WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

7899 ชี้ช่องรวย6

ชี้ช่องรวยช่วยท่องเที่ยว เที่ยวทิพย์พาชิมของดี .ชัยนาท

ข้าวเหนียวมูนคุณกิ๊ก สอนสูตรสร้างอาชีพพ่วงเมนูสตรีทฟู้ด 20 เมนู

          สัปดาห์นี้ชี้ช่องรวยช่วยท่องเที่ยวขอพาเที่ยวทิพย์ .ชัยนาท อีกหนึ่งจังหวัดขึ้นชื่อเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ พร้อมพาไปชิม ข้าวเหนียวมูนคุณกิ๊ก ข้าวเหนียวมูนเงินล้านเจ้าเด็ดดังที่มาถึง ชัยนาท ต้องไม่พลาด ทำขายวันละ 100 กิโลกรัม ไม่ถึง 2 ชั่วโมงหมด และใครที่อยากสร้างอาชีพเจ้าของใจดีสอนสูตรให้ทุกขั้นตอน

          ใครที่เป็นสาวก ข้าวเหนียวมูน มาทางนี้ พูดได้เลยว่าร้านนี้เด็ดจริงกับ ร้านข้าวเหนียวมูน คุณกิ๊ก .ชัยนาท เจ้าของ คือ คุณสรัญญา เกษมวัฒนา (คุณกิ๊ก) เล่าถึงความเป็นมาของร้านข้าวเหนียวมูนว่า เดิมทีคุณยาย และคุณแม่ขายมาก่อนหน้านี้แล้วกว่า 50 ปี ตนจึงอยากทำธุรกิจนี้ด้วยจึงเริ่มเรียนรู้สูตรและวิธีการทำเพื่อนำมาเปิดร้านขายในตัวเมือง .ชัยนาท ขายมากว่า 10 ปีแล้ว เป็นที่ชื่นชอบจากลูกค้าที่ได้มาซื้อทานอย่างมาก

 

7899 ชี้ช่องรวย4

 

          ปัจจุบันทำขายวันละ 100 กิโลกรัม ขายหมดในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมง คุณกิ๊ก บอกว่า ความพิเศษของข้าวเหนียวมูนทางร้านจะใส่ใจในขั้นตอนการทำอย่างพิถีพิถัน คัดสรรข้าวเหนียวพันธุ์เขี้ยวงูเกรด A จาก .เชียงราย ในส่วนของกะทิเลือกใช้แต่หัวกะทิคุณภาพดี (ไม่ใช้หางกะทิ) รสชาติหวานมันอย่างลงตัว ข้าวเหนียวเป็นเมล็ดสวย ไม่เละ ไม่ติดเป็นก้อน สามารถเก็บไว้ได้ 2 วัน (อุณหภูมิปกติ) แช่ตู้เย็นเก็บไว้ได้ 1 สัปดาห์ ราคาจำหน่าย กิโลกรัมละ 120 บาท แบ่งขายเริ่มต้นที่ 30 บาท

 

7899 ชี้ช่องรวย3

 

          ซึ่งมีหน้าข้าวเหนียวให้เลือกทานกับข้าวเหนียวมูนหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น หน้ามะม่วงน้ำดอกไม้ มะม่วงอกร่อง หน้าปลาแห้ง หน้ากุ้ง และสังขยา นอกจากนี้ คุณกิ๊ก ยังมีอีกธุรกิจที่ทำอยู่หลังจากขายข้าวเหนียวมูนหมดแล้ว คือ กับข้าวออนไลน์ ส่งใน .ชัยนาท โดยมีเมนูให้เลือกสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปไม่ว่าจะเป็น กระเพาะปลา ราดหน้า ข้าวคลุกกะปิ เป็นต้น คุณกิ๊ก บอกว่า ในยุคที่เศรษฐกิจแบบนี้ใครที่อยากมีอาชีพสนใจอยากทำข้าวเหนียวมูนขายสามารถติดต่อขอเรียนสูตรออนไลน์ได้ในราคา 590 บาท เท่านั้น ซึ่งจะสอนตั้งแต่การทำข้าวเหนียวมูน หน้าสังขยา หน้าปลาแห้ง หน้ากุ้ง และเมนู อาหาร Street Food อีก 20 เมนู

