WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

111072 กทท ทิเบต

กรมพัฒนาการท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองทิเบต จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวทิเบตในประเทศไทยเป็นครั้งแรก มุ่งมั่นพัฒนาและส่งเสริมให้ไทยเป็นประเทศเป้าหมายที่มีคุณภาพของท่องเที่ยวทิเบต

          งาน “ส่งเสริมการท่องเที่ยวทิเบต” จัดโดยกรมพัฒนาการท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองทิเบต Tibet Autonomous Region Department of Development ร่วมกับ บริษัท China Travel Service Head Office(Thailand) Corporation Limited (ซึ่งเป็นบริษัทรัฐวิสาหกิจที่ประกอบธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ก่อตั้งมานานถึง 90 ปี โดยในปัจจุบัน ทางบริษัท China Travel Service Head Office (Thailand) Corporation Limited ดำเนินธุรกิจด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของภาครัฐ และได้มีการลงนามในบันทึกข้อตกลงในการร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ไปเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 ณ มหานครปักกิ่ง เพื่อดําเนินนโยบายตามข้อเสนอของรัฐบาลทิเบต ด้านการท่องเที่ยว ในการส่งเสริม และผลักดันให้มีการการท่องเที่ยวในเขตปกครองตนเองทิเบตมากขึ้น อันจะช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นําที่เป็นหนึ่งเดียวของทิเบตเกี่ยวกับงานการท่องเที่ยวได้มากขึ้น

          โดยงานนี้ได้รับความร่วมมือจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมไปถึงในภาคส่วนจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนมุมมองการท่องเที่ยว และการจัดงานครั้งนี้นับเป็นครั้งแรก หลังจากสถานการณ์ Covid - 19 ที่กรมพัฒนาการท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองทิเบต ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและกิจกรรมแลกเปลี่ยนการท่องเที่ยวในต่างประเทศ ด้วยจุดประสงค์สำคัญในการจัดงานเพื่อเปิดเผยวัฒนธรรมของทิเบต และ ของจีน ที่มีเอกลักษณ์ น่าค้นหา และมีทรัพยากรการท่องเที่ยวเชิงภูมิทัศน์ ที่อยู่ในพื้นที่ที่สูงที่สุดในโลก ทั้งนี้กลุ่ม Tibet Autonomous Region Department of Tourism Development มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวทิเบต ในประเทศไทย เนื่องจากเล็งเห็นว่าประเทศไทยเป็นจุดหมายที่สำคัญของการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ และ มีความต้องการที่หลากหลาย อันจะสามารถเชื่อมโยงความโดดเด่นของการท่องเที่ยวในประเทศทิเบต 

 

111072 กทท ทิเบต

 

          นอกจากนี้ ยังมีความมั่นใจว่า ทิเบตพร้อมด้านการท่องเที่ยว ที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวจากประเทศไทย เพื่อให้เห็นว่า ประเทศทิเบตเป็นประเทศที่มีความหลากหลากในการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง 

          ในการจัดงานครั้งนี้ ผู้บริหารกรมพัฒนาการท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองทิเบต คุณ Shi Yu hui ตําแหน่ง Deputy Director China Travel Service Head Office และคุณ Dun Jidong ตําแหน่ง Deputy general manager เปิดเผยว่า รู้สึกประทับใจที่งานครั้งนี้ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางจากทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดย ภายในงาน ได้มีการจัดกิจกรรมแนะนำทรัพยากรการท่องเที่ยวโดยรวมของเขตปกครองตนเองทิเบต พร้อมถ่ายทอดสดทิวทัศน์ ในสถานที่ท่องเที่ยวอันงดงาม และเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม อันเป็นเอกลักษณ์ของทิเบตผ่านวิดีโอ รูปภาพ และข้อความ พร้อมกันนี้กรมพัฒนาการท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองทิเบต ยังกล่าวว่าจากการเชิญชวนอย่างจริงใจไปยังอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทย ก็ได้รับการตอบรับในเชิงบวกจากคนไทยในทุกสาขาอาชีพ ที่ได้สละเวลาเข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองในงานนี้ ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ไม่เพียงแค่ช่วยให้ผู้ที่สนใจท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองทิเบตได้เรียนรู้เกี่ยวกับทิเบตมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นการเผยแพร่การบัพติศ สำหรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกที่เดินทางมาในประเทศไทยให้รู้จักและเข้าใจมากขึ้น 

          นอกจากนี้ ภายในงานนี้ได้มีการแลกเปลี่ยนโต้ตอบระหว่าง ทั้งสองฝ่าย ทำให้ทิเบตได้เรียนรู้การดำเนินงานด้านการท่องเที่ยวขั้นสูง และประสบการณ์ในการจัดการและการส่งเสริมการท่องเที่ยวจากประเทศไทย ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวที่ประสบความสำเร็จระหว่างจีนและไทย อีกทั้งยังเป็นการสานสัมพันธ์อันดีเพื่อร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนต่อไป

 

 

111072

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

SME 720x100 66

 

 

 

 

kbank 720x100 66

 

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

ais 720x100

QIC 720x100

gen 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!