WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8626 ข่าวสดรายวัน


ฟ้าขาวยิงโทษดับกังหัน ผงาดชิง! 
กุนซือยก"มาสเค"ฮีโร่ ฮอลแลนด์ได้ลุ้นแค่ที่ 3 กับ'บราซิล'ซึ่งหวังกู้หน้า


ลิ่วชิง - ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอาร์เจนตินา ยิงจุดโทษผ่านมือนายทวารฮอลแลนด์ตุงตาข่าย ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบรองชนะเลิศ ที่สนามในเมืองเซาเปาโล ผลอาร์เจนตินาชนะดวลจุดโทษ 4-2 เข้าไปชิงชนะเลิศกับทีมเยอรมนีในวันที่ 13 ก.ค.นี้

     "ฟ้าขาว"อาร์เจนตินาแม่นจุดโทษ ยิงดับ"กังหันสีส้ม"ฮอลแลนด์ 4-2 ผงาดเข้าชิงแชมป์โลกกับ"อินทรีเหล็ก" เยอรมัน หักอกรองแชมป์เก่าได้แค่ชิงที่ 3 กับ"แซมบ้า"บราซิล เจ้าภาพ กุนซือ"ฟาน กัล" แจงเหตุไม่เปลี่ยน"ครูล"ลงเซฟช่วงดวลโทษเพราะหมดโควตาแล้ว ระบุไม่เห็นด้วยกับเกมชิงอันดับ 3 เพราะที่สุดของบอลโลกคือเข้าชิงแล้วเป็นแชมป์ ร็อบเบนเจ็บปวดชี้แพ้จุดโทษมันโหดร้าย กุนซือฟ้าขาวยกย่องมาสเคราโน่ มิดฟิลด์ผู้ช่วยเซฟชีวิตทีมคือทุกสิ่งทุกอย่างของอาร์เจนตินา ลั่นเดินหน้าคว้าแชมป์ แม้จะเสียเปรียบเยอรมันทุกด้าน ทั้งเวลาพักน้อยกว่า นักเตะเหนื่อยล้ากว่า

อาร์วีพีผ่านฟิตลงตัดเชือกฟ้าขาว

   สำหรับเบื้องหลังการฟาดแข้งรอบรองชนะเลิศคู่ที่สอง เมื่อเวลา 03.00 น. รุ่งเช้าวันพฤหัสบดีที่ 10 ก.ค.ตามเวลาในไทย ที่สนามอารีน่า เดอ เซาเปาโล เมืองเซาเปาโล "กังหันสีส้ม"ฮอลแลนด์ รองแชมป์เก่า และรองแชมป์โลก 3 สมัย พบกับ "ฟ้าขาว"อาร์เจนตินา แชมป์โลก 2 สมัย นัดนี้ฮอลแลนด์ได้โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ผ่านความฟิตลงล่าตาข่ายหลัง มีข่าวก่อนเกมว่าป่วยด้วยอาการท้องเสีย ประสานงานแดนหน้ากับอาร์เยน ร็อบเบน ส่วนอาร์เจนติน่าขาดอังเคล ดิ มาเรีย ที่เจ็บจากรอบก่อนรองชนะเลิศ ส่งเอ็นโซ่ เปเรซ ลงแทน โดยแดนหน้าฝากความหวังไว้ที่ ลิโอเนล เมสซี่, เอเซเกล ลาเวซซี่ และกอนซาโล่ อิกัวอิน

     ครึ่งแรกทั้งสองทีมเล่นกันรัดกุม นาทีที่ 13 ฮอลแลนด์ทักทายก่อนจากจังหวะร็อบเบนเบียดชิงบอลได้ทางกราบขวาจ่ายให้เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ วิ่งมาหวดเต็มข้อนอกเขตโทษ แต่บอลพุ่งหลุดกรอบไป ผ่านไป 20 นาที "ฟ้าขาว" เริ่มคุมเกมได้มีโอกาสจากลาเวซซี่เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางประตู เอเซเกล การาย พุ่งมาโขกแต่โดนไม่เต็มหัวบอลข้ามคานออกไป นาที 28 เกมต้องหยุด ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ มิดฟิลด์พันธุ์ดุฟ้าขาวลงไปนอนกับพื้น หลังศีรษะกระแทกกับจอร์จินิโอ ไวนัลดุม จังหวะแย่งโหม่งบอล แพทย์เข้ามาดูอาการแล้ว ให้กลับมาเล่นต่อได้ จบครึ่งแรกสกอร์ยัง 0-0

