WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เซ็นทารา ชู 2 ปีครบ 100 แห่ง

    ไทยโพสต์ : ราชประสงค์ * เซ็นทาราตั้งเป้าอีก 2 ปี เล็งขยายพร้อมบริหารโรงแรมให้ได้ 100 แห่ง ล่าสุดจับมือ 'ลีด บิซิเนส'ทุ่ม 300 ล้านบาท ผุดโรงเรียนสอนการบริหารโรงแรม พร้อมเป็นศูนย์กลางในอาเซียน

    นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา เปิดเผยว่า แผนของการดำเนินธุรกิจภายใน 2 ปีนับจากนี้ บริษัทตั้งเป้าที่จะขยายโรงแรมทั้งในส่วนที่ลงทุนเองและเป็นการจับมือกับพันธมิตรในการเข้าไปบริหารให้ได้ 100 แห่ง จากปัจจุบันบริษัทมีโรงแรมอยู่แล้ว 75 แห่ง โดยในปี 2558 บริษัทคาดการณ์ว่าจะสามารถขยายธุรกิจโรงแรมได้อีกกว่า 10 แห่ง ทั้งที่อยู่ในเมืองไทยและต่างประเทศ โดยในส่วนของต่างประเทศนั้นมองว่าจะมีอีก 2-3 แห่ง ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาและส่วนใหญ่เป็นกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน

     สำหรับ ภาพรวมของการดำเนินธุรกิจในขณะนี้ เริ่มมีการปรับตัวดีขึ้นหากเทียบกับสถานการณ์ตลอดทั้งปี โดยมีอัตราการเข้าพักอยู่ที่ 80% จากปกติต้องอยู่ในระดับเกือบ 90% เนื่องจากมีลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวอีกหลายตลาดที่หายไป อาทิ จีน รัสเซีย มองว่าธุรกิจโรงแรมในปี 2558 จะมีการปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งบริษัทก็ตั้งเป้าที่จะมีการเติบโตอยู่ในระดับตัวเลขสองหลัก จากในปีนี้ที่คาดการณ์ว่าจะไม่เติบโตหรือทรงตัว

     ด้านนายศุภจักร ไตรรัต โนภาส กรรมการผู้บริหาร บริษัท คอมพาส อินสทิทิวท์ จำกัด เปิดเผยว่า ในขณะนี้ได้มีการบันทึกข้อตกลงระหว่าง "ลีด บิซิเนส" โรงเรียนการบริหารโรงแรมที่มี หลักสูตรการเรียนการสอนมา จากมหาวิทยาลัยคอร์เนล และ "เซ็นทารา โฮเทล แอนด์ รีสอร์ต" เพื่อที่จะร่วมมือกันพัฒนาศักย ภาพเกี่ยวกับการบริหารโรง แรม โดยในขณะนี้ยังอยู่ระหว่าง การวางแผนสร้างโรงเรียนบริ หารโรงแรมในประเทศไทย ภายใต้เงินลงทุนราว 300 ล้านบาท เบื้องต้นกำลังศึกษาหาพื้นที่ในบริเวณพัทยา ชะอำ และหัวหิน เพื่อดำเนินการสร้างโครงการดังกล่าว เบื้องต้นมองว่าจะต้องใช้พื้นที่จำนวน 5 ไร่ โดยในโรงเรียนดังกล่าวจะประกอบไปด้วย ห้อง เรียน ห้องฝึกอบรม และหอพักที่สามารถรับนักเรียนได้จำนวน 150 คน

    นอกจากนี้ ยังได้เตรียมเปิดหลักสูตรภูมิภาค โดยได้มีการร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อผลักดันให้โรงเรียนการบริหารโรงแรมที่ทางลีด บิซิเนส กับเซ็นทาราฯ ได้ร่วมมือกันนั้น เป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้หรือมีการเรียนการสอนที่ให้ผู้สนใจที่อยู่ในประเทศอาเซียน ได้เดินทางเข้ามาศึกษาอีกด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!