WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สายการบินเอทิฮัด และสายการบิน เซาธ์แอฟริกันแอร์เวย์ส เดินหน้า ความร่วมมือทางยุทธศาสตร์สำคัญขั้นที่สอง

  • ·สายการบิน เซาธ์แอฟริกันแอร์เวย์ส จะเปิดให้บริการเที่ยวบินรายวันระหว่างเมืองโจฮันเนสเบิร์ก และกรุงอาบู ดาบี โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2558
  • ·จำนวนเส้นทางบินในข้อตกลงเที่ยวบินร่วมของทั้งสองสายการบินจะเพิ่มขึ้นจาก 24 เส้นทางเป็น 49 เส้นทาง
  • ·โปรแกรมสะสมไมล์ของเอทิฮัด เกสต์ และเอสเอส เอ วอยเอจเจอร์ จะร่วมบูรณาการให้ใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น
  • ·การประสานงานของทีมงานฝ่ายพาณิชย์ผ่านการตรวจสอบเรียบร้อยแล้วโดยหน่วยงานฝ่ายดูแลการแข่งขันของประเทศเซาธ์แอฟริกา โดยอนุญาตให้ทั้งสองสายการบินแข่งขันกันอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในฐานะพันธมิตร
  • ·โอกาสต่างๆในการประสานงานด้านจัดซื้อ สิ่งอำนวยความสะดวก และการปฏิบัติงานในสนามบิน

      สายการบินเอทิฮัด และเซาธ์แอฟริกันแอร์เวส์ ได้ประกาศการสานต่อพันธมิตรทางยุทธศาสตร์ร่วมกันครั้งสำคัญ แสดงถึงความร่วมมือครั้งใหม่ระหว่างสายการบินแห่งชาติทั้งสองสายการบิน

     จากการสานต่อความร่วมมือดังกล่าว เซาธ์แอฟริกันแอร์เวย์ส จะเปิดให้บริการเที่ยวบินรายวันระหว่างเมืองโจฮันเนสเบิร์ก และกรุงอาบู ดาบี ในวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2558 ซึ่งจะเป็นการเพิ่มเที่ยวบินให้กับสายการบินเอทิฮัด ในเที่ยวบินที่มีอยู่เดิมระหว่างสองเมือง เพื่อให้มีเที่ยวบินรายวันถึงสองเที่ยวบินบนเส้นทางบินดังกล่าว 

     การดำเนินงานดังกล่าว จะทำให้นักเดินทางเพื่อธุรกิจและการพักผ่อนได้รับประโยชน์จากความสะดวกสบายของทางเลือกอันหลากหลายระหว่างเมืองโจฮันเนสเบิร์ก และกรุงอาบู ดาบี ในวันเดียวกัน การเชื่อมต่อในจุดหมายปลายทางกว่าพันแห่งจะเปิดให้บริการในแต่ละสัปดาห์ ที่ฐานการบิน ณ กรุงอาบู ดาบี ของสายการบินเอทิฮัด ไปยังตลาดสำคัญๆ ได้แก่ ภูมิภาคอ่าว ตะวันออกกลาง อนุทวีปอินเดีย และเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

     สายการบินทั้งสอง ได้พัฒนาข้อตกลงเที่ยวบินร่วมครั้งสำคัญ ด้วยการใช้เส้นทางบินทั้งสิ้น 49 แห่ง คิดเป็นจำนวนกว่าสองเท่าของตัวเลขเส้นทางบินที่ผ่านมา หลังจากที่ได้รับการอนุญาตตามกฎระเบียบแล้ว สายการบินเอทิฮัดจะแทนที่รหัส EY บนเที่ยวบินใหม่ ระหว่างโจฮันเนสเบิร์ก-อาบู ดาบี บนเที่ยวบินของเซาธ์แอฟริกันแอร์เวย์ส เพิ่มเติมจากบริการของสายการบินฯจากโจฮันเนสเบิร์กไปยังจุดหมายปลายทางสำคัญทั้ง 16 แห่ง ทั่วทั้งทวีปแอฟริกา ในทางกลับกัน เซาธ์แอฟริกันแอร์เวย์ส จะใช้รหัส SA บนเส้นทางบินระหว่างอาบู ดาบี ไปยังจุดหมายไปทางทั่วโลกของสายการบินเอทิฮัด ทั้ง 32 แห่ง

