WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เอกชนไม่หวั่นคงอัยการศึก ฟุ้งธุรกิจโตนทท.ถล่มทลาย

    แนวหน้า :ที่บ้านเกษะโกมล นางศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานกรมการบริหารอาวุโส บริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยภายหลังร่วมหารือปัญหาอุปสรรคในการดำเนินธุรกิจ กับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.เชิญ ว่าถือเป็นเรื่องที่ดีที่พล.อ.ประยุทธ์ เชิญผู้นำทางธุรกิจ 25 แขนง อาทิ ภาคเกษตรกรรม อุตสาหกรรม ส่งออก และอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์มีความพยายามอย่างเต็ม และมุ่งมั่นที่จะแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ซึ่งเราเข้าใจว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เกิดการชะลอตัวในช่วงปีที่ผ่านมา แต่คิดว่าจากนี้ไปคงจะเป็นอนาคตที่สดใส โดยในส่วนของตนที่ต้องการให้นายกฯช่วยเหลือ ก็คือเรื่องของธุรกิจท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นด่านแรกที่จะสามารถนำเงินเข้าประเทศได้อย่างเร็วที่สุด

   เมื่อถามว่า มีการพูดคุยถึงการยังคงกฏอัยการศึก ที่อาจกระทบต่อการท่องเที่ยวหรือไม่ นางศุภลักษณ์ ชี้แจงว่า ธุรกิจที่ตนทำนักท่องเที่ยวเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งปลายปีที่ผ่านมาสยามพารากอนโตถึง 25% ซึ่งแสดงถึงว่านักท่องเที่ยวมีความรู้สึกปลอดภัย ปลายปีที่ผ่านมาจะไปภูเก็ต หรือเกาะสมุยหาเคริ่องบินไม่ได้ ก็เพราะนักท่องเที่ยวถล่มถลาย ถึงจะมีทหารเข้าคุม แต่นักท่องเที่ยวเขาก็รู้สึกปลอดภัย แต่สิ่งที่เขาจะไม่รู้สึกปลอดภัยถ้าไม่มีตรงนี้ จะตีกันอีกหรือไม่ ตรงนั้นคือสิ่งที่นักท่องเที่ยวเขากลัวกัน จะมีกฏอัยการศึกหรือไม่ เขาคงไม่คิดตรงนั้น

   "เราอยู่ราชประสงค์ ก็กลัวว่าเมื่อไหร่จะต้องปิดหรือเปล่า วันนี้ใครจะมาเดินขบวน วันนี้เราไม่ต้องกลัวแล้ว รู้สึกว่านอนหลับฝันดี เมื่อก่อนก็กลัวว่าใครจะมาปิดใครจะมาเปิด ใครจะมาชุมนุมแต่วันนี้ไม่กลัวหน้าตาสดใสขึ้นถ้าเที่ยบกับปีที่แล้ว"นางศุภลักษณ์ กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!