90 นาทีได้แค่เสียวสกอร์ยัง 0-0

    ครึ่งหลัง "อัศวินสีส้ม" เปลี่ยนตัว ดาริล แยนมัต ลงมาแทนบรูโน่ มาร์ติน อินดี้ ที่เป็นจุดบอดด้านฝั่งซ้ายแถมโดนใบเหลือง นาที 58 อาร์เจนติน่าเกือบได้เฮ ลาเวซซี่เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้ากลางประตู อิกัวอินโขกเหน่งๆ แต่ไปติดแยนมัต นาที 62 "กังหันสีส้ม" แก้เกมอีกครั้งส่งยอร์ดี้ คลาซีย์ ลงแทนเดอ ยอง เกมยังอึดอัดทั้งสองทีมระมัดระวังกันมาก ทั้งร็อบเบนและเมสซี่ยังโชว์ความสุดยอดไม่ออก ช่วง 10 นาทีสุดท้ายฟ้าขาวเปลี่ยนรวดเดียว 2 คน โรดริโก้ ปาลาซิโอ และเซอร์จิโอ อเกโร่ ลงแทนเปเรซ กับอิกัวอิน เข้าสู่ช่วงทดเวลา ฮอลแลนด์พลาดได้ประตูชัย สไนจ์เดอร์จ่ายบอลให้ร็อบเบนแตะหลุดเข้ากรอบเขตโทษก่อนยิงมุมแคบ แต่มาสเคราโน่แหย่บล็อกได้แบบสุดปลายเท้า จบ 90 นาทีเสมอ 0-0 ต้องเล่นต่อเวลาพิเศษ 30 นาที

    ช่วงต่อเวลาพิเศษ นาที 96 ฮอลแลนด์ ใช้สิทธิ์เปลี่ยนตัวคนสุดท้าย ส่งคลาส-แยน ฮุนเตลลาร์ ลงมาแทนฟาน เพอร์ซี่ นาที 101 อาร์เจนติน่าเปลี่ยนมักซี่ โรดริเกซ ลงมาแทนลาเวซซี่ นาที 116 อาร์เจนตินามีโอกาสทอง โรดริเกซยกบอลเข้ากรอบเขตโทษให้ปาลาซิโอหลุดเข้าไปโขกเหน่งๆ แต่ติดมือซิลเลสเซ่นชนิดกองเชียร์ฮือกันทั้งสนาม จากนั้นยังไม่มีประตูเกิดขึ้นจบ 120 นาทีเสมอ 0-0 ต้องดวลจุดโทษตัดสิน

อาร์เจนฯแม่นโทษผงาดเข้าชิง

    ผลปรากฏว่า "ฟ้าขาว" แม่นยำกว่า เมสซี่, การาย, อเกโร่ และโรดริเกซ ยิงเข้าทุกคน ขณะที่ "อัศวินสีส้ม" รอน ฟลาร์ คนแรก และสไนจ์เดอร์ คนที่ 3 ยิงติดเซฟของโรเมโร่ มีเพียงร็อบเบน และเดิร์ก เคาต์ ที่ยิงเข้า ส่งผลให้แชมป์โลก 2 สมัยเอาชนะจุดโทษรองแชมป์เก่า 4-2 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 5 พบกับเยอรมัน แชมป์โลก 3 สมัย ในคืนวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ค. ถือเป็นการรีแมตช์นัดชิงปี 1986 และ 1990 ซึ่งหนแรก "ฟ้าขาว" คว้าชัย 3-2 ครั้งหลัง "อินทรีเหล็ก" เฉือนชนะ 1-0 ส่วนฮอลแลนด์ชิงที่ 3 กับบราซิล ในคืนวันเสาร์ที่ 12 ก.ค.

