา จากลาว โดย 2 ยกแรกยังสูสี แต่ยกสุดท้าย พีระเทพ เร่งเครื่องทำคะแนน ก่อนชนะ 18-10 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ 

รอบชิงชนะเลิศ พีระเทพ พบกับ โมฮัมหมัด สุไลมาน เคียร์ อาเมียร์ จากมาเลเซีย ปรากฏว่า "เจ้าต้อ" อาศัยชั้นเชิงที่เหนือกว่าทำแต้มนำ ก่อนที่คู่ต่อสู้ซึ่งมีอาการบาดเจ็บที่เข่าขวา ไม่สามารถแข่งต่อได้ ส่งผลให้พีระเทพ ชนะไปในช่วงปลายยกแรกขณะที่นำอยู่ 10-0 คว้าเหรียญทองซีเกมส์เป็นสมัยที่ 2

 

เวกบอร์ดเก็บเพิ่มอีกเหรียญ

     ขณะที่วอเตอร์สกีและเวกบอร์ด ที่อ่างเก็บน้ำเบดอก ชิงชัยวันสุดท้าย ทัพนักเอ็กซ์ตรีมไทยคว้าเหรียญรางวัลเพิ่มได้ 1 เหรียญทอง จากการแข่งขันเวกบอร์ดทีมผสม (4 คน) ประเภทชาย ปฏิวัติ แจ่มจันทร์ ที่ได้เหรียญทองในเวกบอร์ดชายเข้ามาเป็นที่ 1 ที่ 83.78 ได้ 80 คะแนน, ทัศไนย เกื้อกูลรัฐ เข้าที่ 2 สกอร์ 78.67 ได้ 80 คะแนน และประเภทหญิง ภัญญาภา ตังค์ศิริรัตน์ ทำสกอร์เข้ามาเป็นที่ 2 ที่ 45.00 ได้ 80 คะแนน, สายทิพย์ ลาราห์ โรจตระการ ได้ที่ 3 ที่ 32.78 ได้ 65 คะแนน สรุปรวมคะแนนนักกีฬาไทย คะแนนเข้ามาเป็นที่ 1 ที่ 325 คะแนน คว้าเหรียญทอง 


ทองเทนนิส - นภพวรรณ์ เลิศชีวกานต์ กับ วรัชญา วงค์เทียนชัย (คู่ซ้าย) คว้าเหรียญทองเทนนิสหญิงคู่ ขณะที่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ กับ เพียงธาร ผลิพืช ได้เหรียญทองแดง โดยซีเกมส์ครั้งนี้ทีมเทนนิสคว้า 6 จากทั้งหมด 7 เหรียญทอง

โดยเหรียญเงิน สิงคโปร์ 255 คะแนน และเหรียญทองแดง ฟิลิปปินส์ 140 คะแนน

       สรุปนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย คว้าเหรียญรางวัลได้จากการแข่งขันกีฬาวอเตอร์สกี "ซีเกมส์ ครั้งที่ 28" ประเทศสิงคโปร์ ทั้งหมด 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน โดยได้ 2 ทองจากเวกบอร์ดบุคคลชาย ปฏิวัติ แจ่มจันทร์, เวกบอร์ดทีมผสม และ 1 เงิน จากเวกบอร์ดบุคคลชาย ทัศไนย เกื้อกูลรัฐ

 

"โจ้ ญาณพล"ซิวทองโบว์ลิ่ง

      ส่วนการแข่งขันโบว์ลิ่ง มาสเตอร์ชาย "โจ้"ญาณพล ลาภอาภารัตน์ ระเบิดฟอร์มสมราคาเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ รอบชิง ชนะ อิสเมล ราฟิก จากมาเลเซีย 414-381 คะแนน คว้าเหรียญทอง สรุปผลงานโบว์ลิ่งไทย ทำได้ทั้งหมด 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง 

       ด้านนายวีรยุทธ จอมใจเหล็ก ผู้จัดการทีมโบว์ลิ่ง กล่าวว่า เป้าตอนแรกตั้งไว้ที่ 2 เหรียญทอง แม้ในครั้งนี้ทำได้ 1 เหรียญทองก็พอใจ อย่างไรก็ตาม เสียดายประเภททีม 5 คนอยู่พอสมควร ที่พลาดได้เหรียญทอง เงินอัดฉีดของสมาคม ที่นอกเหนือจากที่รัฐบาลให้ นาย ชาญยุทธ์ เฮงตระกูล นายกสมาคมได้ยืนยันว่าจะมอบให้นักกีฬา แต่จะเป็นจำนวนเท่าไหร่จะพิจารณาอีกครั้ง

