WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คุยนอกรอบ : TPC อภิสิทธิ์ ชื่นชมภู ตอบแทนคุณแผ่นดินฟื้นเชื่อมั่นอีลิทการ์ด

            ไทยโพสต์ : หากจะเอ่ยถึงธุรกิจที่ต้องประสบกับปัญหาและอุปสรรคมามากมาย เชื่อได้เลยว่าโครงการอีลิท การ์ด ที่ดำเนินงานโดยบริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด (ทีพีซี) คงต้องเป็นอีกหนึ่งชื่อที่หลายคนมองว่าอาจจะต้องไปไม่รอด ภายใต้การดูแลของนายอภิสิทธิ์ ชื่นชมภู ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยแลนด์ พรีวิเลจ คาร์ด จำกัด (ทีพีซี) ซึ่งได้เข้ามารับตำแหน่งดังกล่าวตั้งแต่เมื่อเดือนตุลาคม 2556 ณ วันนี้กับอีลิค การ์ด เริ่มมีแสงสว่างอันสดใสกันบ้างแล้ว

         "ก่อนหน้าที่ผมจะเข้ามารับตำแหน่งก็เคยมีประสบการณ์ทำงานอยู่ที่ปูนซิเมนต์ไทย และ บมจ.มาสเตอร์ แอด ซึ่งในช่วง 5 ปีแรกของโครงการอีลิท การ์ด ต้องยอมรับว่าค่อนข้างได้รับการตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก แต่พอ 5 ปีต่อมา เป็นที่ทราบกันดีว่าได้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้น จึงทำให้เกิดกระแสว่าจะมีการปิดหรือเปล่า ซึ่งขณะนั้นเองก็มีสมาชิกที่รับมาตั้งแต่ต้น เกิดความไม่ไว้ใจในประ เทศไทย เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองบ่อยครั้ง หน้าที่ของเราจึงต้องมีการสร้างภาพลักษณ์ เพราะเราคงไม่อยากให้ใครมาว่าประเทศของเราในทางเสียหายอยู่แล้ว และอีกประการคือ ต้องเร่งสร้างขวัญและกำลังใจของพนักงานที่มีอยู่ราว 105 คนให้กลับคืนมา ฟื้นฟูให้พวกเขากลับมาสู่สภาวะปกติเป็นคนคุณภาพให้ได้ ต้อง บูรณาการไม่ใช่เข้ามาแล้วตัดพรรคพวกของใครออกไป ต้องสร้างงาน สร้างคน สร้างโอกาสมากกว่า" นายอภิสิทธิ์กล่าว

                เมื่อไม่นานก่อนหน้านี้ "อภิสิทธิ์" ได้วางแผนในการบริหารงานภายใน 3 ปีนับจากนี้คือ ต้องการอยากจะลดการขาดทุนสะสมให้เร็วที่สุด จากตอนนี้ที่ยังต้องแบกการขาดทุนสะสมอยู่ที่ 800 ล้านบาท ด้วยการรีแบรนด์เพื่อให้เกิดความเข้าใจในเชิงบวก พร้อมกับมองว่าหากได้รับการสนับ สนุนจากหลายหน่วยงานจะช่วยลดการขาดทุนได้เร็วขึ้นทางหนึ่งอีกด้วย

                อภิสิทธิ์ เล่าต่อว่า แผนการลงทุนทางด้านอื่นคงต้องรอความชัดเจนจากระเบียบต่างๆ อีกหลายอย่าง แต่ในระยะยาวผมมองว่าอีลิท การ์ด เป็นโครงการที่ดีและจะสามารถสร้างประโยชน์ได้อย่างมหาศาลให้กับประเทศไทยได้ในอนาคต แน่นอนว่าตอนนี้ในช่วงระยะเวลาที่ผมดำรงตำแหน่งอยู่ต้องพบกับปัญหาอีกมากตามมา แต่เราก็ต้องสู้ ผมมองว่าทุกคนต้องทดแทนคุณแผ่นดินและหน้าที่ของผมก็ด้วยเช่นกัน ต้องทำให้อีลิท การ์ด เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถต้อนรับแขกระดับไฮเอนด์ ให้ได้ โดยที่ผ่านมาก็มีสมาชิกสนใจการลงทุนในประเทศไทย หรืออยากที่จะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้ประกอบการชาวไทยอยู่บ้าง เราก็อาจจะ

                แนะนำเขาให้ได้รู้จักกัน แต่เราก็ต้องดูด้วยว่ากิจกรรมที่พวกเขาจะทำ ให้มันเกิดขึ้นนั้น เป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประเทศไทยหรือไม่

                สำหรับ ในปี 2558 คงจะเป็นช่วงเวลาที่ผู้จัดการใหญ่ของทีพีซีต้องเตรียมตัวรุกหนักเป็นพิเศษ โดยในตอนนี้ก็ ได้วางแผนที่จะจัดกิจกรรมตลอดทั้งปี โดยเริ่มจากการเป็นพรีเซนต์สปอนเซอร์ให้กับ "งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต" หรือ "ภูเก็ต อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ต โชว์" ระหว่างวันที่ 8-11 ม.ค.2558 พร้อมกับแคมเปญใหญ่ระดับโลกที่ผู้บริหารท่านนี้ขอไม่แจกแจงรายละเอียด โดยทุกประ การที่กำลังจะเกิดขึ้นก็เพื่อสร้างสมาชิกใหม่ให้กับอีลิท การ์ด โดยในปีหน้าตั้งเป้าไว้ที่ 524 ใบ หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 320 ล้านบาท

                "โดยส่วนตัวก็เป็นคนชอบเดินทางอยู่บ้าง ประเทศญี่ปุ่นเป็นสถานที่โปรดของผมมากที่สุด เนื่องจากมีความปลอดภัยและการคมนาคมที่สะดวก การทำงานของผมแน่ นอนว่าต้องเต็มร้อย แต่ก็ต้องแบ่งเวลาให้กับ ครอบครัวด้วย ทุกอย่างในชีวิตของผมไม่ว่า จะเป็นการทำงาน ครอบครัว และเวลาส่วนตัว ทุกอย่างต้องสามารถไปด้วยกันได้อย่างลงตัว การทำงานของผมระหว่างนี้คงจะทำทุกวิถีทางให้อีลิท การ์ด สามารถสร้างประ โยชน์ให้กับประเทศไทยได้ พร้อมด้วยต้องลดการขาดทุนสะสมมาเป็น 10 ปีให้ได้" นายอภิสิทธิ์กล่าวปิดท้าย.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!