WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กรมการท่องเที่ยวหวัง โกย 1.12 แสนล.

     บ้านเมือง : ว่าที่ ร.ต.อานุภาพ เกษรสุวรรณ์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กรมการท่องเที่ยววางแผนที่จะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวภายใต้โครงการ '12 เมืองต้องห้าม...พลาด'ให้ได้มาตรฐานและเป็นการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตามนโยบายของนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยคาดว่าโครงการดังกล่าวจะสามารถสร้างรายได้จากตลาดนักท่องเที่ยวไทยประมาณ 112,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 14% ของเม็ดเงิน 800,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นเป้าหมายรายได้จากการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทยในประเทศของปี 2558 และมีอัตราการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยในพื้นที่ดังกล่าว 10% ของเป้าหมายคนไทยเที่ยวในประเทศ 148 ล้านคน-ครั้ง หรือคิดเป็น 14.8 ล้านคน โดยหวังว่าภาพความประทับใจจะออกไปสู่สายตาของนักท่องเที่ยวในต่างประเทศได้

    กรมการท่องเที่ยวได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเข้าไปพัฒนาเพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่พื้นที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในโครงการ '12 เมืองต้องห้าม...พลาด'ในหลายๆ ด้านไปพร้อมกัน ซึ่งภายหลังจากการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมกับประชาคมในพื้นที่ ได้ข้อสรุปที่กรมการท่องเที่ยวจะต้องไปดำเนินการ ทั้งการปรับภูมิทัศน์ การพัฒนาเส้นทาง และสิ่งอำนวยความสะดวกให้ได้มาตรฐาน ทั้งนี้ 12 จังหวัด ที่อยู่ในโครงการ'12 เมืองต้องห้าม...พลาด' ได้วางแนวทางในการปรับปรุงพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในแต่ละพื้นที่ดังนี้ จ.ลำปาง น่าน เพชรบูรณ์ บุรีรัมย์ เลย ราชบุรี สมุทรสงคราม จันทบุรี ตราด ชุมพร นครศรีธรรมราช และ จ.ตรัง

   โครงการ '12 เมืองต้องห้าม...พลาด' จะดำเนินการประชาสัมพันธ์เพื่อเชิญชวนให้คนไทยออกไปท่องเที่ยว โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลัก คือกลุ่มครอบครัว วัยทำงาน ผู้สูงอายุ และเยาวชน โดยจะกระตุ้นให้คนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวไปในภาคต่างๆ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

   อย่างไรก็ตาม โครงการ '12 เมืองต้องห้าม...พลาด'จะต้องดำเนินการอย่างมีระบบ มีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่น เช่น หน่วยงานส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน ซึ่งรู้ความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง และจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาการท่องเที่ยวโดยอาศัยหลักวิชาการเพื่อให้การเบิกจ่ายงบประมาณเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!