       นอกจากนี้ สายการบินทั้งสอง ได้ปรับปรุงการจัดระเบียบโปรแกรมสะสมไมล์ของทั้งเอทิฮัด เกสต์ และวอยเอจเจอร์ ที่จะเพิ่มโอกาสให้แก่ผู้โดยสารในการสะสมและแลกไมล์ สิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้แก่ การให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกต่อสมาชิก ในการจัดการกับสัมภาระ การเช็คอิน และขึ้นเครื่องบิน รวมทั้งบริการเลาจน์ที่สนามบิน ทั่วทั้งเครือข่ายของสายการบินทั้งสอง

      สายการบินเอทิฮัด และสายการบินเซาธ์แอฟริกันแอร์เวย์ส ร่วมกันค้นหาความร่วมมือใหม่ๆ ด้าน เส้นทางบิน รวมไปถึงโปรแกรมด้านการตลาดและการขาย ตลอดจนความร่วมมือด้านการจัดซื้อ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และปฏิบัติการภาคสนาม ความริเริ่มดังกล่าว จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกันระหว่างสายการบินทั้งสอง และส่งมอบบริการและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงให้กับผู้โดยสารในราคาที่สมเหตุสมผล

     มร. เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า ความร่วมมือด้านพันธมิตรระหว่างสายการบินเอทิฮัด และสายการบินเซาธ์แอฟริกันแอร์เวย์ส ได้ประสบความสำเร็จด้านยอดขายที่เติบโตถล่มทลายมาแล้วสำหรับสายการบินทั้งสอง ตั้งแต่เที่ยวบินร่วมของทั้งสองสายการบินได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคม ปีที่แล้ว เราได้ให้บริการจำนวนผู้โดยสารกว่า 20,000 คน บนเที่ยวบินของแต่ละสายการบิน และมีความเป็นไปได้สูงที่ตัวเลขจะเพิ่มขึ้น จากการพัฒนาสัญญาความร่วมมือในปีหน้า

     “การขยายเวลาด้านพันธมิตรจะเพิ่มสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้กับนักเดินเพื่อธุรกิจและการพักผ่อน ของสายการบินเอทิฮัด และสายการบินเซาธ์แอฟริกันแอร์เวย์ส อาทิ การเชื่อมต่อที่ดีขึ้น โอกาสในการสะสมและแลกไมล์ที่ดียิ่งขึ้น และที่สำคัญคือประสบการณ์การเดินทางอันน่าประทับใจ

    มร.นิโกะ เบซุยเดนเฮาท์ รักษาการณ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเซาธ์แอฟริกันแอร์เวย์ส กล่าวว่าการเป็นพันธมิตรกับสายการบินเอทิฮัดนั้น เป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยให้ เซาธ์แอฟริกันแอร์เวย์ส สามารถเชื่อมต่อผู้โดยสารระหว่างทวีปแอฟริกาและตลาดอื่นๆ ทั่วโลกได้

    “สัญญาความร่วมมือฉบับที่สองนี้ จะทำให้เราให้บริการภูมิภาคต่างๆ อาทิ อเมริกาเหนือ ยุโรป และออสเตรเลีย ได้ดียิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน ก็สานต่อการเติบโตอันรวดเร็วของตลาดเดิมทั่วทั้งตะวันออกลางและเอเชีย นอกจากนี้ การขยายเที่ยวบินร่วมจะช่วยส่งเสริมการพัฒนาเครือข่ายของเราให้เข้าถึงตลาดจีนและอินเดีย ซึ่งเติบโตอย่างรวดเร็ว”

       ตารางบินเส้นทางโจฮันเนสเบิร์ก – อาบู ดาบี ของสายการบินเอทิฮัด และสายการบินเซาธ์แอฟริกันแอร์เวย์ส จะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2558

เส้นทาง

เที่ยวบิน

เวลาออก

เวลาถึง

เครื่องบิน

จำนวนเที่ยวบิน

โจฮันเนสเบิร์ก(JNB) – อาบู ดาบี(AUH)

SA278

10:05

20:25

แอร์บัส เอ330

บินทุกวัน

อาบู ดาบี (AUH)โจฮันเนสเบิร์ก(JNB)

SA279

02:05

08:15

แอร์บัส เอ330

บินทุกวัน

โจฮันเนสเบิร์ก(JNB) – อาบู ดาบี(AUH)

EY603

20:30

06:50 +1

แอร์บัส เอ330

บินทุกวัน

อาบู ดาบี (AUH)โจฮันเนสเบิร์ก(JNB)

EY604

09:30

16:05

แอร์บัส เอ330

บินทุกวัน

หมายเหตุ: เที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกเป็นไปตามเวลาท้องถิ่น

