WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

AP

'เอ.พี.ฮอนด้า'ยึดโพเดียมโฮมเรซ เอเชียฯ พาธงไทยโบกสะบัดสนาม ช้างฯ เซอร์กิต

    นักบิดจากทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์ สร้างผลงานยอดเยี่ยมยึดตำแหน่งโพเดียมรายการ เอเชีย โรด เรซซิง เรซแรกของสนามที่ 4 ได้ถึง 3 รุ่น จากชัยชนะของ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี. ตามด้วย รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ อันดับ 2 ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. และบิดสาวหนึ่งเดียวของไทย มุกข์ลดา สารพืช แชมป์รุ่น เอเชีย ดรีม คัพ ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ต่อหน้าแฟนความเร็วเจ้าถิ่น เมื่อวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา

    ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิง 2015 เดินทางมาถึงสนามที่ 4 ของฤดูกาล คือสนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีนักบิดชาวไทยลงสนามอย่างครบครันทั้งรุ่น เอเชีย ดรีม คัพ และสองรุ่นที่เป็นไฮไลต์ประจำสนามคือ เอเชีย โปรดักชัน 250 ซีซี. กับรุ่นใหญ่สุด ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี

    เริ่มกันที่รุ่น เอเชีย โปรดักชัน 250 ซีซี. เรซที่ 1 ทั้งหมด 10 รอบสนาม นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดของทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์ ที่ควอลิฟายมาเป็นที่ 1 ออกสตาร์ทจาก โพล โพซิชัน ตามด้วย อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เพื่อนร่วมทีมไล่จี้มาติดๆ ด้าน วรพงศ์ มาลาหวล อีกหนึ่งหน่อจาก ฮอนด้า ออกตัวจากที่ 6 และพยายามเร่งเครื่องเพื่อขึ้นมาแถวหน้า

    นครินทร์ และ อภิวัฒน์ ฟอร์มดีนำโด่งมาตลอด จนมาถึงโค้งรอบสุดท้าย อภิวัฒน์ พยายามเสียบแซงจนมีจังหวะปะทะกันเล็กน้อยแต่ นครินทร์ ยังเหนียวไม่ปล่อยให้แซงได้ ในที่สุด "เจ้าชิพ" ก็วิ่งพารถคู่ใจเข้าป้ายอันดับ 1 เวลา 19 นาที 50.590 วินาที ตามด้วย "เจ้าสแตม" อันดับ 2 และที่ 3 คือ ทาเคฮิโระ ยามาโมโตะ จาก คาวาซากิ ส่วน "เจ้าเอ้" วรพงศ์ สู้เต็มที่โดยจบที่ 6 ยังเก็บแต้มเข้ากระเป๋าได้

    ตามด้วยรุ่นใหญ่สุด ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. เรซที่ 1 16 รอบสนาม สิ้นสัญญาณไฟ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์ ออกตัวสวยจากที่ 3 โดยไล่กดดันสองผู้นำอย่าง ยูกิ ทาคาฮาชิ ของ ฮอนด้า เอเชีย กับ โทโมโยชิ โคยามะ จาก ฮอนด้า เอเชีย อยู่ข้างหลัง ขณะที่ จักรกฤษณ์ แสวงสวาท ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาแข่งได้แล้วนั้น บิดตามมาที่อันดับ 6

    ระหว่างการแข่งขัน "เจ้าโฟลท" มีจังหวะหลุดโค้งในช่วงแรกจนตกไปที่ 9 แต่ยังฟอร์มดีบวกกับความเจนจัดสนามจึงอัดคันเร่งแซงทีละคันจนขึ้นมาอยู่ที่ 2 และพยายามไล่กดดัน ทากาฮาชิ ต่อเนื่อง ทว่าน่าเสียดายที่ไล่แซงไม่ทัน สุดท้าย รัฐพงษ์ เข้าเส้นชัยลำดับ 2 เวลา 26 นาที 51.756 วินาที ตามหลังแชมป์อย่าง ทากาฮาชิ เพียง 6.571 วินาที ขณะที่อันดับ 3 นั้นเป็นของ โคยามา โทโมโยชิ จาก ฮอนด้า เอเชีย ที่หมายเร่งเครื่องแซง รัฐพงษ์ มาตลอดแต่ก็ทำไม่สำเร็จ ส่วน'ซูเปอร์บอล'จักรกฤษณ์ แสวงสวาท น่าเสียดายแข่งไม่จบการแข่งขัน แต่ยังมีโอกาสได้แก้ตัวต่อในเรซที่สอง วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม นี้

   ส่วนรุ่นเล็กสุด เอเชีย ดรีม คัพ นักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า ก็สร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าชัยชนะได้สำเร็จ โดยเป็นฝีมือของ "น้องมุกข์" มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวไทยหนึ่งเดียวของรายการนี้ หลังออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 และฉวยจังหวะแซงคู่แข่งขึ้นเป็นผู้นำ รับธงตาหมากรุกคันแรก เวลา 16 นาที 57.919 วินาที จากการแข่งขัน 8 รอบสนาม เฉือน ฮิโรกิ นาคามูระ เจ้าของ โพล โพซิชัน แบบสุดมัน 0.186 วินาที ส่วนที่ 3 คือ ฮาฟิซ นอร์ อัซมาน จาก มาเลเซีย ตามหลัง 0.728 วินาที

    สำหรับ การแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิง สนามที่ 4 ของฤดูกาล ยังมีการชิงชัยต่อในวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม นี้ โดยเป็นการแข่งขันเรซที่สอง เริ่มตั้งแต่เวลา 13.15น. สำหรับรุ่น เอเชีย ดรีม คัพ ต่อด้วย เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี. เวลา 15.05น. และปิดท้ายกันที่รุ่นใหญ่ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. เวลา 16.00น. แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดได้ที่ช่อง FOX SPORT2 ตั้งแต่ 14.00น. เป็นต้นไป หรือติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่ www.aphondaracingthailand.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!