WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ททท.โหมทำตลาดดูดนักท่องเที่ยว

     บ้านเมือง : นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายใช้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นเสาหลักเศรษฐกิจนำรายได้เข้าประเทศกระจายสู่ชุมชนอย่างมีคุณภาพนั้น ล่าสุดสำนักงาน ททท.ทั่วโลก ได้โหมทำการตลาดช่วงฤดูท่องเที่ยว (high season) ต่อเนื่อง 6 เดือนหน้า ระหว่างตุลาคม 2557-มีนาคม 2558 และปูพรมขาย ปีท่องเที่ยววิถีไทย

     ขณะนี้ นักท่องเที่ยวทั่วโลกทำสถิติการจองเดินทางเข้ามาเที่ยวประเทศไทย (inbound) ล่วงหน้าตลอดฤดูท่องเที่ยว 6 เดือนหน้า เพิ่มขึ้น 10-15% เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม 2557 เป็นต้นไป ทั้งจากตลาดสหภาพยุโรป อเมริกา เอเชีย ตะวันออกกลาง อาเซียน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลลอยกระทงและส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ (countdown) ปลายปีนี้ แนวโน้มการท่องเที่ยวจะคึกคักมาก ตลอดฤดูกาลท่องเที่ยวนี้จะสามารถทำรายได้รวมเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศได้กว่า 740,000 ล้านบาท

    "การวางกลยุทธ์กระตุ้นตลาดเชิงรุกร่วมกับเครือข่ายบริษัทตัวแทนจัดนำเที่ยว สายการบินนานาชาติ การเข้าร่วมงานท่องเที่ยวนานาชาติประจำปีในแต่ละทวีป ททท.สามารถกระตุ้นยอดนำเข้านักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากภูมิภาคเอเชีย ซึ่งมีส่วนแบ่งตลาดมากที่สุด 60% และ สหภาพยุโรป อเมริกา รวมตลาดอื่นๆ อีก 40%"

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!