กุนซือเผยไม่ส่งครูลเซฟโทษ

    หลุยส์ ฟาน กัล โค้ชฮอลแลนด์ ให้สัมภาษณ์ หลังเกมว่า อยากส่ง ทิม ครูล นายทวารมือสองลงทำหน้าที่ช่วงดวลจุดโทษเหมือนเกม ที่แล้ว ซึ่งครูลช่วยเซฟให้ทีมชนะคอสตาริกา แต่ทำไม่ได้เพราะเปลี่ยนตัวครบโควตา 3 คนเรียบร้อยแล้ว โดยจำเป็นต้องเปลี่ยน ฟาน เพอร์ซี่ ออกเป็นคนสุดท้ายเพราะหมด แรงแล้ว

     ฟาน กัล กล่าวว่า "ถ้าสามารถเปลี่ยนแยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น ออกได้ผมก็จะทำ แต่น่าเสียดายที่ใช้โควตาตัวสำรองหมดแล้วจึงทำ ไม่ได้ ผมเปลี่ยนเอา ดาริล แยนมัต ลงไปแทนบรูโน่ มาร์ติน อินดี้ เพราะมีใบเหลืองติดตัวแต่ก็ดูเหมือนจะสายเกินไป ขณะเดียวกันไม่อยากเสี่ยงให้ไนเจล เดอ ยอง เจ็บเพิ่มจนต้องเปลี่ยนเอ ยอร์ดี้ คลาซีย์ ลงมา รวมถึงฟาน เพอร์ซี ที่ต้องเปลี่ยนออกเพราะเขาเหนื่อยจนไม่มีแรงเหลือแล้ว"

2 แข้งกังหันปฏิเสธยิงลูกแรก

     ว่าที่กุนซือแมนฯ ยู เผยอีกว่า ตนประสบปัญหาการเลือกนักเตะยิงจุดโทษคนแรก หลังจากไม่มีฟาน เพอร์ซี่ ซึ่งโดนเปลี่ยนออกไป โดยมีผู้เล่น 2 คนปฏิเสธ ก่อนมาลงเอยที่รอน ฟลาร์

    "เรายิงได้ดีมากกับคอสตาริกา แต่ครั้งนี้เราได้ยิงทีมแรก ผมถามนักเตะสองคนว่าจะทำหน้าที่ยิงคนแรกหรือไม่ ก่อนมาได้บทสรุปที่รอน ฟลาร์ ผมคิดว่าเขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดในสนามวันนี้ ดังนั้นจึงน่าจะมีความมั่นใจสูง แต่มันก็แสดงให้เห็นแล้วว่าการยิงช่วงดวล จุดโทษไม่ใช่เรื่องง่าย นี่เป็นความผิดหวังใหญ่และน่าเศร้าที่สุดเมื่อต้องพ่ายแพ้การดวล จุดโทษ โดยเฉพาะในเกมที่สูสี" ฟาน กัล กล่าว

     แม้ขุนพล "กังหันสีส้ม" ต้องรออีก 4 ปีเพื่อกลับมาลุ้นแชมป์โลก แต่ฟาน กัลพอใจผลงานที่ฝ่าฟันกันมาถึงรอบตัดเชือก ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่น่าประทับใจ พร้อมกันนี้ได้กล่าวชม โรเมโร่ นายทวารจากโมนาโกฮีโร่ของทีมฟ้าขาว ซึ่งเป็นศิษย์เก่าเคยร่วมงานกันสมัยคุมอาแซด อัล์กมาร์ ปี 2007-2009 ซึ่งฟาน กัลเป็นคนสอนโรเมโร่ป้องกันจุดโทษ และคิดไว้แล้วว่าอาจทำให้ฮอลแลนด์น้ำตาตก

