WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอยรับลมหนาว ยอดดอยอินทนนท์วัดได้ 7 องศา

   นักท่องเที่ยวพากันขึ้นเหนือ รับอากาศหนาวเย็น ยอดดอยอินทนนท์ วัดได้ 7 อาศา ขณะที่ อ.ปาย แม่ฮ่องสอน คึกคักไม่แพ้กัน วัดอุณหภูมิในช่วงเช้าได้ 1-2 องศา

   ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ รายงานเมื่อวันที่ 20 ต.ค.ว่า ในระยะนี้ ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนเข้าปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณภาคเหนือตอนบนมีอากาศเย็น กับมีหมอกหนาและฝนตกในบางพื้นที่ร้อยละ 10-20 ของพื้นที่ สำหรับบริเวณเทือกเขาและยอดดอย อากาศหนาว อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้ ที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ วัดได้ 7 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการใช้ยวดยานพาหนะในพื้นที่หมอกหนาในช่วงตลอดระยะสัปดาห์นี้

  นายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า อุณหภูมิบนยอดดอยอินทนนท์ลดต่ำลง มีประชาชนหลั่งไหลกันมาสัมผัสอากาศหนาวที่บริเวณดอยอินทนนท์กันมากขึ้น ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวและพักแรมที่อุทยานฯ จำนวนมากถึง 6,109 คน ยอดการจองห้องพักของอุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์ในช่วง 2 เดือนนี้เต็มแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าได้มีการเตรียมพื้นที่สำหรับเช่ากางเต็นท์ได้ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่อยากเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาว ชมความสวยงามของทะเลหมอกและชมแสงแรกของพระอาทิตย์ยามเช้า ที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์แห่งนี้

   ขณะเดียวกัน ที่จ.แม่ฮ่องสอน สภาพอากาศหนาวเย็นในหลายพื้นที่ นักท่องเที่ยวแห่แหนเข้าเยี่ยมชมพระธาตุดอยกองมู และสัมผัสอากาศหนาวเย็นและชื่นชมธรรมชาติใน อ.ปาย และ อ.ปางมะผ้า ซึ่งในช่วงเช้าอากาศจะเย็นลง วัดได้ 1-2 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะที่ดอยกิ่วลม รอยต่อเขตระหว่าง อ.ปาง มะผ้า กับ อ.ปาย ด้านโรงแรมที่พักในพื้นที่ได้เตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวกันอย่างเต็มที่ โดยคาดว่าปีนี้อากาศจะหนาวเย็นยาวนานกว่าทุกปี

            อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!