 

ทีม"ช้างศึก"ปะทะเมียนมาวันนี้

     สำหรับฟุตบอลในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 รอบชิงชนะเลิศ "ช้างศึก"ทีมชาติไทย แชมป์เก่า พบ เมียนมา ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ภายในสิงคโปร์สปอร์ตฮับ วันที่ 15 มิ.ย. เวลาไทย 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 3 และช่อง 7 

เกมนี้จะมีแฟนบอลทั้ง 2 ทีมเข้ามาชมกว่า 5 หมื่นคน หลังจากตั๋วจำหน่ายหมดเกลี้ยง ทีมไทยเป็นเจ้าของสถิติแชมป์สูงสุด 14 สมัย และเป็นแชมป์เก่า รอบรองชนะเลิศ ถล่มอินโดนีเซีย 5-0 ส่วนเมียนมา แชมป์ 5 สมัย หนสุดท้ายได้เฮบนแผ่นดินสิงคโปร์ในการจัดเมื่อปี 1973 หรือ 42 ปีที่แล้ว ส่วนนัดตัดเชือดเฉือนเวียดนาม 2-1

 

สมาคมลั่นชนะอัดฉีด 10 ล้าน

       คู่นี้เจอกันในซีเกมส์ 22 ครั้ง ไทยชนะ 13 ครั้ง เสมอ 4 แพ้ 5 นับเฉพาะรอบชิงชนะเลิศ เจอกันแล้ว 4 ครั้ง ไทยชนะ 2 ครั้ง ในซีเกมส์ครั้งที่ 17 ที่สิงคโปร์ เฉือนสุดระทึกขวัญ 4-3 กับซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ จ.นครราชสีมา ชนะ 2-0 ส่วนอีก 2 หน เสมอ 1 (แชมป์ร่วม) กับ เมียนมาชนะ 

      โดยครั้งนี้จะเป็นการชิงกันที่สิงคโปร์อีกครั้ง หลังเคยพบกันในซีเกมส์ครั้งที่ 17 เมื่อ ปี 2536 ซึ่งครั้งนั้น ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นผู้ทำประตูชัย เฉือนชนะเมียนมา 4-3

        ทั้งนี้ ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ได้รับเงินอัดฉีดจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังเกมชนะ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ไปแล้วนัดละ 1 ล้านบาท หากชนะเมียนมา คว้าเหรียญทอง สมัยที่ 15 สมาคมมอบให้อีก 10 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีเงินจากกองทุนพัฒนา การกีฬาแห่งชาติ เหรียญทอง นักกีฬาได้คนละ 2 แสนบาท นักเตะ 20 คน รวม 4 ล้านบาท ดังนั้น หากไทยได้เหรียญทอง นักเตะจะได้เงินรวมทั้งสิ้น 16 ล้านบาทในเบื้องต้น

 

โค้ชโชคสั่งระวังเกมโต้กลับ

       ล่าสุดเมื่อ 14 มิ.ย. ช่วงเช้านักเตะไทยลงสระน้ำคลายกล้ามเนื้อ จากนั้นมีงานแถลงข่าวที่โรงแรมรามาดา "โค้ชโชค"โชคทวี พรหมรัตน์ หัวหน้าทีมซีเกมส์ กล่าวว่า อาทิตย์ ดาวสว่าง กองหลังตัวกลางหัวเข่าช้ำ แพทย์เช็กแล้วไม่น่ามีปัญหา รายอื่นสมบูรณ์ นัดนี้ต้องรัดกุม สุขุม ถ้าไม่ได้ อย่าใจร้อน ต้องระวังเกมโต้กลับของเมียนมา ที่ริมเส้นอันตราย แม้รอบรองชนะเลิศไทยโชว์ผลงานสุดยอด แต่ต้องลืมไป แล้วตั้งสมาธิกับรอบชิงชนะเลิศ จะพยายามชนะใน 90 นาที เชื่อว่าสภาพสนามที่กว้างจะเกิดประโยชน์กับไทย

       สำหรับผู้เล่น 11 คนแรก ทีมชาติไทย ระบบ 4-3-3 คาดว่ามีดังนี้ ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ (ผู้รักษาประตู), พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, อาทิตย์ ดาวสว่าง, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, นูรูล ศรียานเก็ม, ชนานันท์ ป้อมบุปผา

 

