WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'หมู่บ้านไทย' ฟีเวอร์ กระแสแรงชู 'เอกลักษณ์มรดกไทยอันล้ำค่า'

  บ้านเมือง : นายอัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่น จำกัด (ดูไบ) ได้เปิดเผยว่า หมู่บ้านไทย 2557-2558 มีพื้นที่ประมาณ 2,716 ตร.ม. ชูแนวคิด "เอกลักษณ์มรดกไทย อันล้ำค่า" "The Unique Treasure of Thailand" สตาร์ทแรงตั้งแต่เริ่ม เมื่อ 6 พฤศจิกายน 2557 และคาดว่าจะแรงปลายไปถึงเมษายน 2558 ตลอด 157 วัน เรียกกระแสความสนใจจากนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจชาวอาหรับและชาวโลกให้เข้าหมู่บ้านไทยมากกว่าทุกปี เพราะตั้งอยู่บนทำเลใหม่ใจกลางงานมหกรรม ชิงความเป็นหนึ่งในป๊อบปูลาร์โหวตหมู่บ้านยอดนิยม ประชันหมู่บ้านนานาชาติกว่า 30 ประเทศ

   ในงานโกลบอล วิลเลจ ดูไบ 2557-2558 ซึ่งเป็นมหกรรมสินค้าและเอกลักษณ์วัฒนธรรมนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง ปีนี้จัดบนพื้นที่มหาศาลกว่า 1.6 ล้านตารางเมตร รวมลูกค้าในภูมิภาคตะวันออกกลางกลุ่ม GCC ซึ่งมีกำลังซื้อสูง เศรษฐีอาหรับ นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกกว่า 6 ล้านคน คาดปีนี้ประเทศไทยได้เป็น The Best Pavilion รับทั้งกล่องรางวัล รวมทั้งกวาดรายได้กว่า 700 ล้านบาทเข้าประเทศ และออร์เดอร์ส่งออกอย่างต่อเนื่องจากการจับคู่ธุรกิจและเทรดการค้า ซึ่งที่ผ่านมาหมู่บ้านไทย ได้สร้างนักธุรกิจส่งออก และดำเนินธุรกิจในดูไบมากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารไทย ซูเปอร์มาร์เกต สปาไทย ฯลฯ

 หมู่บ้านไทยปีนี้มีคูหาแสดงสินค้าไทยมากกว่า 120 บูธ ผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 250 ราย ทั้งสินค้าแฟชั่นเสื้อผ้า อัญมณีและเครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน สินค้าอุปโภคบริโภค อาหาร และบริการนวดไทยนวดสปา ฯลฯ เราได้ทำเลใหม่ตั้งอยู่ใจกลางหมู่บ้านนานาชาติซึ่งเป็นจุดรวมนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจจากทั่วโลกที่ต้องแวะผ่าน เพราะใกล้ร้านอาหาร ใกล้เวทีการแสดงกลางใหญ่ ใกล้สวนสนุก (Fun land) เป็นศูนย์กลางของทางผ่านของผู้ชมทั่วโลกที่เข้างานมหกรรม

  โดยจะถูกดึงดูดให้เข้าหมู่บ้านไทยที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมไทยที่งดงามยิ่งใหญ่ จำลองรูปแบบ "พระบรมมหาราชวัง" และมีการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยอย่างลงตัว สามารถทะลุผ่านถึงกันได้หมดทำให้ไปที่ไหนได้อย่างสะดวก มีการพัฒนาซุ้มประตูทางเข้าให้มีขนาดมหึมาสูงตระหง่านอลังการกว่าทุกปี ด้านหน้าเป็นมุมพักผ่อน และประชาสัมพันธ์ ด้านขวาเป็นคูหานวดแผนไทยขนาดใหญ่ ด้านในจัดเป็นพื้นที่การแสดงใหญ่มีการแสดงสันทนาการ ทั้งศิลปวัฒนธรรม การแสดงนาฏศิลป์และการละเล่น การแสดงดนตรีไทย การสอนพูดภาษาไทยอย่างง่ายๆ สอนศิลปะการเพ้นท์ร่ม ถือเป็นแม่เหล็กดึงดูดเรียกผู้ซื้อนานาชาติแวะชมคูหาแสดงสินค้าและบริการของไทย ตลอดจนซุ้มอาหารไทย ผลไม้ไทย ขนมไทย และบริการต่างๆ เช่น สปา นวดแผนไทย ฯลฯ

  นายอัครวุฒิ เปิดเผยต่อไปว่า บริษัทเวก้า เป็นออแกไนเซอร์ที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดหมู่บ้านไทยในมหกรรมหมู่บ้านนานาชาติโกลบอล วิลเลจดูไบ ตั้งแต่ พ.ศ.2546 เริ่มด้วยพื้นที่เพียง 1,500 ตารางเมตร มีผู้ประกอบการเพียง 41 ราย แต่ประสบความสำเร็จเป็นที่กล่าวขวัญถึงเอกลักษณ์ไทยที่โดดเด่น สร้างวิวัฒนาการและต่อยอดสู่การจัดงานแสดงสินค้าให้กับนานาชาติในภูมิภาคตะวันออกกลางถึงปัจจุบันนี้

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!