ไม่เห็นด้วยกับเกมชิงอันดับ 3

ส่วนนัดชิงอันดับ 3 ต้องเจอบราซิล คืนวันเสาร์ที่ 12 ก.ค. ฟาน กัล แสดงความเห็นว่า "ฟุตบอลโลกไม่ควรมีแมตช์นี้เกิดขึ้น ผมพูดมาเป็น 10 ปีแล้ว แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ มันไม่ยุติธรรมเลย เรามีเวลาเตรียมตัวน้อยกว่าคู่แข่ง 1 วัน และสิ่งที่ย่ำแย่ที่สุดคือคุณมีโอกาสแพ้ 2 นัดติดกัน และกลับบ้านอย่าง ผู้แพ้ ไม่ควรต้องส่งนักเตะลงเล่นแมตช์ชิงอันดับ 3/4 เพราะรางวัลของทัวร์นาเมนต์มีเพียงอย่างเดียวนั่นคือแชมป์โลก"

เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ กล่าวว่า เราควรได้รับสิ่งที่ดีกว่านี้ อาร์เจนตินาเล่นเพื่อรอยิงจุดโทษ แต่เราไม่ใช่ เราพยายามเล่นเพื่อชนะในเกม ผมยิงจุดโทษพลาด มันน่าอับอายมาก แต่รู้สึกผิดหวังมากกว่าที่ไม่สามารถคว้าโอกาสทำประตูปิดเกมได้ใน 120 นาที

รอน ฟลาร์ ผู้ยิงจุดโทษคนแรกติดเซฟ โรเมโร่ ยืนยันไม่ปล่อยให้เรื่องนี้ตามหลอกหลอน โดยระบุว่า "นี่คือเกมกีฬา และเป็นเรื่องยากที่พลาดจุดโทษ แต่ผมเป็นลูกผู้ชาย และจะไม่มานั่งบ่นคร่ำครวญกับเรื่องนี้ มันน่าเศร้าที่เรากำลังจะกลับบ้านมือเปล่า เพราะแชมป์เท่านั้นที่มีความหมาย แม้จะยังมีลุ้นอันดับ 3 แต่มันไม่เหมือนกันเลย"

ร็อบเบนโหดร้ายที่พ่ายจุดโทษ

อาร์เยน ร็อบเบน ดาวยิงความหวังของทีม เผยสุดเจ็บปวดที่แพ้อาร์เจนตินาในการยิงจุดโทษ ยืนยันแข้งกังหันสีส้มได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่แล้ว และเป็นเรื่องโหดร้ายที่ต้องตกรอบแบบนี้

ขณะที่แพตทริก ไคลเวิร์ต ผู้ช่วยฟานกัล ชื่นชมทีมชุดนี้ทำได้ยอดเยี่ยม แต่ไม่แน่ใจว่าจะเป็นฟุตบอลโลกหนสุดท้ายของผู้เล่นอย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, อาร์เยน ร็อบเบน, เวสลีย์ สไนจ์เดอร์, เดิร์ก เคาต์ และไนเจล เดอ ยอง หรือไม่

ส่วนแฟนบอลดัตช์จำนวนมากบ่นว่าเกมน่าเบื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับคู่เยอรมันกับบราซิล เกมนี้ฮอลแลนด์มีโอกาสชัดเจนเพียง 1 หรือ 2 ครั้งเท่านั้นจากร็อบเบน และการแพ้ดวลจุดโทษก็ยิ่งทำให้หัวใจสลาย แต่ฝั่งที่มองแง่ดีระบุว่า ทีมเล่นได้ดีกว่าอาร์เจนตินา และการผ่านเข้ามาถึงรอบรองถือว่าทำได้ดีเกินคาดแล้ว

ด้านสื่อฮอลแลนด์เปรียบเทียบเหมือนเล่นหมากรุก จังหวะเกมช้า โอกาสทำประตูน้อยมาก และกองหน้าอย่างร็อบเบน และฟาน เพอร์ซี่ ทำได้ไม่ดีพอ แต่หลายสำนักมองว่าอาจเป็นเรื่องดีกว่าที่ไม่ต้องไปเจอเยอรมันนัดชิง

