WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

CHIANGMAI

ททท.จัดเต็ม Amazing Food Festival 2024 @CHIANGMAI ปักหมุดจังหวัดเชียงใหม่ ชูเสน่ห์อาหารไทย ปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ จังหวัดเชียงใหม่ จัดงาน'Amazing Food Festival 2024 @CHIANGMAI' โดยมี พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

และนาย พัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน 'Amazing Food Festival 2024 @CHIANGMAI' ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ โดยมีหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ให้เกียรติเข้าร่วมงาน เสิร์ฟเทศกาลอาหารสุดยิ่งใหญ่ ชูเสน่ห์อาหารไทย ยกระดับเทศกาลอาหารสู่ระดับสากล ให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหาร

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดงาน Amazing Food Festival 2024 ที่จังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ 2 ของการจัดงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสบการณ์ในการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และเพิ่มการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว

และถือเป็นกิจกรรมโครงการตามแนวนโยบายของรัฐบาลที่จะช่วยสร้างการรับรู้พื้นที่อัตลักษณ์ด้านอาหารไทยได้อย่างชัดเจน แล้วยังมีการผสมผสานวัฒนธรรมอย่างสร้างสรรค์ก่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

โดยเฉพาะการท่องเที่ยวรูปแบบเชิงอาหาร ถือว่าเป็นการสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยว ทำให้เกิดการขยายเวลาการท่องเที่ยว เป็นการสร้างและขยายโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เช่น โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร เป็นต้น ที่สามารถสร้างรายได้หมุนเวียนต่อระบบเศรษฐกิจในภูมิภาคและภาพรวมของประเทศได้

CHIANGMAI

นอกจากนี้ การจัดงาน Amazing Food Festival 2024 ได้ชูนโยบาย Ignite Thailand’s Tourism ของรัฐบาล พร้อมจัดเต็มกับกิจกรรมอีเวนต์และงานเทศกาลต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศตลอด 365 วัน สำหรับ งาน Amazing Food Festival 2024 เป็นการดึงเสน่ห์ของอาหารไทยทั่วทุกภูมิภาค ชูจุดเด่นและช่วยผลักดันวัตถุดิบของอาหารไทยในการเปิดมุมมองท่องเที่ยวไทยสู่สายตาโลก

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ททท. ขานรับนโยบาย Ignite Thailand’s Tourism ของรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยอีเวนต์และงานเทศกาลต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว จึงเป็นที่มาของการจัดงานเทศกาลอาหาร Amazing Food Festival 2024 ณ จังหวัดเชียงใหม่ ในครั้งนี้

ด้วยการดึงเสน่ห์ของอาหารไทยทั่วทุกภูมิภาค ชูจุดเด่นสู่จุดขายและช่วยผลักดันวัตถุดิบของอาหารไทยผ่านกลยุทธ์ 5 Must Do in Thailand ในมิติของ Must Taste เพื่อเปิดประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสลิ้มลองอาหารไทยที่หลากหลายเพื่อเชื่อมโยงต่อยอดสู่การเดินทางท่องเที่ยว

โดยนำเสนอด้วยแนวคิด 'Good Food Good Vibes' และเลือกพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดความนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มีศักยภาพพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว และที่สำคัญมีร้านอาหารชื่อดังมากมายที่จะช่วยเติมเต็มความสุขให้กับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Food Lover)

พร้อมกันนี้ ททท. ยังให้ความสำคัญกับความยั่งยืน (Sustainable) ด้วยการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมภายในงานอีกด้วย ทั้งนี้ หวังว่าการ จัดงานฯ ครั้งนี้จะสามารถสร้างความสุขและแรงบันดาลใจให้แก่นักท่องเที่ยวในการออกเดินทางท่องเที่ยวตามหาร้านอร่อยในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

ภายในงาน Amazing Food Festival 2024 @CHIANGMAI’ รวบรวมความพิเศษเอาใจนักท่องเที่ยวสายชิม สายกิน และสายโซเชียลให้มาอัปเดตลิ้มลองความอร่อย เปิดประสบการณ์ลิ้มรสวัตถุดิบอันเป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นของภูมิภาคต่างๆ จากทั่วประเทศไทยแบบอร่อยจุใจ ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารระดับ MICHELIN GUIDE ร้านอาหารชื่อดัง ที่กำลังได้รับความนิยม ร้านอาหารร่วมสมัย ร้านสตรีทฟู้ดท้องถิ่นที่เป็นที่นิยม

ร้านอาหารดังของภูมิภาคต่างๆ และการออกบูทจำหน่ายสินค้า Art and Craft และบูทจากผู้ประกอบการรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการสาธิตการสอนทำอาหาร โดยเชฟมีชื่อเสียง เชฟภูมิ-จักรภูมิ บุณยาคม Owner chef จากร้านวิเศทวิโส เชฟรุ่นใหม่ เชฟนมโค-อภิสิทธิ์ จิตรประสงค์ Executive chef @ NUGA FOODS

และเชฟชุมชนท้องถิ่น จากชุมชนออนใต้-ชุมชนไร่พัฒนา พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานเข้าร่วมกิจกรรม One Day Trip ที่วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ออนใต้ เพื่อทำกิจกรรมในชุมชนและเรียนรู้ต้นกำเนิดแห่งวัตถุดิบด้านอาหารของจังหวัดเชียงใหม่ สามารถลงทะเบียนได้ที่ Facebook Page : Amazing Food Festival 2024 ก่อนจะเพิ่มบรรยากาศแห่งความสนุกสนานไปกับการแสดงดนตรี จากศิลปินชื่อดัง BELL WARISARA โจอี้ ภูวศิษฐ์ วง Yes'sir Days ป๊อบ ปองกูล วง Playground วง PARADOX ตลอดทั้ง 3 วันของการจัดงาน

ททท. คาดว่าการจัดงาน 'Amazing Food Festival 2024' จังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้จะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพที่ชื่นชอบอาหารมาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อให้เกิดการขยายวันพักและเพิ่มค่าใช้จ่ายทางการท่องเที่ยว อันก่อให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจฐานรากต่อไป ซึ่งการจัดงานฯ ในครั้งนี้คาดว่าจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่การจัดงานไม่น้อยกว่า 15,000 คน และสร้างรายได้หมุนเวียนไม่น้อยกว่า 35 ล้านบาท

ทั้งนี้ การจัดงาน 'Amazing Food Festival 2024' ยังมีการจัดงานในอีก 1 พื้นที่ ได้แก่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 10-12 สิงหาคม 2567 ณ หัวหิน ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page : Amazing Food Festival 2024

 

Click Donate Support Web 

TOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!