WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ซีพี สานฝัน...ปันโอกาส 'ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ' คิ๊กออฟสนามแรกที่โคราช
โดย CP Group / วันที่โพสต์ 3 ต.ค. 2559 

     คิ๊กออฟสนามแรกที่โคราช สุดคึกคัก 500 เยาวชนพื้นที่อีสานเข้าร่วมการคัดเลือกเพื่อฝึกฟุตบอลกับ BUFC Academy พร้อมรับทุนการศึกษาชั้นมัธยม 1-6

       1 ตุลาคม 2559 – จ.นครราชสีมา, เครือเจริญโภคภัณฑ์ร่วมกับ บมจ. ทรูคอร์ปอเรชั่น บริษัท เจียไต๋ จำกัด และสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิด โครงการ ซีพี สานฝัน...ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ”สนามแรกอย่างเป็นทางการ ณ สนามกีฬาเทศบาล จังหวัดนครราชสีมา โดยมี นายอภัยชนม์ วัชรสินธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ ด้านประสานกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ นายขจร เจียรวนนท์ ผู้อำนวยการบริหาร ด้านกิจการองค์กร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น และ ประธานสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด และให้กำลังใจเยาวชนที่สมัครเข้าร่วมโครงการครั้งนี้

        นายอภัยชนม์ วัชรสินธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ ด้านประสานกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า “นับตั้งแต่เปิดตัว โครงการ ซีพี สานฝัน...ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ” มีเยาวชนชายวัย 11-13 ปีจากทั่วประเทศสมัครเข้าคัดเลือกทั้ง 12 สนามเป้าหมายแล้วกว่า 3,000 คน โดยสนามแรกจังหวัดนครราชสีมา ได้รับความสนใจจากเยาวชนในจังหวัดภาคอีสาน อาทิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ และชัยภูมิ สมัครเข้าร่วมประมาณ 500 คน แสดงให้เห็นว่ามีเยาวชนในพื้นที่ห่างไกลเป็นจำนวนมากที่มีความตื่นตัวที่จะได้แสดงศักยภาพและเพิ่มพูนประสบการณ์ด้านฟุตบอล ตลอดจนมีความฝันจะก้าวไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และเพื่อมอบโอกาสที่ดีเช่นนี้ให้กับเยาวชนทั่วประเทศอย่างทั่วถึง โครงการฯ ได้ขยายเวลารับสมัครของอีก 11 สนามเป้าหมายออกไป ให้ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสมัครเข้าร่วมได้จนถึง 1 วันก่อนกำหนดการคัดเลือกแต่ละสนาม ได้ที่ โทร. 0-2 300-6193-6 วันจันทร์-เสาร์ เวลา 08.30-17.30 น. เพื่อคว้าโอกาสสำคัญในชีวิตที่จะได้เป็นหนึ่งใน 20 เยาวชนฝีเท้าดีจากทั่วประเทศที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าฝึกฝนการเล่นฟุตบอลกับ BUFC Academy ของสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด (BUFC) ทีมระดับแถวหน้าของไทย พร้อมรับทุนสนับสนุนการศึกษาต่อเนื่องในระดับชั้นมัธยม 1-6ตลอดระยะเวลาการดำเนินโครงการ”

       นายขจร เจียรวนนท์ ผู้อำนวยการบริหาร ด้านกิจการองค์กร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น และ ประธานสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ดกล่าวว่า “แนวทางการคัดเลือกผู้แข่งขัน จะพิจารณาเป็นรายบุคคลจากความสามารถที่โดดเด่นด้านทักษะการเล่นฟุตบอลในตำแหน่งต่างๆ ตลอดจนทัศนคติในการเล่นเป็นทีม และความมีระเบียบวินัย เป็นต้น โดยจะคัดเลือกเยาวชน 60 คน จาก 12 สนามทั่วประเทศมาฝึกอบรม (เวิร์คช็อป) ร่วมกัน และจะทำการคัดเลือกให้เหลือ 20 คนสุดท้ายเพื่อเข้าไปฝึกฟุตบอลกับทีมผู้ฝึกสอนเยาวชนมืออาชีพ BUFC Academy สโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด (BUFC) ที่มีเจตนารมย์มุ่งส่งเสริมการบ่มเพาะศาสตร์ฟุตบอลตามขั้นตอนให้กับเยาวชน ซึ่งวัย 11-13 ปีนับว่ามีความเหมาะสมที่สุด ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่การฝึกฝนด้านทักษะฝีเท้าเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมทั้งด้านร่างกายและจิตใจที่แข็งแกร่ง การดูแลสุขภาพ โภชนาการ และการสร้างแรงบันดาลใจ ให้เยาวชนเหล่านี้เติบโตแข็งแกร่งจนพร้อมที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้เมื่ออายุประมาณ 18 ปี เพื่อก้าวไปตามความฝันสู่ความสำเร็จบนเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพกับสโมสรทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ตลอดจนสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยในวงการฟุตบอลระดับโลกในอนาคต”

ซีพี สานฝัน...ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ” คิ๊กออฟสนามแรกที่โคราช ทีมที่ได้รับชัยชนะจากการแข่งขันทั้งสิ้น 44 ทีม คือทีมจากโรงเรียนป่าชัย จ.บุรีรัมย์ และไฮไลน์ของงานนี้คือน้องๆที่มีโดดเด่นด้านทักษะการเล่นฟุตบอลได้รับการคัดเลือก ทั้งสิ้น 13 คน ดังนี้

1.ด.ช.ภาคิณย์ เทียมรัตน์ โรงเรียนอุบลรัตน์ราชกัญญา จ.นครราชสีมา

2.ด.ช.คณิศร พาภิญโญ โรงเรียนอุบลรัตน์ราชกัญญา จ.นครราชสีมา

3.ด.ช.วรรณพงษ์ บำรุงราษฏร์ โรงเรียนอุบลรัตน์ราชกัญญา จ.นครราชสีมา

4.ด.ช.ไวณวิณ สีนอ โรงเรียนอุบลรัตน์ราชกัญญา จ.นครราชสีมา

5.ด.ช.ดลภัทร ราชโครต โรงเรียนพระกุมารมหาสารคาม จ.มหาสารคาม

6.ด.ช.รามนพระรัตน์ จันทร์หมื่นไวย โรงเรียนบ้านหนองกระทุ่ม จ.นครราชสีมา

7.ด.ช.อุเทน  พอนา โรงเรียนบ้านหนองแดงทราย จ.นครราชสีมา

8.ด.ช.วรศิลป์ วังสังยาว โรงเรียนประโคนชัยพิทยา. จ.บุรีรัมย์

9.ด.ช.วรกานต์ พวงขจร โรงเรียนเมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์

10.ด.ช.พีรพัญน์ เจริญยิ่ง โรงเรียนสุรวิทยาคาร จ.นครราชสีมา

11.ด.ช.เกียรติภูมิ ศรีปน โรงเรียนสารคามพิทยาคม จ.มหาสารคาม

12.ด.ช.ณาธาน ต่างมงคล โรงเรียนสารคามพิทยาคม จ.มหาสารคาม

13.ด.ช.อุเทน ทานึกรัมย์ โรงเรียนเทศบาล2 จ.นครราชสีมา

ขอแสดงความยินดีกับทีมที่ได้รับรางวัลและน้องๆที่ได้รับการคัดเลือกในครั้งนี้ พบกันสนามต่อไปที่จ.ร้อยเอ็ด วันที่ 4 ตุลาคม และจ.ขอนแก่น วันที่ 5 ตุลาคมนี้

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!