WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1กาชาด

คอลัมน์ คุณเก่งชวนชิม ขวนเที่ยว

งานกาชาด ๙ ทศวรรษ ใต้ร่มพระบารมี สดุดดีสภานายิกกาสภากาชาดไทย เที่ยวสนุก สุขใจได้กุศล สวนลุมพินี พระราม ๔ กทม. ถึง วันอาทิตย์ที่ ๑๘ ธ.ค. ๖๕

     คุณเก่งชวนชิม ชวนเที่ยว โดยธรรมรัตน์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา พาเที่ยวงานกาชาด หลังจากว่างเว้นมา ๒ ปี จัดที่ใหม่ไฉไลกว่าเดิม ณ สวนลุมพินี ถนนพระราม ๔ กรุงเทพมหานคร ที่โล่งกว้าง อิงธรรมฃาติต้นไม้ใหญ่ ร้านค้ามาร่วมออกร้าน จัดกิจกรรม ชิมช๊อปเที่ยวมากมาย เพิดเพลิดเสียงคนตรี เด็กๆสนุกกับ ฃิงฃ้าสวรรค์ ม้าหมุน กิจกรรมสลากกาชาด นั่งทานอาหาร เล่นเกมส์สารพัด ทายปัญหา เสี่ยงโชค พบปะดาราดัง เพิ่มความรู้ นานาสาระ ปีนี้ได้โอกาสเหมาะ เกิดงานกาชาด ประจำปี ๒๕๖๕ ถึงวันอาทิตย์ที่ที่ ๑๘ ธันวาคม เวลา ๒๒.๐๐ น.ไม่มีค่าผ่านประตู

      ประชาชนเดินเที่ยวงานทั้งไทยและเทศ บนแนวคิด”เที่ยวสนุก สุขใจได้กุศล”  เดินเที่ยวเหมือนได้ออกกำลังกายเพราะพื้นที่กว้างใหญ่พร้อมสูดอากาศในที่โล่ง ไม่แออัด ร้านค้าแบ่งเป็นกลุ่ม ๕ กลุ่ม ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ของกินของใช้ สวนสนุก เวทีดนตรี บันเทิง การแสดงเครื่องมือเครื่องใช้ การแสดงผลงานในทุกด้าน การเสี่ยงโชคจากการเล่นเกมส์  การฝึกยิงปืนด้วนยลเซอร์ได้แวะชม ด้านเด่นๆ จากหลายร้าน อาทิ ร้านกองทัพอากาศ ร้านสมาคมแม่บ้านกองทัพอากาศ ร้านกรมทรัพยากรน้ำ ร้านมหาวิทยาลัยรามคำแหง ร้าน ปตท.ได้ความรู้ความบันเทิง

1กาชาด

 

       แวะชมแวะเที่ยว ร้านกองทัพอากศ ติดกับร้านสมาคมแม่บ้านกองทัพอากาศ ผศ.ดร.นันทวัน อินทชาติ อุปนายกสมาคมฯ พร้อมคณะกรรมการ และน้องมงปอ จ่าโท หญิงปริศญา คูหามุข ขวัญใจงานกาชาดประจำปี ๒๕๖๑ คอยให้การต้อนรับแนะนำ ในร้านมีของฝาก ของที่ระลึกมากมาย ฟังดนตรีไพเระและความบันเทิงจากกองดุริยางค์กองทัพอากาศ เล่นเกมส์บิงโก เกมส์ขวัญใจชาวฟ้าพาโชค ลุ้นของรางวัล สนุกสนานกับดารามากมาย

      ต่อจากนั้นแวะมาที่ร้านกรมทัพยากรน้ำ เทพรัตน์ วิริโยธิน ผอฯ คอยอำนวยความสะดวกพร้อมแนะนำกิจกรรมต่างในร้านพร้อมข้าราชการของกรมฯ อาทิ ให้ความรู้เรื่องโลกร้อน ก๊าซเรือนกระจก ข้อมูลทางด้านรักษืสิ่งแวดล้อม กรมฯนี้ ขึ้นตรงต่อต่อ กระทรวงทรัพยากรสิ่งแวดล้อม มีนายวราวุธ ศิลปะอาชาเป็นรัฐมนตรีว่าการ ซึ่งมีภารกิจเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ป่าไม้ อุทยาน สัตว์ป่า เป็นอีกหนึ่งซุ้มที่น่าสนใจ

       เดินต่อไป ตามหากาแฟโบราณมังกรบิน เก่าแก่กว่า 75 ปี ไปพบที่ร้านนายกสมาคมภริยาข้าราชการสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม มี พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ (ผู้พันลิซ่า) นายกสมาคมฯ คอยอำนวยความสะดวก พอดื่มกาแฟชุ่มคอหวานชื่นใจ ไปร้าน มหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นร้านที่เข้มแข็งมีศิษย์เก่ามาช่วยงานมากมาย ติดกันเป็นร้านมหาวิทยาลัยเกษตร น้องๆ นักศึกษาเข้มแข็ง ขายสลากกาชากกันแบบสนุกสนาน  เดินวนไปพบเวทีการแสดงดนตรีโดยหลายหน่วยงาน พอดีเป็นการแสดงของ กรมดุริยางค์ ทหารบก ฝากลีลาการแสดงอย่างชื่นมื่น แลจะกล่าวในท้ายนี้คงหนี้ไม่พ้น ร้านกลุ่มพลังงาน อาทิ ปตท. คนเยอะมาก กฟภ. กฟผ. กฟน บางร้านเน้นรถยนต์ระบบไฟฟ้า.

     ที่กล่าวมาเดินมากเหมือนออกกำลังกายไปในตัว ขอขอบคุณท่านผู้อ่านทุกๆท่าน มีสุขภาพแข็งแรง เฮงๆ รวยๆ...   

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100ais 720x100BANPU 720x100TU720x100sme 720x100

QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!