WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Jakarta29

อินโดนีเซีย จัดงาน 2014 Enjoy Jakarta Travel Mart เจาะตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพประเทศไทย

     สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งกรุงจาการ์ตา โชว์ศักยภาพ'จาการ์ตา'สุดยอดจุดหมายปลายทางกีฬากอล์ฟ หลังนักกอล์ฟชื่อดังพาเหรดร่วมปั้นสุดยอดสนามกอล์ฟมาตราฐาน ส่งต่อประสบการณ์เหนือชั้น เพื่อนักกอล์ฟทั่วโลก ล่าสุด จัด'2014 Enjoy Jakarta Travel Mart'สร้างความมั่นใจ ชวนนักท่องเที่ยวคุณภาพคนไทยเที่ยวจาการ์ตา

    นายอารี บุดทิมาน (Arie Budhiman, M.Si.) หัวหน้าสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งกรุงจาการ์ตา (เขตปกครองพิเศษจาการ์ตา) (Disparbud DKI) กล่าวว่าสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งกรุงจาการ์ตา ร่วมกับ พันธมิตรด้านการท่องเที่ยวและผู้ประกอบการสนามกอล์ฟจาก 11 แห่ง ในจาการ์ตา จัดงาน 2014 Enjoy Jakarta Travel Mart ณ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 27-31 ตุลาคม 2557 เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว และนำเสนอกิจกรรมส่งเสริมการขายที่น่าสนใจ เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้เดินทางไปท่องเที่ยวยังอินโดนีเซียมากขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้ เป็นต้นไป

    สำหรับ งาน The 2014 Enjoy Jakarta Travel Mart เป็นความพยายามของการท่องเที่ยวจาการ์ตาที่ต้องการสร้างการรับรู้ไปยังนักท่องเที่ยวทั่วโลกว่า เมืองจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซีย เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวทางเลือกแห่งหนึ่งของโลกที่พร้อมตอบสนองทุกความต้องการของนักท่องเที่ยว การจัดงานครั้งนี้ยังเป็นโอกาสในการสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวมั่นใจได้ว่าหลังจากเสร็จสิ้นการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมืองจาการ์ตาเรียบร้อยแล้ว สถานการณ์ภายในประเทศ รวมถึงการท่องเทียว มีความพร้อมและความปลอดภัยในการดูแลต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเยือน

     “แม้ว่าจำนวนของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางท่องเที่ยวในอินโดนีเซียจะไม่ได้มากเท่ากับประเทศอื่นๆ ในเอเชีย เช่นมาเลเซีย จีน สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และฟิลิปปินส์ แต่นักท่องเที่ยวชาวไทยยังคงเป็นตลาดสำคัญ และเป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพ โดยส่วนใหญ่จะเป็นการเดินทางเพื่อทำธุรกิจ เยี่ยมครอบครัว และการประชุมสัมนาต่างๆ (MICE) จึงถือเป็นตลาดนักท่องเที่ยวที่จาการ์ตาให้ความสนใจ"นายอารี กล่าว

     อย่างไรก็ตาม ภายในงาน Enjoy Jakarta Travel Mart ได้เชิญผู้แทนจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจาการ์ตา และผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ร่วมเจรจาธุรกิจ งานเลี้ยงรับรอง และการขายทางโทรศัพท์ โดยมีศิลปินและสตูดิโอศิลปะที่มีชื่อเสียงจากจาการ์ตา มานำเสนอศิลปะวัฒนธรรมของจาการ์ตา และอินโดนีเซียครั้งนี้ด้วย

    จาการ์ตาโชว์สุดยอดสนามกอล์ฟระดับเวิล์คลาสกระตุ้นท่องเที่ยว

      นายชูชู อาหมัด เคอร์เนีย หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมการขาย สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งกรุงจาการ์ตา (Disparbud DKI) กล่าวว่า นอกจากการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยว ไมซ์ และการทำธุรกิจ ในจาการ์ตาแล้ว ในปีนี้จะเน้นส่งเสริมให้จาการ์ตาเป็นจุดหมายปลายทางในการเดินทางเพื่อการเล่นกอล์ฟ และเป็นแหล่งรวมสุดยอดสนามกอล์ฟระดับเอเชียและในโลก

    ปัจจุบันมีสนามกอล์ฟที่มีมาตรฐานสากลระดับโลก มากกว่า 30 สนาม ในพื้นที่กรุงจาการ์ตาและข้างเคียง ซึ่งออกแบบโดยนักกอล์ฟอาชีพชื่อดังระดับโลก เช่น แจ็คนิคลอส อาร์โนลพาลเมอร์  เกร็กนอร์แมน

