WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET บวกต่อขานรับ คสช.ลุยกระตุ้น ศก. นลท.หวังแรงซื้อต่างชาติหนุน แนะเก็งกำไรหุ้นรับเหมาฯ-แบงก์

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET บวกต่อขานรับ คสช.ลุยกระตุ้น ศก. นลท.หวังแรงซื้อต่างชาติเข้า แต่มองแรงขายทำกำไรเสี่ยงกดดันดัชนีฯขึ้นในกรอบจำกัด แนะเน้นเก็งกำไรหุ้นรับเหมาฯ - แบงก์

     นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้บริหารสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์และกลยุทธ์การลงทุน บล. เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับบวกเกินความคาดหมาย ขานรับการแต่งตั้งที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจ จำนวน 10 รายชื่อ ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ ขณะที่การดำเนินการด้านเศรษฐกิจเป็นตัวช่วยสนับสนุนอาทิ การเร่งเบิกจ่ายงบประมาณปี 2557 ที่ตกค้าง และการเร่งดำเนินการจัดทำงบประมาณปี 2558 ให้ทันในวันที่ 1 ต.ค.57  ตลอดจนการคงภาษีมูลค่าเพิ่มที่อัตราเดิม 7% และการเร่งจ่ายเงินจำนำข้าวแก่ชาวนา นอกจากนี้ ตลาดหุ้นไทยยังได้รับแรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นกว่า 70 จุด ของตลาดหุ้นสหรัฐฯ เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังตัวเลขเศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง

    สำหรับ แนวโน้มหุ้นไทยในวันรพรุ่งนี้ คาดดัชนีฯจะบวกต่อ ขานรับความคาดหวังต่อการต่อเนื่องของการดำเนินนโยบายด้านเศรษฐกิจ ควบคู่ไปกับการปฏิรูปประเทศ ที่จะส่งผลให้ภาวะเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังดีขึ้น รวมถึงความคาดหวังต่อกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติว่าจะกลับมาซื้อสุทธิอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามกรอบการขึ้นนั้นค่อนข้างจำกัด อาจจะมีแรงขายทำกำไรออกมาบ้าง

   ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ที่จะได้รับอานิสงค์จากการเดินหน้าโครงการด้านขนส่งของภาครัฐ (Mega Project) อาทิ STEC-CK-ITD และกลุ่มธนาคารที่คาดว่าจะได้รับผลดีจากการผลักดันเศรษฐกิจในครึ่งปีหลัง ทำให้การปล่อยสินเชื่อพลิกฟื้นได้ โดยประเมินแนวรับ 1,400 จุด แนวต้าน 1,415-1,420 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!