WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8628 ข่าวสดรายวัน


เยอรมันดวลฟ้าขาว ชิงแชมป์ นัดหยุดโลกคืนนี้ 
จับตา'เมสซี่'ระเบิดฟอร์มเทพ สถิติเจอกันอาร์เจนตินาเหนือกว่า แห่ทายทิ้งทวน-ส่งคูปองข่าวสด'นางงามเมญ่า'ร่วมลุ้นรางวัลด้วย

      คืนนี้ห้ามพลาดนัดหยุดโลก'อินทรีเหล็ก'เยอรมัน ชิงเจ้าลูกหนังกับ'ฟ้าขาว'อาร์เจนฯ 'มุลเลอร์ -เมสซี่'นำทัพ-ดวลคม เปิดสถิติย้อนหลังอาร์เจนฯเหนือกว่า'เลิฟ'กระตุ้นลูกทีมลุยคว้าแชมป์โลก กุนซือฟ้าขาวประกาศลาออก บราซิลคุมเข้ม-จัดเจ้าหน้าที่ 2 หมื่นคนดูแล รวมที่สุดเหตุการณ์บอลโลก 'ซัวเรซ'กัดนักเตะ อิลาตี-โดนแบนยาว 'เยอรมัน'ยำใหญ่ 'บราซิล' เจ้าภาพเละ 7-1 'โคลเซ่'ทำสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลบอลโลก 16 ประตู ใช้โกล์ไลน์-สเปรย์โฟมฉีดเส้น เปิดโผ 10 นักเตะลุ้นแข้งยอดเยี่ยม แห่ส่งคูปองลุ้นโชคข่าวสดบอลโลก 2014'น้องเมญ่า'มิสไทยแลนด์เวิลด์ ก็ส่งร่วมสนุก

อินทรีฟัดฟ้าขาว-นัดชิงบอลโลก

     เมื่อวันที่ 12 ก.ค. สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 2014 ที่ประเทศบราซิล ประจำคืนวันที่ 13 ก.ค. ตามเวลาประเทศไทย เป็นนัดชิงชนะเลิศ ทีม "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน อดีตแชมป์ 3 สมัย พบ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา อดีตแชมป์ 2 สมัย ที่สนามเอสตาดิโอ โด มาราคาน่า นครริโอ เดอ จาเนโร เริ่มเตะเวลา 02.00 น. 

     ความพร้อมก่อนลงสนาม "เยอรมันจะไม่มี ชโคดราน มุสตาฟี่ ที่บาดเจ็บ และต้องเช็กความฟิต มัตส์ ฮุมเมิลส์ คาดใช้แผนการเล่น 4-3-3 มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตู กองหลังใช้ ฟิลิปป์ ลาห์ม, เยอโรม บัวเต็ง, มัตส์ ฮุมเมิลส์, เบเนดิกต์ โฮเวเดส กองกลาง บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, ซามี่ เคดิร่า, โทนี่ โครส ส่วนแดนหน้าเป็นการประสานงานกันระหว่าง เมซุต โอซิล, โธมัส มุลเลอร์, มิโรสลาฟ โคลเซ่

     ด้านอาร์เจนตินาต้องเช็กความฟิต อังเคล ดิ มาเรีย, เซอร์จิโอ อเกโร่, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ คาดจัดทัพ 4-3-3 เซอร์คิโอ โรเมโร่ เป็นผู้รักษาประตู กองหลัง พาโบล ซาบาเลต้า, เอเซเกล การาย, มาร์ติน เดมิเคลิส, มาร์กอส โรโฮ กองกลาง ลูคัส บริเกีย, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, อังเคล ดิ มาเรีย ส่วนแดนหน้าเป็นการประสานงานกันระหว่าง ลิโอเนล เมสซี่, กอนซาโล่ อิกัวอิน, เอเซเกล ลาเวซซี่

"อาร์เจนตินา"สถิติเหนือกว่า

    เกมนัดนี้เป็นการเข้าชิงชนะเลิศหนที่ 8 ของเยอรมัน กลายเป็นเจ้าของสถิติเข้าชิงมากที่สุดในโลกแต่เพียงชาติเดียว โดยก่อนหน้านี้ได้แชมป์โลก 3 สมัยในปี 1954, 1974 และ 1990 ส่วนรองแชมป์โลกได้ในปี 1966, 1982, 1986 และ 2002 ขณะที่อาร์เจนตินาเข้าชิงเป็นหนที่ 5 หลังคว้าแชมป์โลก 2 สมัยในปี 1978 และ 1986 กับรองแชมป์โลกในปี 1930 และ 1990

