WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เขาคิชฌกูฏ เปิดให้นมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง 3 เดือน เริ่ม 19 ม.ค.

    ที่ประชุมการจัดงานนมัสการรอยพระพุทธบาทมีมติ เปิดให้ประชาชนขึ้นนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ ตั้งแต่ วันที่ 19 ม.ค. -19 มี.ค. 58

   นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย พล.ร.ต. สิริบุญ สุคนธมาน รองผู้บัญชาการกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด พล.ต.ต. จรัล จิตเจือจุน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ตัวแทนคณะสงฆ์ ตัวแทนวัดกระทิง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 5 ตำบล กำนัน 5 ตำบล ในพื้นที่อำเภอเขาคิชฌกูฏ ชาวบ้านและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง มีมติร่วมกันในการจัดงานนมัสการรอยพระพุทธบาท โดยจะเปิดให้ประชาชนขึ้นนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวงนาน 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม ถึง 19 มีนาคม 2558

  ส่วนรายละเอียดเรื่องการบริหารจัดการ ทุกฝ่ายเห็นพ้องต้องกัน ให้แต่งตั้งคณะกรรมการเข้าบริหารจัดการ แก้ไขปัญหาต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงจัดงานให้สำเร็จลุล่วง โดยยึดประโยชน์ของประชาชนในพื้นที่ และชื่อเสียงของจังหวัดจันทบุรีเป็นที่ตั้ง ให้วัดกะทิงเป็นกองอำนวยการ จัดซื้อสิ่งของขึ้นเขา ส่วนคณะสงฆ์ดูแลอำนวยความสะดวกด้านบนเขาคิชฌกูฏ ในรูปแบบคณะกรรมการ ส่วนรายได้ จัดตั้งเป็นกองทุนและใช้จ่าย ตามเจตนารมณ์ที่ท่านพ่อเขียน ขันธสโร หรือพระครูธรรมสรคุณอดีตเจ้าอาวาสวัดกะทิง เคยวางไว้

                อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!