กุนซือฟ้าขาวยกย่องมาสเคราโน่

อเลฮานโดร ซาเบญ่า กุนซือจอมแอ๊กชั่น ของอาร์เจนตินา กล่าวว่า มีความสุขมาก ที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ นักเตะทุกคนจะยังทุ่เมเทอย่างเต็มที่เหมือนเดิม รวมทั้งไม่หลงระเริง มุ่งมั่นเต็มร้อยเพื่อนำแชมป์โลกกลับบ้านให้ได้

ซาเบญ่าชื่นชมฟอร์มการเล่นของฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กองกลางตัวตัดเกมที่ช่วยให้ทีมรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ช่วงต่อเวลา จากจังหวะล้มตัวสไลด์สกัดลูกยิงของร็อบเบน "มาสเคราโน่เป็นสัญลักษณ์ของทีม พวกเราเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศได้ เขาเป็นคนแบกรับภาระของทีมไว้ทั้งหมด เขาเป็นนักเตะที่โดดเด่น สโมสรต่างๆ ต้องการได้ตัวไปร่วมงานด้วย"

ชี้อินทรีเหล็กได้เปรียบอื้อ

ส่วนนัดชิงชนะเลิศกับเยอรมันวันอาทิตย์นี้ นายใหญ่ฟ้าขาวมองว่านักเตะอินทรีเหล็ก เป็นต่อ เพราะได้เปรียบที่มีเวลาพักมากกว่า ขณะที่รอบตัดเชือกเยอรมันก็เล่นสบาย แต่อาร์เจนติน่าต้องเล่นถึงดวลจุดโทษที่เหมือนกับสงคราม

ซาเบญ่ากล่าวว่า "นักเตะของเราหลายคนเจ็บ และเหนื่อยล้า เป็นผลมาจากการกรำศึกหนักกับฮอลแลนด์ และพวกเราจะต้องเล่นต่อไปในรอบชิง โดยมีเวลาเตรียมตัวเพียงวันเดียว ต้องเจอคู่แข่งแข็งแกร่งอย่างเยอรมัน แต่เราจะทำให้ได้ดีที่สุดเพื่อแชมป์ เยอรมันมีประวัติศาสตร์ยอดเยี่ยม แสดงให้เห็นด้วยพละกำลัง เทคนิกเยี่ยม จิตใจแข็งแกร่ง และมีนักเตะที่เล่นเหมือนกับสไตล์อเมริกาใต้ นัดชิงจะเป็นเกมที่ยากที่สุด ที่ผ่านมาเราต้องเล่นต่อเวลาถึง 2 ครั้ง และลงแข่ง 1 วันหลังจากเยอรมัน พวกเขาเป็นคู่แข่งที่รับมือได้ยากเสมอ"

นายทวารฟ้าขาวขอบคุณฟานกัล

โรเมโร่ ผู้รักษาประตูฮีโร่ เผยมีความสุขมาก หลังช่วยทีมฝ่าฮอลแลนด์เข้ารอบชิง "การดวลจุดโทษเป็นเรื่องของโชค ซึ่งทีมโชคดี ที่เป็นฝ่ายได้เฮ หลังจบเกมได้เข้าไปห้องแต่งตัวของฮอลแลนด์เพื่อขอบคุณฟาน กัล เจ้านาย เก่า เพราะเป็นคนช่วยเหลืออย่างมากตอนย้ายไปเล่นที่ฮอลแลนด์ ซึ่งเป็นประเทศที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง ช่วงแรกๆ แทบไม่สื่อสารกับใคร ฟาน กัล พูดสเปนได้ จึงช่วยได้มาก"

ด้านฮาเวียร์ มาสเคราโน่ มิดฟิลด์พันธุ์ดุ กล่าวว่า เราเล่นตามเกมของตัวเอง รู้ว่าสิ่งไหนดีที่สุดสำหรับทีม จากนี้ไม่ต้องกลัวอะไรทั้งสิ้น นัดชิงฟุตบอลโลกมาถึงแล้ว ทุกคนจะเล่นให้สนุกกับโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิต และหวังว่าเราจะได้แชมป์ ตอนนี้ภูมิใจมากกับเป้าหมายที่ทำสำเร็จไปขั้นหนึ่งแล้ว

