WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คค.ถกการท่องเที่ยว เน้นบูรณาการสนองนโยบายรัฐ

      แนวหน้า  : พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการหารือกับ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยว ว่า ได้ประชุมหารือเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการที่จะช่วยกันบูรณาการงานเพื่อที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเน้น 3 ประเด็นหลักได้แก่ 1.การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2.เรื่องความปลอดภัยที่จะดูแลให้กระจายครอบคลุมไปทุกพื้นที่ ทั้งในพื้นที่ที่เป็นแหล่งการเดินทางทางบกและการท่องเที่ยวทางทะเลรวมการเดินทางทางอากาศ ว่าควรจะมีการจัดการอย่างไร 3.หาแนวทางเสริมเพิ่มเติมเรื่องของการท่องเที่ยวเช่น การท่องเที่ยวทางรถไฟที่จะมีการฟื้นฟูให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น, การท่องเที่ยวโดยใช้รถจักรยานในบริเวณพื้นที่ที่เหมาะสม รวมถึงมีการดูแลว่า พื้นที่ส่วนใดสามารถที่จะเริ่มต้นโครงการรถจักรยานได้ใน กทม.และในส่วนของสวนสาธารณะจะทำเป็นจักรยานเพิ่มเติมที่ใดได้บ้าง

     ทั้งนี้ ในส่วนของมหาวิทยาลัย กระทรวงคมนาคม และกระทรวงการท่องเที่ยว จะต้องช่วยกันตรวจสอบเส้นทางในบางเส้นทาง เช่น ทาง กทม.-นครนายก กทม.-นครปฐม ควรจะมีเลนจักยานที่แยกไปจากถนนเพื่อให้เกิดความเหมาะสม หรือในต่างจังหวัดนั้น การท่องเที่ยวได้กำหนดว่า จะมีเส้นทางใดบ้าง ที่จะเชื่อมโยงเพื่อเสริมในเรื่องของจักรยาน จะช่วยเสริมนโยบายของการท่องเที่ยวและการใช้จักรยาน

     อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่นำมาหารือกันมีประเด็นปัญหาความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเช่น ปัญหานักท่องเที่ยวถูกรังแกหรือถูกทำร้ายปัญหาใช้เครื่องเล่นทางน้ำ การถูกเรียกเก็บเงิน เป็นต้น โดยจะมีการดำเนินการเรื่องมาตรฐาน การประกัน การมีเครื่องมือสื่อสาร พร้อมทั้งบุคลากรอยู่ในพื้นที่ที่ให้เหมาะสม เพื่อที่จะช่วยดูแลนักท่องเที่ยว เรื่องของเอารถที่ผิดกฎหมาย รถป้ายดำที่ไปปรับปรุงดัดแปลงหรือมอเตอร์ไซด์ที่มีความเสี่ยงไปบริการนักท่องเที่ยว จะไปบริการดูแลมาตรฐาน และหวังว่าในช่วงก่อนปีใหม่นี้ก็จะมีแผนงานผลงานออกมาเพื่อที่จะสอดรับนโยบายของรัฐบาล

ประจิน-กอบกาญจน์ร่วมหารือฟื้นฟูท่องเที่ยวเร่งคลอดแผนงานก่อนปีใหม่

     พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังการหารือกับนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยว ว่า ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการบูรณาการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เน้น 3 ประเด็นหลัก คือ การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ, การดูแลความปลอดภัยให้กระจายครอบคลุมไปทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งเดินทางทางบก การท่องเที่ยวทางทะเล การเดินทางทางอากาศ

     และประเด็นสุดท้าย แนวทางเสริมเพิ่มเติมการท่องเที่ยว เช่น การฟื้นฟูการท่องเที่ยวโดยรถไฟ และการท่องเที่ยวโดยรถจักรยานไปยังพื้นที่ที่เหมาะสม ก็จะมีการดูว่าพื้นที่ส่วนใดสามารถเริ่มต้นโครงการท่องเที่ยวด้วยรถจักรยานใน กทม.ได้บ้าง โดยเฉพาะสวนสาธารณะต่างๆ หรือมหาวิทยาลัย หรือแม้แต่เส้นทางคมนาคมบางสาย เช่น กทม.-นครนายก หรือ กทม.-นครปฐม ควรจะมีเลนจักยานที่แยกไปจากถนนเพื่อความปลอดภัย หรือในจังหวัดต่าง ๆ จะกำหนดเส้นทางใดบ้างที่จะช่วยเสริมนโยบายด้านการท่องเที่ยวและการใช้จักรยาน

   นอกจากนั้น ยังหารือถึงปัญหาด้านต่าง ๆที่เกิดขึ้นกับการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวถูกรังแกบริเวณชายหาดต่างๆ หรือถูกเรียกเก็บเงินเกินจริงกรณีไปใช้เครื่องเล่นทางน้ำแล้วมีรอยขีดข่วน ซึ่งทางการจะดำเนินการมาตรฐานป้องกันแก้ไข การทำประกันความปลอดภัย การมีเครื่องมือสื่อสาร พร้อมทั้งบุคลากรในพื้นที่เพื่อดูแลนักท่องเที่ยว รวมทั้งดูแลปัญหารถป้ายดำที่ไปปรับปรุงดัดแปลงหรือมอเตอร์ไซด์ที่มีความเสี่ยงไปบริการนักท่องเที่ยว ซึ่งหวังว่าจะมีแผนงานออกมาสอดรับนโยบายของรัฐบาลได้ทันก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

                อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!