WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คสช. สั่งกระทรวงท่องเที่ยวฯ เร่งสร้างความเชื่อมั่น หลังยอดนักท่องเที่ยวลดลง 20%

    พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ รองหัวหน้า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ซึ่งดูแลงานด้านสังคมและจิตวิทยา ระบุว่า ได้มอบนโยบาย ให้กระทรวงการท่องเที่ยว เร่งสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าใจสถานการณ์การเมือง ในไทยว่าไม่มีความรุนแรง หลังได้รับรายงานว่า นักท่องเที่ยวลดลง 20% หลังคสช.เข้าควบคุม อำนาจการปกครอง

   "เราต้องเร่งประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบถึงความเป็นจริงที่เกิดขึ้นว่า บ้านเมือง เรายังอยู่ปกติสุข ไม่ได้มีเหตุรุนแรงอะไร ซึ่งอาจจะเรียกว่า ปกติสุขมากกว่าช่วงที่ผ่านมาก็ได้"พล.ร.อ.ณรงค์ กล่าว

   ด้าน นายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า  ตั้งแต่วันที่ 23-26 พ.ค.นี้ จำนวนนักท่องเที่ยว ลดลง 20% และ ในวันนี้เขาได้เสนอในที่ประชุมให้เร่ง ดำเนินการสร้างความเชื่อมันให้กับนักท่องเที่ยว, การดูแลความปลอดภัย รวมถึง ขอให้ยืดหยุ่น เวลาประกาศเคอร์ฟิวในจังหวัดท่องเที่ยว อาทิ ภูเก็ต พัทยา จ.ชลบุรี และ กระบี่

    พล.ร.อ.ณรงค์ ยังกล่าวอีกว่า ได้มอบหมายแต่ละกระทรวงไปดูรายละเอียดโครงการ ต่างๆ ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งหากมีความเหมาะสม ให้เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน ปีงบประมาณ 57(สิ้นก.ย.57) ขณะที่บางโครงการอาจต้องพิจารณาทบทวนถึงความเหมาะสม ด้วย อาทิ โครงการแท็บเล็ต หรือ คอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา รวมถึงการจัดซื้อจัดจ้างต่างๆ

     ผมจะผลักดันให้งานของทุกกระทรวงสำเร็จลุล่วงไปได้โดยเร็ว โดยมีจุดประสงค์ร่วมกัน ว่า ถ้างานของแต่ละกระทรวงที่มีความเชื่อมโยงกัน สำเร็จลุล่วง ก็จะทำให้ประชาชน อยู่ดีมีสุข" พล.ร.อ.ณรงค์ กล่าว

ผบ.ทร.เรียกถกกระทรวงด้านสังคม ผลักดันโครงการเร่งด่วนตามงบฯปี 57 - เรียกความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

     พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และหัวหน้าฝ่ายสังคมจิตวิทยา เปิดเผยว่า จะเร่งผลักดันโครงการเร่งด่วนของแต่ละกระทรวงที่ค้างอยู่ให้ทันตามกรอบงบประมาณ ปี 57 และทางคณะทำงานฝ่ายจิตวิทยา ของ คสช. จะเข้าไปช่วยดูแลในโครงการสำคัญๆ

    ทั้งนี้ ยอมรับว่า การประกาศเคอร์ฟิว เป็นปัจจัยหนึ่งที่มีผลกระทบต่อนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวลดลงไปประมาณ 20% ซึ่งทางหัวหน้า คสช.คงอยู่ระหว่างการพิจารณา โดยจะคำนึงถึงเรื่องสถานการณ์ความสงบในประเทศเป็นหลัก แต่ก็จะเร่งทำงานเพื่อเรียกความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวกลับมา แต่ไม่สามารถประเมินได้ว่าจะใช้เวลานานแค่ไหน

    "บางโครงการมีความจำเป็นต้องทบทวน เช่น แท็บเล็ตของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งจะต้องทบทวนว่าจะเดินหน้าต่อหรือจะปรับปรุงอย่างไร"ผบ.ทร. ระบุ

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!