แซมบ้ารับไม่ได้ฟ้าขาวเข้าชิง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า การผ่านเข้าชิงชนะเลิศของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นทีมจากอเมริกาใต้ ยิ่งสร้างความเจ็บปวดให้กับแฟนบอลบราซิล และจำนวนหนึ่งเตรียมหันเทใจเชียร์เยอรมันในนัดชิงชนะเลิศ

มาร์ซิโอ คาร์เนโร่ ดา ซิลวา บุรุษไปรษณีย์ วัย 36 ปีที่นั่งชมเกมในบาร์ของนครริโอ เดอ จาเนโร เผยว่า "การเห็นอาร์เจนตินาเข้าชิงในบ้านของเรามันเจ็บปวดจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากบราซิลแพ้อย่างยับเยินที่สุดในประวัติศาสตร์" 

เซซาร์ ออกัสโต้ เพื่อนของดา ซิลวา เสริมว่า "ตอนนี้ผมเชียร์เยอรมัน" 

ไม่อยากเห็นปธน.มอบถ้วย

ด้านมาร์กอส ไรมอนดี้ นักเศรษฐศาสตร์วัย 44 ปี ระบุไม่อยากนึกภาพประธานาธิบดี ดิลม่า รูสเซฟฟ์ ของบราซิล มอบถ้วยแชมป์ให้อาร์เจนตินาที่สนามมาราคาน่า มันแย่กว่าผลบราซิลพ่ายยับต่อเยอรมัน ยิ่งกว่าฝันร้าย เป็นสิ่งที่รับไม่ได้

ส่วนน.ส.พ.แซมบ้าบางฉบับพาดหัวว่า "ฝันร้ายยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง" และเสริมต่อว่า "ไม่ใช่แค่ไม่สามารถฝันถึงการลุ้นแชมป์ สมัยที่ 6 แต่ชาวบราซิเลียนยังต้องเตรียมทำใจยอมรับกับโอกาสที่คู่อริสำคัญร่วมทวีปจะมาคว้าแชมป์โลกในบ้าน"

ขณะที่แฟนบอลอาร์เจนตินาระบุว่า การผ่านเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกที่บราซิลเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่สามารถใฝ่ฝัน แต่ใจจริงอยากเจอบราซิลและเอาชนะในนัดชิงมากกว่า

กูรูไทยฟันธงเยอรมันแชมป์โลก

"ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ กล่าวถึงนัดชิงชนะเลิศระหว่างเยอรมันกับอาร์เจนตินาว่า ถือเป็นคู่ที่สูสีมากๆ ยากจะฟันธง อาร์เจนตินาแม้จะผ่านเข้ารอบชิงมาอย่างหวุดหวิด แต่ด้วยความพร้อมที่มีอยู่เหนือกว่า จากทั้งสภาพภูมิอากาศและแฟนบอลชาวอเมริกาใต้ ทำให้ได้เปรียบกว่าเยอรมันอย่างแน่นอน แต่ทีมอินทรีเหล็กก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นทีมที่มีทีมเวิร์กแข็งแกร่ง ไม่มีนักเตะคนใดเป็นตัวเด่นเหมือนอาร์เจนตินาที่ฝากความหวังไว้ที่เมสซี่ ความเป็นทีมเวิร์กที่ยอดเยี่ยมของเยอรมันเป็นสิ่งน่ากลัว 

"ผมคิดว่ารอบชิงชนะเลิศครั้งนี้เยอรมันจะคว้าแชมป์โลก" อดีตดาวยิงจอมตีลังกากล่าว และว่า มีความเป็นไปได้สูงที่เกมจะยืดเยื้อไปถึงดวลจุดโทษ เพราะเยอรมันพิสูจน์ให้เห็นจากเกมชนะเจ้าภาพบราซิล ด้วยสกอร์ถล่มทลายถึง 7-1 ประตู ทำให้นัดชิงอาร์เจนตินาต้องเล่นด้วยความรัดกุมที่สุด เหมือนเกมกับฮอลแลนด์ที่ต่างฝ่ายต่างเน้นตั้งรับจนขาดความเฉียบคมในการยิงประตู เยอรมนีต้องพบกับคู่แข่งที่มีสไตล์การเล่นไม่เหมือนกับทีมอื่นๆ ที่เคยชนะมา นัดนี้จะเป็นเกมสนุกและสูสีมากๆ แต่สุดท้ายแล้วเชื่อว่าเยอรมันจะเป็นฝ่ายเอาชนะคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 4 ไปครอง

