WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

NOK

NOK นกแอร์ ยืนยันรักษาเส้นทางบินกรุงเทพ-น่าน แม้เจอปัญหากดราคาตั๋ว หากปล่อยให้เหลือสายการบินเดียว คนไปน่านจะถูกมัดมือค่าตั๋วแพง เพราะไม่มีคู่แข่ง พร้อมเชิญใช้บริการนกแอร์

    นกแอร์ ย้ำรักษาเส้นบินจังหวัดน่านจนถึงที่สุด แม้จะเจอกดราคาตั๋วจากคู่แข่ง หวั่นประชาชนถูกมัดมือชก โดนค่าตั๋วราคาแพง หากเหลือสายการบินเดียว

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหาค่าโดยสารสายบินในประเทศกำลังกลายเป็นที่กล่าวถึงกันอย่างกว้างขวาง ว่าทำไมถึงมีราคาสูงกันขนาดนี้ โดยเฉพาะช่วงเทศกาล ราคาก็จะยิ่งทวีคูณเพิ่มกัน แบบไม่ต้องเกรงใจกัน

     แม้ว่า ทางการจะพยายามหาทางแก้ไข แต่ก็ช่วยได้แค่ครั้งคราว  เพราะไม่สามารถไปบังคับอะไรใครได้จริงจัง ทำได้แค่ขอความร่วมมือ ส่วนเอกชนจะทำหรือไม่ก็อีกเรื่องหนึ่ง

    เหตุผลหนึ่งที่หลายคนอาจไม่รู้ ก็คือ การที่ราคาตั๋วเครื่องบินแพง เพราะเรื่องการกดราคาจากปลาใหญ่ จนปลาที่เล็กกว่าไม่สามารถต่อสู้ได้ แม้จะฝืนถึงที่สุดแล้วก็ตาม จนต้องจรลีจากเส้นทางนั้นไป

nok

เมื่อไม่มีคู่แข่ง ก็ไม่ต้องเกรงใจใครอีกต่อไป ก็ปรับราคาขึ้นตามสบาย คนที่จำเป็นต้องนั่งโดยสาร ก็เหมือนกันถูกหมัดมือหมัดปาก ต้องจำใจนั่งเครื่องบินในราคาแพงๆ กันไป สบายใจสายการบินขาใหญ่

เคยมีตัวอย่างให้เห็นในประเทศอาเซียนมาแล้ว เมื่อสายการบินราคาถูก กดราคาค่าตั๋วจนมีคนหันมาใข้บริการจำนวนมาก แล้วก็หันเหจากการใช้บริการสายการบินแห่งชาติที่มีราคาสูงกว่า จนสายการบินแห่งชาตินั้น ต้องจบตัวเองไป

ในที่สุดเมื่อเหลือสายการบินเดียวก็สบายเลย มีการปรับราคาขึ้น ประชาชนที่เดินทางก็ไม่สามารถโต้เถียงอะไรได้ ต้องรับภาระไปในที่สุด

รูปแบบนี้ก็กำลังเกิดขึ้นในธุรกิจสายการบินในประเทศไทย

สายการบินนกแอร์ แม้ว่า จะมีธุรกิจที่ใหญ่พอตัว ก็ประสบปัญหาเรื่องการกดราคา โดยเฉพาะในเส้นทางการบินที่เหลือเพียงแค่ไม่กี่สายการบิน อย่างเช่น  จังหวัดน่าน

ยอมรับว่าหากมีการกดราคาตั๋วจากคู่แข่งต่อเนื่องก็ลำบากในการแข่งขัน แต่ก็พยายามจะต่อสู้ในทางธุรกิจให้ยาวนานที่สุด

แม้จะมีข่าวลือว่า นกแอร์จะหยุดบินเส้นทาง กรุงเทพฯ-น่าน แต่นกแอร์ก็ยังยืนยัน ยืนหยัดว่าคงเส้นทางบิน กรุงเทพฯ-น่าน ต่อไป

ปัจจุบัน นกแอร์ เป็นหนึ่งในสองสายการบินเท่านั้นที่ให้บริการเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ สู่ น่าน และเป็นสายการบินที่ใกล้ชิดกับหัวใจของคนไทย

นกแอร์ ได้ไม่เพียงแค่ให้บริการเที่ยวบินที่ครอบคลุมทั่วประเทศ แต่ยังเป็นผู้สนับสนุนวัฒนธรรมไทยและการท่องเที่ยวท้องถิ่นอย่างแท้จริง

ด้วยเส้นทางกรุงเทพฯ-น่าน นกแอร์ไม่เพียงเชื่อมโยงผู้คนไปยังจังหวัดที่สวยงามนี้เท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารได้สัมผัสกับมรดกวัฒนธรรม ประเพณี และการต้อนรับที่อบอุ่นจากชาวน่าน การบินกับนกแอร์หมายถึงการสนับสนุนการเติบโตของชุมชนท้องถิ่น

โดยเฉพาะในจังหวัดน่าน ที่ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับศิลปะ วัฒนธรรม และทัศนียภาพที่งดงาม นกแอร์ภูมิใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการเล่าเรื่องราวเหล่านี้ พร้อมทั้งส่งเสริมให้ผู้โดยสารของเราได้สัมผัสและร่วมสร้างความทรงจำที่ไม่มีวันลืม ด้วยการทุ่มเทในการให้บริการที่เหนือระดับและการเชื่อมต่อที่มีความหมาย นกแอร์ยินดีเชิญชวนทุกท่านที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์การเดินทางที่แตกต่าง มาพบกับความงามของน่าน และค้นพบเรื่องราวที่จะเก็บไว้ในความทรงจำได้ตลอดไป ขอให้เที่ยวบินของคุณกับนกแอร์เป็นมากกว่าการเดินทาง แต่เป็นการเติมเต็มประสบการณ์ที่ล้ำค่าสำหรับชีวิตของคุณ

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา เส้นทางการบินที่สำคัญนี้ได้ถูกคุกคามจากกลยุทธ์การตั้งราคาของสายการบินสีแดง ที่ดูเหมือนจะมีจุดประสงค์ในการผลักดันให้นกแอร์ออกจากตลาด สถานการณ์นี้อาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อผู้โดยสาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของราคาตั๋วและความพร้อมให้บริการ หากนกแอร์หยุดบิน  อะไรจะเกิดขึ้น?

ราคาตั๋วเครื่องบินจะพุ่งสูงขึ้นทันที ประชาชนคนน่าน และนักท่องเที่ยว จะต้องจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินแพงขึ้น ตัวเลือกในการเดินทางจะน้อยลง ประชาชนคนน่านจะต้องเสียเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทางมากขึ้น เศรษฐกิจท้องถิ่นจะได้รับผลกระทบ นักท่องเที่ยวจะน้อยลง ธุรกิจในท้องถิ่นจะซบเซา

นกแอร์ มุ่งมั่นที่จะรักษาเส้นทางบิน กรุงเทพ - น่าน เพราะ เส้นทางบินนี้มีความสำคัญต่อ ประชาชนคนน่าน นักท่องเที่ยว และเศรษฐกิจท้องถิ่น

 

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!