     คู่นี้เคยเจอกันมา 20 ครั้ง อาร์เจนตินาเหนือกว่าชนะ 9 ครั้ง เสมอกัน 5 ครั้ง เยอรมันชนะ 6 ครั้ง การเจอกันหนล่าสุดเกิดขึ้นในเกมกระชับมิตรเมื่อปี 2012 เยอรมันพ่ายคาถิ่น 1-3 ส่วนการเจอกันในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเกิดขึ้นในรอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2010 เยอรมันถล่ม 4-0

     นอกจากนี้ ทั้งคู่ยังเคยเจอกันในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกมา 2 ครั้งในปี 1986 และ 1990 โดยในปี 1986 อาร์เจนตินาชนะ 3-2 แต่เยอรมันมาล้างแค้นในปี 1990 เอาชนะไป 1-0 ส่วนผู้ตัดสินนัดนี้เป็น นิโกล่า ริซโซลี่ จากอิตาลี

"เลิฟ"กระตุ้นลูกทีมคว้าแชมป์

      ด้านโยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมัน กล่าวถึงนัดชิงชนะเลิศในคืนวันนี้ โดยคำถามที่ว่ารู้สึกกดดันหรือไม่ โยอาคิม เลิฟ ระบุว่า "ความกดดันในการพาเยอรมนีคว้าแชมป์โลกนะหรือ ความกดดันที่พวกคุณพูดหมายถึงอะไรละ

      เลิฟ กล่าวต่อว่า "นับตั้งแต่ผมมาที่นี่ ยังไม่ได้อ่านหนังสือพิมพ์เลย ตอนนี้เรามุ่งเป้าไปถึงวิธีการที่จะคว้าแชมป์โลก และวิธีการที่จะทำให้รอดพ้นจากความพ่ายแพ้"


พร้อมชิง - มิโลสลาฟ โคลเซ่ (กลาง) และฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทีมเยอรมัน นำเพื่อนร่วมทีมลงฝึกซ้อม ก่อนทำศึกฟุตบอลโลก 2014 นัดชิงชนะเลิศกับอาร์เจนตินา ที่สนามมาราคาน่า ตี 2 หลังเที่ยงคืนวันที่ 13 ก.ค.

   ส่วนเพอร์ แมร์เตซักเกอร์ กองหลังเยอรมัน กล่าวว่า พวกเรายังคงต้องมุ่งมั่นต่อไป หากเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานแม้เพียง 5 เปอร์เซ็นต์ก็อาจไม่มีโอกาสคว้าแชมป์โลก และอันตรายมากหากนึกถึงแต่เกมที่ถล่มบราซิล 7-1 

     "เราไม่สามารถที่จะสูญเสียความมุ่งมั่นในตอนนี้ไปได้เพียงเพราะเรายิง 7-1 หากดูจากสถิติการยิงประตู การผ่านบอล จะเห็นว่าทุกอย่างมีผลทั้งนั้น เราต้องใจเย็น และระวังสถานการณ์แบบนี้ เราต้องการสร้างประวัติ ศาสตร์ แต่ต้องไม่เหลิงกับผลการแข่งขันที่ผ่านมาก่อนนัดชิงชนะเลิศ"

กุนซือฟ้าขาวประกาศไขก๊อก

    ขณะที่อเลฮานโดร ซาเบญ่า กุนซือทีมอาร์เจนตินา เตรียมอำลาเก้าอี้โค้ชหลังจบฟุตบอลโลก 2014 โดยยูเจนิโอ โลเปซ เอเยนต์ส่วนตัวของซาเบญ่า ให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุเดลต้า เอฟเอ็ม ของอาร์เจนตินา ว่าซาเบญ่าจะวางมือจากการคุมทีมชาติหลังจบเกมนัดชิงชนะเลิศกับเยอรมันแน่นอน ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไรก็ตาม 

    "เขาจะไป เขาจะอำลาไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ไม่ว่าเราจะเป็นแชมป์โลกหรือไม่ก็ตาม มันจบแล้ว"

   ขณะที่ซาเบญ่า ให้สัมภาษณ์กับน.ส.พ. โอเล่ สื่อกีฬาชั้นนำในบ้านเกิดว่า ตอนนี้ขอมุ่งมั่นกับนัดชิงชนะเลิศมากกว่า 

    "เรื่องอนาคตนะหรือ สำหรับผมตอนนี้คือแมตช์ต่อไป คือนัดชิงชนะเลิศ หากคิดถึงเรื่องอื่นในตอนนี้ถือว่าไม่ให้ความเคารพกัน" ซาเบญ่ากล่าว 