     และอีกมากมาย ทำให้จาการ์ตากลายเป็นสถานที่สำหรับการจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับนานาชาติหลายรายการ อาทิ Enjoy Jakarta World Junior Golf Championship (EJWJGC), Enjoy Jakarta Indonesia Open, Enjoy Jakarta Ladies Open, Indonesia Open เป็นต้นนอกจากนี้  ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ที่รองรับความต้องการของผู้ชื่นชอบกีฬากอล์ฟ ได้แก่ ร้านขายอุปกรณ์กีฬาที่ทันสมัย คลับเฮาส์ แคดดี้ที่มีความชำนาญ  สนามไดรว์กอล์ฟ รถบักกี้ บริการนวดและสปา

   “องค์กรการท่องเที่ยวประชุมเอเชียกอล์ฟในกรุงจาการ์ตาในปี 2015 ยืนยันว่าจาการ์ตาได้รับการยอมรับจากชุมชนกอล์ฟในเอเชียและในโลกว่า เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางกอล์ฟทางเลือกที่มีความปลอดภัยและมีความสุขที่สุดแห่งหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่า สนามกอล์ฟและการเดินทางเพื่อเล่นกอล์ฟจะทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกถึงความพิเศษที่แตกต่างจากประเทศอื่นๆ และรู้สึกมากกว่าแค่การเล่นกอล์ฟอย่างแน่นอน เนื่องจากหลายครั้งที่ผ่านมาเริ่มมีคนไทยเดินทางเข้ามาจาการ์ตาเพื่อมาเล่นกอล์ฟโดยเฉพาะ”นายคูคู กล่าว

 จาการ์ตาเตรียมเป็นเจ้าภาพ Asia Golf Tourism Convention 2015

   ทั้งนี้ ล่าสุด จาการ์ตายังได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน Asia Golf Tourism Convention 2015 ในปี 2558 นี้  ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 600 ราย จาก 30 ประเทศทั่วโลก ร่วมนำเสนอสินค้าด้าน การท่องเที่ยวและกีฬากอล์ฟ ซึ่งความพยายามในการทำให้จาการ์ตาเป็นจุดหมายปลายทางของนักกอล์ฟดังกล่าว เชื่อว่าจะช่วยให้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมทั้งคนไทยที่เดินทางเข้าสู่เมืองหลวงของอินโดนีเซียเพิ่มมากขึ้น

   ปัจจุบันกรุงจาการ์ตามีโรงแรมระดับมาตรฐาน ที่บริหารโดยเครือข่ายแบรนด์จากต่างประเทศ พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวประมาณ 270 แห่ง มีจำนวนห้องพักมากกว่า 38,000 ห้อง ,สถานบันเทิงและพักผ่อนหย่อนใจกว่า 1,257 แห่ง แบ่งเป็น 20 ประเภทความบันเทิงที่จะสร้างประสบการณ์ความสุขที่หลากหลายสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ , ขณะที่ศูนย์การค้าในกรุงจาการ์ตา เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีอยู่แล้วกว่า 86 แห่ง จำหน่ายผลิตภัณฑ์และให้บริการที่มีคุณภาพระดับสากล ,ร้านอาหารหลายร้อยแห่งให้บริการอาหารแบบดั้งเดิมของอินโดนีเซียและอาหารจากหลากหลายมุมทั่วโลก

   นายชูชู กล่าวว่า ภาคการท่องเที่ยวจะกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจของจาการ์ตา โดยภาคท้องถิ่นและชุมชนที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างรายได้  แสดงให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมของภาคท้องถิ่นที่สร้างรายได้ (Locally-Generated Revenue) (PAD) โดยปีที่ผ่านมา ภาคการท่องเที่ยวในจาการ์ตากระตุ้นให้เกิดรายได้มากกว่า 3,000,000,000,000 รูเปียะ และถูกบันทึกให้เป็นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีการเจริญเติบโตเร็วที่สุด มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเยือนจาการ์ตาถึง 2,129,000 คน มีระยะเวลาในการเข้าพักโดยเฉลี่ย 5.1 วัน และการใช้จ่าย US $ 160 ต่อวัน ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวเกิดจากกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆที่ออกมากระตุ้นนักท่องเที่ยว ซึ่งหลังจากนี้ จาการ์ตาจะมีการพัฒนากิจกรรมส่งเสริมการใหม่ๆเพื่อรองรับตลาดในอนาคต

ติดต่อประสานงานสื่อมวลชน  จิตต์สิริ  โทร. 081 4411510 นัยน์ปภรณ์  โทร 089 701323

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!