WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ธนาคาร FGB และ NCB เป็นผู้จัดหาเงินทุนสำหรับการซื้อเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ของสายการบินเอทิฮัด

     สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้พิจารณาคัดเลือกธนาคารใหญ่ชั้นนำของอาบูดาบี First Gulf Bank (FGB)และธนาคารพาณิชย์แห่งชาติ (NCB) ของซาอุดิอาระเบียให้เป็นผู้จัดหาเงินทุนสำหรับการซื้อเครื่องบินโบอิ้ง787-9 ดรีมไลเนอร์จำนวนหนึ่ง ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ ท่าอากาศยานนานาชาติอาบูดาบี

     เงินทุนจากธนาคาร FGB และ NCB ที่ได้จัดหามานั้นสอดคลองกับหลักศาสนาอิสลามซึ่งเป็นไปตามเอกสารคำร้องขอที่ประกาศออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคมปีนี้ ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากธนาคารทั่วโลกและบริษัท ลีสซิ่ง ต่างๆ

     FGB และ NCBได้รับการคัดเลือกโดยพิจารณาจากราคาและข้อกำหนดเงื่อนไขที่ดีกว่าคู่แข่งต่างประเทศขณะนี้สายการบินเอทิฮัดมีเครื่องบินจำนวน 109 ลำในฝูงบิน และในอนาคตจะมีการสั่งซื้อเครื่องบินโบ         อิ้งอีก 97 ลำ รวมทั้งเครื่องบิ้นโบอิ้งB787 จำนวน 71 ลำ

      มร. เจมส์ ริกเน่ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “ข้อตกลงระหว่าง FGB และ NCB ให้เงินทุนที่ช่วยให้เราสามารถขยายฝูงบินซึ่งถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก และที่สำคัญไปกว่านั้นคือ การส่งมอบเครื่องบินโบอิ้ง 787 เครื่องใหม่ที่ยอดเยี่ยม และสร้างประสบการณ์การเดินทางที่น่าประทับใจให้กับผู้โดยสารผ่านเครื่องบินลำใหม่นี้ โดยห้องโดยสาร ชั้นเฟิร์สคลาส ชั้นบิสิเนสคลาส และชั้นอิโคโนมีคลาส ที่ได้รับการออกแบบใหม่

       “FGB เป็นหุ้นส่วนทางการเงินที่สำคัญในช่วงหลายปีที่ผ่านมาของเรา และเรามีความยินดีที่จะขับเคลื่อนความร่วมมือในครั้งนี้ไปข้างหน้าและ เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ NCB มาร่วมงานในฐานะหุ้นส่วนรายใหม่ที่สำคัญสำหรับข้อตกลงด้านการเงินซึ่งถือเป็นการร่วมมือกันครั้งแรก เรามุ่งหวังที่จะส่งเสริมความเติบโตไปพร้อมกัน

     มร.สตีเว่น เพอร์รี่ หัวหน้าฝ่ายตลาดตราสารหนี้ และการรวมทุนของ FGB กล่าวว่าFGB ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากในการพัฒนาความรู้และความเชี่ยวชาญการลงทุนด้านการบิน เพื่อการแข่งขันกับนักลงทุนระหว่างประเทศ ในฐานะที่ FGB เป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เรามีความรู้สึกยินดีที่จะได้ร่วมงานกับสายการบินเอทิฮัด เพื่อสนับสนุนการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในภาคเศรษฐกิจของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตลอดจนการเจริญเติบโตทางด้านภาคส่วนธุรกิจการบินของเราไปพร้อมๆ กัน

     ยาเซอร์ อบูสุเลมาน หัวหน้าฝ่ายโครงสร้างด้านการเงินของ NCB กล่าวว่า NCB ถือเป็นบริษัทจัดหาเงินทุนที่สำคัญในตลาดการบินของภูมิภาค และเรามีความภูมิใจที่ได้ร่วมสนับสนุนสายการบินเอทิฮัดสำหรับข้อตกลงการเงินสำคัญ NCB มีความมุ่งมั่นที่จะมีสัมพันธภาพอันแน่นแฟ้นและเติบโตก้าวหน้ากับสายการบินเอทิฮัดต่อไป

      เครื่องบินโบอิ้ง 787-9 จะเริ่มให้บริการในปี 2558 โดยจะให้บริการเที่ยวบินในเส้นทางอาบูดาบี และ ดุสเซลดอร์ฟ  และเส้นทางระหว่างอาบูดาบี และโดฮา เครื่องบินโบอิ้ง 787-9 จะเริ่มให้บริการเที่ยวบินในอีก 6 เส้นทางตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ถึงเดือนมิถุนายน 2557 ซึ่งรวมถึงเส้นทางวอชิงตัน ดี.ซี.  มุมไบ บริสเบน และมอสโก 

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด

สายการบินเอทิฮัดเป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เริ่มให้บริการครั้งแรกในปีพ..2546  และในปี.2556 ได้ให้บริการแก่ผู้โดยสารถึง 11.5 ล้านคนจากฐานการบิน ณสนามบินนานาชาติอาบูดาบีปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบิน 11 เมืองจุดหมายปลายทางทางการเดินทางและการขนส่งสินค้าเดิมและที่ได้ประกาศเปิดตัวเพิ่มครอบคลุมตะวันออกกลางแอฟริกายุโรปเอเชียออสเตรเลียและอเมริกาด้วยเครื่องบินแอร์บัสและโบอิ้งจำนวน109ลำ และอีกกว่า 200ลำที่ได้ทำการสั่งซื้อเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 787  จำนวน 71ลำเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777-Xจำนวน 25 ลำ เครื่องบินแอร์บัสเอ 350 จำนวน62 ลำและ เครื่องบินแอร์บัสเอ 380 จำนวน9ลำ

สายการบินเอทิฮัดยังได้เข้าถือครองหุ้นในสายการบินแอร์เบอร์ลินสายการบินแอร์เซเชลส์สายการบินเวอร์จิ้นออสเตรเลียสายการบินแอร์ลินกัสและสายการบินแอร์เซอร์เบียสายการบินเจ็ทแอร์เวย์ สายการบินเอทิฮัดรีเจียนนอลซึ่งเป็นสายการบินระดับภูมิภาคที่มีฐานอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ บริหารงานโดยสายการบินดาร์วิน สายการบินเอทิฮัด สายการบินแอร์เบอร์ลิน สายการบินแอร์เซเชลส์ สายการบินเจ็ทแอร์เวย์ สายการบินเอทิฮัดรีเจียนนอล เป็นพันธมิตรของเอทิฮัดแอร์เวย์พาร์ทเนอร์ (Etihad Airways Partners)พันธมิตรของสายการบินครั้งใหม่ที่เป็นการรวมตัวของสายการบินต่างๆที่มีแนวคิดที่ตรงกัน นำเสนอทางเลือกที่มากขึ้นแก่ผู้โดยสารโดยการปรับปรุงเครือข่ายการบิน และตารางการให้บริการรวมทั้งเพิ่มสิทธิประโยชน์ในการสะสมไมล์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเตอมกรุณาเยี่ยมชม  http://www.etihad.com/" target="_blank" style="color:rgb(17, 85, 204)">www.etihad.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!