กุนซือเมียนมามั่นใจชนะได้

      ด้านคยี ลวิน กุนซือทีมชาติเมียนมา กล่าวว่า ไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่เมียนมามีผู้เล่นที่ดีพอจะชนะได้ และนักเตะไทยไม่มีคนไหนที่ ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ขณะเดียวกัน คยี ลวิน ก็อยู่ในชุดที่เล่นรอบชิงชนะเลิศซีเกมส์ครั้งที่ 17 กับไทยเมื่อ 22 ปีก่อน ซึ่งไทยชนะ 4-3 

       คยี ลวิน กล่าวว่า ตื่นเต้นที่เมื่อเป็นโค้ชก็ได้กลับมาเข้ารอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง จะพยายามนำทีมคว้าเหรียญทองให้ได้

 

วอลเลย์หญิงมีคิวชิงวันนี้

    สำหรับ โปรแกรมชิงเหรียญทอง ประจำวันจันทร์ที่ 15 มิ.ย. ชิงชัยรวม 10 เหรียญทอง จากโปโลน้ำ 1 เหรียญทอง บาสเกตบอล 2 เหรียญทอง ฟุตบอล 1 เหรียญทอง เปตอง 2 เหรียญทอง ตะกร้อ 2 เหรียญทอง สควอช 1 เหรียญทอง และวอลเลย์บอล 1 เหรียญทอง 

      สำหรับไฮไลต์ของทัพนักกีฬาไทย ไม่น่าพลาด 2 กีฬาประเภททีมสำคัญ ทั้งฟุตบอลชาย และวอลเลย์บอลหญิง โดยฟุตบอลชายชิงกับเมียนมา ที่สนามสิงคโปร์ สปอร์ต ฮับ เริ่มเวลาไทย 19.30 น. ช่อง 3 และช่อง 7 ถ่ายทอดสด 

ขณะที่ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยซึ่งรอบรองชนะเลิศชนะอินโดนีเซีย 3-1 เซ็ต เช้าชิงชนะเลิศกับเวียดนาม ที่ชนะสิงคโปร์ 3-0 เซ็ต 25-17, 25-12 และ 25-14 โดยนัดชิงเริ่มแข่งเวลา 16.00 น. ที่สนามโอซีบีซี อารีน่า เวลาไทย 

 

เปตองมีลุ้นอีก 3 เหรียญ

      ส่วนเปตองก็เป็นอีกความหวังของไทย มีโอกาสได้เหรียญทองสูงจากประเภททีม 3 คนชายและหญิง สำหรับทีมชายที่มีดีกรีแชมป์เอเชีย จะส่งเถลิงเกียรติ ภู่สอาด สุขสรรค์ เพลียจันทร์ ธนากร สังข์แก้ว เอกสิทธิ์ ผดุงสรรพ และทีมหญิง ดีกรีแชมป์โลก ทองศรี ตะมะโคตร พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช นันทวัน เฟื่องสนิท อัมพวัน สุวรรณพฤกษ์ ลงสนาม ซึ่งจะคัดเลือกนักกีฬา 3 คนที่ดีที่สุดในแต่ละประเภทสู้กับกัมพูชา ลาว ช่วงก่อนแข่งขันอีกครั้ง โดยรอบชิงชนะเลิศเปตองประเภททีม 3 คนชายและหญิง เริ่มแข่งขันพร้อมกันเวลา 18.00 น. 

     การแข่งขันในวันที่ 15 มิ.ย. โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) จะถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง 3 เริ่มเวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

 

รีบส่งคูปองข่าวสด

     สำหรับ การชิงชัยเจ้าเหรียญทองนั้น ทีมไทยน่าจะทำได้ เนื่องจากไทยทำได้ 87 เหรียญทอง ขณะที่สิงคโปร์มี 82 เหรียญทอง และเหลืออีก 2 วัน มีชิง 17 ทอง ไทยมีลุ้น 7 ทอง ส่วนสิงคโปร์มีลุ้น 3 เหรียญ

      อย่างไรก็ดี ก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์จะสิ้นสุดลง สำหรับการตัด-ส่งคูปองลุ้นเชียร์รับโชค ข่าวสดซีเกมส์ 2015 ลุ้นรางวัลรถยนต์โตโยต้า วีออส ทีอาร์ดี สปอร์ตติโว และรางวัลอื่นๆอีกมากมายนั้น จะต้องส่งก่อนเวลา 24.00 น. วันที่ 15 มิ.ย. โดยถือวันประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ จากนั้นจะจับรางวัลผู้โชคดีในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ ดังนั้นขอเชิญชวนผู้ร่วมลุ้นเชียร์รับโชคส่งคูปองข่าวสดซีเกมส์เข้ามาก่อนเวลา 24.00 น. วันที่ 15 มิ.ย.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!