จบ -

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด

สายการบินเอทิฮัดเป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เริ่มให้บริการครั้งแรกในปีพ..2546  และในปี.2556 ได้ให้บริการแก่ผู้โดยสารถึง 11.5 ล้านคนจากฐานการบิน ณสนามบินนานาชาติอาบูดาบีปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบิน 11 เมืองจุดหมายปลายทางทางการเดินทางและการขนส่งสินค้าเดิมและที่ได้ประกาศเปิดตัวเพิ่มครอบคลุมตะวันออกกลางแอฟริกายุโรปเอเชียออสเตรเลียและอเมริกาด้วยเครื่องบินแอร์บัสและโบอิ้งจำนวน105ลำ และอีกกว่า 200ลำที่ได้ทำการสั่งซื้อเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 787  จำนวน 71 ลำเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777-Xจำนวน 25 ลำ เครื่องบินแอร์บัสเอ 350 จำนวน 62 ลำและ เครื่องบินแอร์บัสเอ 380 จำนวน 10 ลำทั้งนี้สายการบินเอทิฮัดยังได้เข้าถือครองหุ้นในสายการบินแอร์เบอร์ลินสายการบินแอร์เซเชลส์สายการบินเวอร์จิ้นออสเตรเลียสายการบินแอร์ลินกัสและสายการบินแอร์เซอร์เบียสายการบินเจ็ทแอร์เวย์ และดำเนินการขอรับการอนุมัติตามกฎระเบียบการร่วมทุนอย่างเป็นทางการกับสายการบินอลิตาเลียสายการบินเอทิฮัดรีเจียนนอลซึ่งเป็นสายการบินระดับภูมิภาคที่มีฐานอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ บริหารงานโดยสายการบินดาร์วิน ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่http://www.etihad.com/" target="_blank" style="color:rgb(17, 85, 204)">www.etihad.com

เกี่ยวกับเซาธ์แอฟริกันแอร์เวส์ (SAA)

เซาธ์แอฟริกันแอร์เวส์ (SAA) เป็นสายการบินชั้นนำในทวีปแอฟริกา ให้บริการในจุดหมายปลายทางจำนวน 57 แห่ง บนความร่วมมือด้านพันธมิตรกับ เซาธ์แอฟริกัน เอ็กซ์เพรส เซาธ์แอฟริกัน แอร์ลิงค์ รวมทั้ง สายการบินราคาประหยัด อย่างสายการบินแมงโก้ ภายในประเทศแอฟริกาใต้ และทั่วทั้งทวีป รวมไปถึงเส้นทางบินระหว่างทวีป อีก 10 แห่ง จากฐานการบินที่เมืองโจฮันเนสเบิร์ก นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในสมาชิกครือข่ายพันธมิตรสายการบินสตาร์อัลไลแอนซ์ ซึ่งถือเป็นเครือข่ายสายการบินระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก กิจการสำคัญของสายการบินฯคือการให้บริการขนส่งผู้โดยสาร และขนส่งสินค้า ร่วมกันกับบริการที่เกี่ยวข้องของสายการบินฯ และสายการบินอื่นๆ ในเครือ ได้แก่ เซาธ์แอฟริกันแอร์เวส์ เทคนิคอล สายการบินราคาประหยัด อย่างสายการบินแมงโก้ และแอร์ เชฟส์ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับหน้าที่บริการด้านอาหารและเครื่องดื่มของเซาธ์แอฟริกันแอร์เวส์ เซาธ์แอฟริกันแอร์เวส์ได้รับรางวัลชนะเลิศ สาขา สายการบินยอดเยี่ยมในทวีปแอฟริกา ในระดับภูมิภาคติดต่อเป็นเวลา 12 ปีซ้อน และได้รับรางวัลด้านบริการอันยอดเยี่ยมในทวีปแอฟริกา เป็นเวลา 3 ปี สายการบินแมงโก้ และเซาธ์แอฟริกันแอร์เวส์ ต่างก็ประสบความสำเร็จเป็นอันดับหนึ่ง และอันดับสอง ด้านสายการบินที่ตรงเวลามากที่สุดในประเทศแอฟริกาใต้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:

SAA Group

Etihad Airways

Tlali Tlali, Executive: Group Corporate Affairs

Stephen Mahoney, Corporate Communications

Tel: +27 11 978 3819

Tel: +61 488 125 538

Email: TlaliTlali@flysaa.com" target="_blank" style="color:rgb(17, 85, 204)">TlaliTlali@flysaa.com  

Email:  SMahoney@etihad.ae" target="_blank" style="color:rgb(17, 85, 204)">SMahoney@etihad.ae

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!