    สำหรับกุนซือวัย 59 ปีรายนี้เข้ามารับงานเป็นผู้จัดการทีม"ฟ้า-ขาว"เมื่อปี 2011 และนำอาร์เจนตินาเข้าชิงบอลโลกได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1990 

บราซิลจัดจนท. 2 หมื่นคุมเข้ม

    ส่วนนัดชิงชนะเลิศ ทางการบราซิลเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยทั้งในและนอกสนามมาราคาน่า โดยเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 25,000 นาย ซึ่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล เพื่อคอยดูแลความปลอดภัย คาดมีแฟนบอลอาร์เจนตินานับแสนคนเดินทางมาชมเกมนี้ ขณะที่แฟนบอลเยอรมันอีกราวหมื่นคน

     นอกจากนี้ ยังมีบุคคลสำคัญจำนวนมาก มาชมเกมนี้ในสนาม โดยเฉพาะนางแองเกล่า แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีหญิงของเยอรมัน รวมถึงนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย ในฐานะเจ้าภาพฟุตบอลโลกครั้งต่อไปในปี 2018 นอกจากนี้บริเวณชายฝั่งทะเลจะมีเรือรบ 25 ลำทอดสมอคอยตรวจตรา 

โฮเซ่ มาเรียโน่ เบลทราเน่ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลท้องถิ่นกล่าวว่า "นี่จะเป็นปฏิบัติการดูแลความปลอดภัยที่ใหญ่สุดในประเทศนี้เท่าที่เคยเห็นมา" 

ที่สุดเหตุการณ์บอลโลกแซมบ้า 

    สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา มีเหตุการณ์สำคัญๆ ที่อยู่ในความทรงจำในการแข่งขันครั้งนี้หลายอย่าง 

    เริ่มจากเนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล ถูกฮวน ซูนิก้า นักเตะโคลัมเบีย กระแทกด้านหลังจนต้องหามออกจากสนาม ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทำให้ดาวยิงวัย 22 ปีรายนี้หมดสิทธิ์เล่นฟุตบอลโลกครั้งนี้ แต่บราซิลก็ชนะได้ 2-1

    เหตุการณ์ต่อมาเป็นความพ่ายแพ้อย่างยับเยินที่สุดของทีมชาติบราซิล ในรอบรองชนะเลิศ หลังจากโดนทัพ "อินทรีเหล็ก"เยอรมัน ถล่ม 7-1 ได้ประตูจาก โธมัส มุลเลอร์, มิโรสลาฟ โคลเซ่, ซามี่ เคดิร่า ทำคนละประตู โทนี่ โครส และอังเดร ชูร์เล่ คนละ 2 ประตู ส่วนบราซิลตีไข่แตกจากออสการ์ ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้ย่อยยับที่สุดในรอบ 94 ปี นับตั้งแต่แพ้อุรุกวัย 0-6 เมื่อปี 1920 และเสียมากกว่า 5 ลูกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1938 ที่ชนะโปแลนด์ 6-5 และจากการแพ้เยอรมันในนัดนี้ทำให้แฟนบอลจำนวนมากก่อเหตุจลาจลเผาอาคารร้านค้า รวมทั้งรถบัสหลายคันตามถนนในนครเซาเปาโล


ร่วมลุ้น - "น้องเมญ่า"นนธวรรณ ทองเหล็ง มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 ร่วมตัดคูปอง จากน.ส.พ.ข่าวสด ทายทีมแชมป์โลกส่งมาลุ้นรางวัลใหญ่กับกิจกรรมข่าวสดฟุตบอลโลก เมื่อวันที่ 12 ก.ค.

    โดยเกมนี้ มิโรสลาฟ โคลเซ่ กองหน้าวัย 36 ปีของเยอรมันยิงได้ พร้อมทำสถิติเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของฟุตบอลโลก 16 ประตู แซงหน้าโรนัลโด้ ตำนานกองหน้าบราซิล

ใช้โกล์ไลน์-สเปรย์โฟมฉีดเส้น

     ฟุตบอลโลกครั้งนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ผู้ตัดสินเป่าหยุดเกมระหว่างการแข่งขันหลายนัด เพื่อให้นักเตะได้หยุดพักดื่มน้ำ เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด 

     เช่นเดียวกับการใช้เทคโนโลยี โกล์ไลน์มาใช้ตัดสินเกมว่าลูกบอลเข้าหรือยังไม่เข้า โดยเฉพาะในเกมที่ฝรั่งเศสชนะฮอนดูรัส 3-0 ในจังหวะยิงของคาริม เบนเซม่า 

     นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่ผู้ตัดสินมีการใช้สเปรย์โฟมฉีดเส้นสำหรับนักเตะตั้งกำแพงและจุดเตะฟรีคิก

"ซัวเรซ"กัดนักเตะอิตาลี

ส่วนเรื่องอื้อฉาวที่สุดคือ กรณีหลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ก่อเหตุกัดไหล่ของจอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังทีมชาติอิตาลี ในนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม ผลอุรุกวัย ชนะ 1-0 ผ่านเข้ารอบ 

    หลังก่อเหตุสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า สั่งลงโทษซัวเรซ ห้ามแข่งขันในนามทีมชาติ 9 นัด และห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลนาน 4 เดือน ปรับเงินอีก 100,000 ฟรังก์สวิส 

"คอสตาริกา"ทีมม้ามืด

    ด้านทีมคอสตาริกา จากโซนคอนคาเคฟ ถือเป็นทีมที่สร้างเซอร์ไพรส์ได้มากที่สุดในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ที่สามารถเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ ก่อนจะดวลจุดโทษแพ้ฮอลแลนด์ 

   ส่วนทิม โฮเวิร์ด ผู้รักษาประตูทีมชาติสหรัฐอเมริกา ทำสถิติใหม่ในการเซฟประตูได้ถึง 16 ครั้งในเกมที่แพ้เบลเยียม 1-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย

    ปิดท้ายทีม "กระทิงดุ"สเปน แชมป์เก่าที่ตกรอบแรก 

4 แข้งเยอรมันติดโผยอดเยี่ยม

    ด้านสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า ประกาศรายชื่อนักเตะ 10 คนสุดท้ายที่มีโอกาสลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 หรือโกลเด้น บอล อวอร์ด โดยมีนักเตะทีมชาติเยอรมัน ที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศกับอาร์เจนตินา ติดโผมากที่สุด 4 คน ประกอบด้วย มัตส์ ฮุมเมิลส์, โทนี่ โครส, ฟิลิปป์ ลาห์ม และ โธมัส มุลเลอร์ 

     ขณะที่อาร์เจนตินา มีนักเตะติด 3 คน ประกอบด้วย ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีม ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ และอังเคล ดิ มาเรีย 

     ส่วนที่เหลือประกอบด้วยเนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล ที่ยิงได้ 4 ประตู แต่ได้รับบาดเจ็บกระดูกหลังหัก ต้องพักยาว, เจมส์ โรดริเกซ กองกลางตัวเก่งทีมชาติโคลัมเบีย ซึ่งฟอร์มโดดเด่นยิงได้ 6 ประตู และอาร์เยน ร็อบเบน ปีกจอมพลิ้วของทีมชาติฮอลแลนด์ 

ป๊อกบา-วารานลุ้นนักเตะดาวรุ่ง

     สำหรับรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม มีนายทวารติดโผ 3 คน คือ เคย์เลอร์ นาบาส ของคอสตาริกา, เซอร์จิโอ โรเมโร่ ของอาร์เจนตินา และมานูเอล นอยเออร์ ของเยอรมัน

     ขณะที่รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม มีนักเตะติดโผ 3 คน ประกอบด้วย เมมฟิส เดปาย ของฮอลแลนด์ พอล ป๊อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส และราฟาเอล วาราน กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส

ลุ้นโชคข่าวสดบอลโลก

     วันเดียวกัน น.ส.ชุมฉันท์ ชำนิประศาสน์ บรรณาธิการบริหาร หนังสือพิมพ์ข่าวสด กล่าวถึงกิจกรรมข่าวสดลุ้นโชคบอลโลก 2014 ที่เพิ่งปิดรับคูปองไปในวันชิงชนะเลิศ 13 ก.ค.ว่า ขอขอบคุณแฟนผู้อ่านข่าวสด มติชน และประชาชาติธุรกิจ ที่ตอบรับกิจกรรมของข่าวสดในครั้งนี้อย่างคึกคักมาตั้งแต่ช่วงโหมโรงที่แจกรางวัลตั๋วเที่ยวเกาหลีของแอร์เอเชียเอ็กซ์ กระทั่งมาถึงการชิงคอนโดฯ ศุภาลัยและรถกระบะสองคันของโตโยต้า มีคูปองหลั่งไหลเข้ามาทุกวัน โดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้าย ที่บราซิลพ่ายเยอรมัน ทำให้ผู้อ่านส่วนใหญ่ต้องส่งคูปองทายผลกันเข้ามาใหม่ เนื่องจากเดิมบราซิลเป็นทีมที่ผู้อ่านส่งเข้ามาทายว่าเป็นแชมป์มากที่สุด