ด้านพ.จ.อ.พงศักดิ์ ทองเต็ม เลขานุการ "พยัคฆ์บูรพา"มาบตาพุด นาวิกโยธิน ระยอง ทีมดังเอไอเอสลีก ดิวิชั่น 2 ให้ความเห็นว่า เชียร์เยอรมันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพราะเป็นทีมที่มีวินัยดีและมีความมุ่งมั่นสูงเหมือนกับทีมมาบตาพุด ต้องบอกว่าปีนี้เป็นปีของเยอรมันจริงๆ เกมนี้เป็นการรีแมตช์นัดชิงปี 1986 และ 1990 ของเยอรมันกับอาร์เจนตินา คาดว่าจะเป็นเกมที่สนุกสนานและตราตรึงใจแฟนบอลทั่วโลก แต่สุดท้ายเยอรมันจะเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะ และผู้ยิงประตูชัยคือ มิโรสลาฟ โคลเซ่ 

ขณะที่ "โค้ชรุณ"อรุณ ตุลย์วัฒนางกูร เฮดโค้ช "มังกรเจ้าเวหา"ปทุมธานี ยูไนเต็ด ทีมแกร่งศึกเอไอเอสลีก ดิวิชั่น 2 ให้สัมภาษณ์ว่า บอลโลกปีนี้ตนเชียร์ฮอลแลนด์ แต่ก็ต้องอกหักเพราะตกรอบไปแล้ว สำหรับรอบชิงเยอรมันมีจุดเด่นความแข็งแกร่งและทีมเวิร์ก ปีนี้เยอรมันฟอร์มร้อนแรงจริงๆ เตรียมพร้อมก่อนการแข่งขันมานาน ถึงขนาดสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลส่วนตัวเอาไว้ที่บราซิลเพื่อเก็บตัวตั้งแต่ก่อนฟุตบอลโลก ขณะที่อาร์เจนตินา ก็มีความโดดเด่นไม่แพ้กัน และมีทีเด็ดอยู่ที่เมสซี่ แต่ไม่สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งหมด เพราะฟุตบอลต้องเล่นเป็นทีม คาดว่าเยอรมันจะเป็นฝ่ายชนะ แต่คงไม่ได้ยิงถล่มทลายเหมือนเกมชนะบราซิล 7-1 คาดว่านักเตะที่จะเบิกสกอร์และปิดประตูชัยคงเป็นสองหัวหอก มิโรสลาฟ โคลเซ่ และโธมัส มุลเลอร์

ส่วน "โค้ชหนึ่ง"หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดฟุตบอลโลก ให้ความเห็นว่า คู่ชิงถือว่าสมศักดิ์ศรี ไม่ว่าเยอรมันหรืออาร์เจนตินา ใครได้แชมป์โลกถือว่าสุดยอดทั้งนั้น แต่ส่วนตัวคิดว่าเยอรมันมีภาษีดีกว่า เนื่องจากมีระบบทีม ที่ดี ผู้เล่นเล่นด้วยกันมานานเข้าขารู้ใจกันดี ที่สำคัญยังไม่มีนักเตะบาดเจ็บให้ต้องกังวล ประกอบกับกุนซือรุ่นใหม่อย่างโยอาคิม เลิฟ มีแผนการเล่นหลากหลาย ผิดกับอาร์เจนตินาที่พึ่งผู้เล่นเพียงไม่กี่คน ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเป็นหลัก ทั้งยังขาดนักเตะสำคัญอย่างอังเคล ดิ มาเรีย จึงคิดว่าเยอรมันจะได้ชูถ้วยแชมป์โลกสมัยที่ 4

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!