WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

หนองคาย-บึงกาฬ พร้อมรับนักท่องเที่ยวแห่ชมบั้งไฟพญานาค

   จ.หนองคาย - จ.บึงกาฬ เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าชมบั้งไฟพญานาคริมฝั่งโขง ในวันนี้ คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

    นายอโณทัย ธรรมกุล รอง ผวจ.หนองคาย เผยว่า จังหวัดร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวงานเทศกาลออกพรรษา โดยเฉพาะวันที่ 8 ต.ค.นี้ ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 คาดจะมีนักท่องเที่ยวมาชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคเป็นจำนวนมาก โรงแรมและรีสอร์ตที่มีอยู่ประมาณ 120 แห่ง ส่วนใหญ่ถูกจองเต็มหมดแล้ว ทั้งนี้ ได้จัดเตรียมที่พักสำรองไว้ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดหนองคาย

   ด้านการจราจร ขณะนี้เส้นทางหนองคาย-โพนพิสัย กำลังก่อสร้างถนน 4 ช่องจราจร เสร็จไปแล้วประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ จึงได้ประสานผู้รับเหมาก่อสร้างมาขนย้ายวัสดุ และเครื่องจักรกลออกจากพื้นผิวจราจรก่อน พร้อมระดมตำรวจกว่า 500 นาย มาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และดูแลความปลอดภัยทั้งใน อ.เมือง อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี

   ขณะที่ นายอนุชิต สกุลคู นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.หนองคาย เผยคาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท จากการที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค

   ส่วนบรรยากาศที่ จ.บึงกาฬ เป็นไปอย่างคึกคักเช่นกัน โดยเฉพาะจุดชมบั้งไฟพญานาคที่สำคัญ 3 จุด ได้แก่ ลานพญานาค อ.ปากคาด, วัดอาฮงศิลาวาส ต.ไคสี อ.เมืองบึงกาฬ และที่บ้านท่าสีไค บ้านดงสรวง บ้านเหล่าหลวง ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง ที่ อบต. ท้องถิ่น ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้ต้อนรับนักเที่ยวที่จะมาชมบั้งไฟพญานาคในค่ำคืนของวันที่ 8 ต.ค.57 ตั้งแต่เวลา 18.00-21.00 น.

                อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!