WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ททท.ติดเทอร์โบกระตุ้นท่องเที่ยว

      บ้านเมือง : นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าในการจัดทำ 'ปีการท่องเที่ยววิถีไทย 2558'ตามนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และได้รับความร่วมมือดีมากทั้งจากภายในองค์กร กระทรวงที่เกี่ยวข้อง และภาคเอกชนกลุ่มผู้ประกอบการที่มีเครือข่ายธุรกิจขนาดใหญ่ทั้งในและต่างประเทศ (corporate) พร้อมสนับสนุนและเข้าร่วมโครงการเต็มที่ ทำให้การขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการปีท่องเที่ยววิถีไทยเดินหน้าอย่างรวดเร็ว ซึ่งขณะนี้สามารถสรุปความคืบหน้าเบื้องต้นได้ 4 เรื่องหลัก คือ 1.ข้อสรุปการใช้ชื่อปีท่องเที่ยวเพื่อโหมโฆษณาประชาสัมพันธ์ในตลาดโลก 2.จัดหมวดสินค้าทางการท่องเที่ยว 7 กลุ่ม เน้นกระตุ้นอารมณ์ความรู้สึกเข้าถึงวิถีไทย 3.ภาคีพันธมิตรในเวทีโลกหลายกลุ่มธุรกิจตื่นตัวพร้อมเข้าร่วมโครงการ และ 4.กระทรวงที่เกี่ยวข้องขานรับเต็มที่ทุกแห่ง

      นายธวัชชัย กล่าวว่า ผลจากการประชุมร่วมกันในฝ่ายบริหาร ททท.มีความชัดเจนแล้วเรื่องการใช้ชื่อ DISCOVER THAINESS 2015 โหมทำโฆษณา ประชาสัมพันธ์ปีการท่องเที่ยววิถีไทย ในตลาดทั่วโลก เพื่อปลุกกระแสและกระตุ้นนักท่องเที่ยวทั่วโลกเข้ามาค้นหาความเป็นไทยที่มีมายาวนาน สามารถสัมผัสด้วยความรู้สึกเข้าถึงความสุขได้จริง จากสินค้าทางการท่องเที่ยวในปีท่องเที่ยววิถีไทย 7 กลุ่ม ภายใต้ชื่อ'สีรุ้งแห่งความสุข'

     นอกจากนี้ ททท. จะโหมทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ตลอดปีหน้ากับสื่ออินเตอร์ค่ายใหญ่ของโลก เพื่อให้ปีการท่องเที่ยววิถีไทยเข้าถึงนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มอย่างรวดเร็ว กระตุ้นรายได้ต่างประเทศปี 2558 เข้ามาชดเชยปี 2557 ที่ลดลงตามสถานการณ์ภายในประเทศ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!