 

7899 ชี้ช่องรวย5

 

          สำหรับใครที่อยากจะไปแวะชิมข้าวเหนียวมูน คุณกิ๊ก เจ้าเด็ด เมืองชัยนาท ร้านตั้งอยู่หน้าร้านกาแฟ MAN EAPRESSO BAR ในตัวเมือง .ชัยนาท เปิดขายตั้งแต่ 6.00 . ส่วนใหญ่จะขายหมดไม่เกิน 8.00 . และใครที่สนใจอยากจะเรียนสูตรการทำข้าวเหนียวมูนสามารถติดต่อได้ที่ Facebook : ข้าวเหนียวมูนคุณกิ๊ก หรือ โทร. 08-1042-5925

          มาถึง .ชัยนาท ทั้งทีอดไม่ได้ที่จะขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อประจำจังหวัด เริ่มด้วยการกราบสักการะพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง และเป็นสัญลักษณ์ประจำ .ชัยนาทหลวงพ่อธรรมจักรภายในวัดธรรมามูลวรวิหาร อีกหนึ่งวัดที่สายบุญต้องมาเยือนคือวัดปฐมเทศนาอรัญวาสี วัดเขาพลองกราบไหว้ขอพรเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และไหว้หลวงพ่อเขาสาลิกาที่สำคัญวัดนี้ยังตั้งอยู่บนยอดเขาจึงสามารถชมวิวตัวเมืองชัยนาทที่สวยที่สุดได้อย่างชัดเจน

 

7899 ชี้ช่องรวย8

 

          ส่วนใครที่หลงใหลสถานที่ท่องเที่ยวแนวสัมผัสธรรมชาติสวนนกชัยนาทเป็นหนึ่งแห่งที่น่าสนใจที่นี่มีกรงนกขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย มีกรงนกขนาดกลางและขนาดเล็กอีก 63 กรง มีสวนหย่อม ครอบคลุมพื้นทื่ 26 ไร่ โดยปล่อยพันธุ์นกต่างๆ ให้อยู่อย่างธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีสวนงู สวนกระต่าย สวนสัตว์ป่า ศาลากลางน้ำ อาคารจำหน่ายสินค้าของที่ระลึก และมีพิพิธภัณฑ์ปลาน้ำจืดให้เดินชมอย่างเพลิดเพลิน อีกไฮไลท์ที่ต้องมาคือบึงกระจับใหญ่มีสะพานลูกบวบทำด้วยไม้ทอดยาวกลางน้ำข้ามบึงใหญ่ สามารถมองเห็นทัศนียภาพของบึงน้ำได้แบบสวยงาม อีกทั้งยังสามารถล่องเรือชมนกยามเย็นได้อีกด้วย

          ส่วนขาเที่ยวช้อปขอแนะนำชุมชนเก่าตลาดสรรพยามีสินค้าท้องถิ่นขึ้นชื่อ โดยเฉพาะคือ ผลิตภัณฑ์ผักตบชวาบ้านอ้อย พร้อมสัมผัสวิถีชุมชนเป็นชุมชนเก่าแก่ หากต้องการชิมเครื่องดื่มอร่อยๆ ต้องมาที่กาแฟสดทวดพันที่มีบริการทั้ง อาหาร และเครื่องดื่ม กาแฟสด ชาเขียว ภายในร้านตกแต่งด้วยเครื่องไม้ประดับ ของตกแต่งสมัยโบราณ มุมของเก่า และภายในยังมีห้องดูภาพยนตร์เก่า หรือโรงหนัง ให้ได้ชมอีกด้วย

 

7899 ชี้ช่องรวย7

 

          คลายล็อกดาวน์เมื่อไหร่ จังหวัดชัยนาทเป็นอีกหนึ่งจังหวัดใกล้กรุงเทพที่ไม่ควรพลาด!! แนะนำว่าตั้งหลักตื่นแต่เช้าแวะซื้อข้าวเหนียวมูนคุณกิ๊ก เพราะของเค้าขายดีหมดเร็วมาก หากพลาดจะเสียดาย และยังมีเวลาเหลือเฟือเที่ยวชัยนาทได้อีกหลายแห่ง

 

A7899

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!