     บ.ก.บริหารข่าวสด กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ที่ส่งคูปองทายผิดเข้ามาก็ยังไม่ถึงกับหมดลุ้น เพราะกิจกรรมครั้งนี้มีจับสลากแจกรางวัลปลอบใจมูลค่าเรือนแสนให้กับผู้ทายผลผิดด้วย พิธีจับรางวัลผู้โชคดีในครั้งนี้จะมีขึ้นวันที่ 31 ก.ค.2557 ที่สโมสรฟุตบอลเมืองทอง ยูไนเต็ด ทางข่าวสดเชิญบรรดาสปอนเซอร์ ผู้สนับสนุนกิจกรรมครั้งนี้ร่วมจับรางวัล และจะประกาศรายชื่อผู้โชคดีทางหน้าหนังสือพิมพ์ต่อไป 

ชิงรางวัลคอนโดฯหรู-วีโก้ 

      สำหรับรางวัลข่าวสดลุ้นโชค บอลโลก 2014 มีดังนี้ รางวัลที่ 1 คอนโดฯ ศุภาลัยปาร์ค ถนนศรีนครินทร์ ห้องสตูดิโอ ขนาด 35 ตารางเมตร 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มูลค่า 1,494,000 บาท รางวัลที่ 2 รถกระบะโตโยต้า วีโก้ แชมป์ รุ่นพรีรันเนอร์ 2.5E ABS AT TRD Sportivo มูลค่า 937,000 จากบริษัท โตโยต้ามอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด รางวัลที่ 3 รถกระบะโตโยต้า วีโก้ แชมป์ รุ่นพรี รันเนอร์ 2.5E มูลค่า 779,000 บาท จากบริษัท โตโยต้ามอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

      รางวัลที่ 4 รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น ZOOMER-X สีเหลือง จำนวน 10 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 53,500 บาท จากบริษัท เอพี ฮอนด้า (ประเทศไทย) จำกัด รางวัลที่ 5 สมาร์ตโฟน ซัมซุง Galaxy S5 จำนวน 35 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 21,896 บาท จากบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (เอไอเอส)

     รางวัลที่ 6 บัตร PTT Fleet Card 15 รางวัล ใบละ 20,000 บาท จากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) รางวัลที่ 7 นาฬิกา Swiss Force รุ่น RANGER จำนวน 4 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 17,500 บาท จากบริษัท ศรีทองพาณิชย์ จำกัด และรางวัลที่ 8 นาฬิกา Vabene รุ่น SLBKL-NEW จำนวน 21 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 5,500 บาท จากบริษัท ศรีทองพาณิชย์ จำกัด เป็นต้น

     ส่วนผู้ที่ทายผิดยังมีลุ้นรับรางวัลปลอบใจ ได้แก่ นาฬิกา BALL รุ่น GM 2086C-W-BK จำนวน 1 รางวัล มูลค่า 120,000 บาท จากบริษัท ศรีทองพาณิชย์ จำกัด และบัตรแทนเงินสด (Voucher) เพื่อเข้าพักในห้องพัก Premier Room + ABF โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด จำนวน 15 รางวัล ใช้ได้วันที่ 1 ก.ค.2557 ถึง 31 ก.ย.2558 1 คืน 2 ท่าน จำนวน 5 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 15,000 บาท เป็นต้น

"น้องเมญ่า"ก็ส่งคูปองข่าวสด

     ขณะที่ น้องติ้ง น.ส.นันทพร ระบิน อายุ 34 ปี ประชาสัมพันธ์คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ส่วนตัวเป็นคนชอบกีฬาทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล มหกรรมการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้ตามเชียร์ทีมอินทรีเหล็ก เยอรมันมาตลอด จึงส่งคูปองมาร่วมชิงรางวัลกับหนังสือพิมพ์ข่าวสด โดยหวังได้รางวัลใหญ่อย่างคอนโดฯ ศุภาลัยปาร์ค ถนนศรีนครินทร์ ซึ่งหากได้จะดีใจมาก อีกทั้งที่ผ่านมาเป็นแฟนและติดตามข่าวสดมาตลอด 

    ด้านน้องเมญ่า นนธวรรณ ทองเหล็ง มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 คนล่าสุด ก็ร่วมตัดคูปองทายทีมแชมป์ เพื่อลุ้นโชคบอลโลกกับข่าวสดด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!