WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ททท.จัดงานอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ฟิล์ม ชาเล้นจ์ ชู 12 เมืองในไทยที่ห้ามพลาด

     ททท. จัดงานเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย 4-12 ก.พ. พร้อมจัดกิจกรรมชู 12 เมืองในประเทศไทยที่ห้ามพลาด

     กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมจัดเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่3 (Thailand International Film Destination Festival 2015) ภายใต้แนวคิด Scenery, Scene Seen, on Screen เพื่อเผยแพร่ความงดงามทัศนียภาพของประเทศไทย ที่เคยปรากฎผ่านภาพยนตร์ต่างๆ ที่ฉายไปทั่วโลก ตลอดจนเสนอทัศนียภาพใหม่ๆ สำหรับใช้เป็นโลเคชั่นถ่ายทำภาพยนตร์ ระหว่างวันที่ 4-12 ก.พ.58

     นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ในปีนี้รัฐบาลกำหนดให้เป็นปีท่องเที่ยววิถีไทย มีเป้าหมายสร้างรายได้การเติบโตทางเศรษฐกิจจากภาคการท่องเที่ยว กระจายรายได้ และลดความเหลื่อมล้ำ เทศกาลฯ นี้เป็นโครงการที่มีบทบาทอย่างยิ่งต่อการเผยแพร่วิถีไทย นอกจากแต่ละปีการถ่ายทำของกองถ่ายต่างประเทศจะสามารถสร้างรายได้ให้กับคนไทยนับพันล้านบาทแล้ว สื่อภาพยนตร์ยังได้นำเสนอสถานที่ในประเทศไทยอันสวยงาม และวิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ สู่สายตาคนทั้งโลก

    ว่าที่ร้อยตรีอานุภาพ เกษรสุวรรณ์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กล่าวว่า ปี 2557 ไทยมีรายได้จากกองถ่ายภาพยนตร์ต่างชาติ 1,934 ล้านบาท โดยประเทศที่สร้างรายได้ให้มากที่สุดคือ อังกฤษ อเมริกา อินเดีย จีน และฮ่องกง ส่วนปี 2558 ตั้งเป้ารายได้เติบโตราว 5-10% จากการออกไปร่วมโรดโชว์กับกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงวัฒนธรรมในเทศกาลภาพยนตร์รายการสำคัญต่างๆ ทั่วโลก ในครั้งนี้กรมการท่องเที่ยวเน้นการนำเสนอความดงามของสถานที่เพื่อใช้เป็นโลเคชั่นถ่ายทำ โดยเฉพาะใน 12 เมืองต้องห้ามพลาด ซึ่งล้วนมีทัศนียภาพที่สวยงาม และมีวิถีชีวิตอันงดงามของผู้คนในพื้นที่ กิจกรรมภายในเทศกาลฯ ประกอบด้วย การจัดฉายภาพยนตร์ต่างประเทศที่เคยถ่ายทำในประเทศไทย จำนวน 10 เรื่อง จาก 8 ประเทศ การแข่งขันภาพยนตร์สั้นนานาชาติ Amazing Thailand Film Challenge โดยนักศึกษาจากทั่วโลกรวม 36 ทีม

    นอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถมีส่วนร่วมกับเทศกาลฯ ด้วยการส่งภาพถ่ายเซลฟี่กับสถานที่ท่องเที่ยว 12 เมืองต้องห้ามพลาด ผ่านทางอินสตาแกรมและแฮชแท็กมาที่ #TIFDF2015 หรือ #DOTThailand เพื่อร่วมประกวดผลงานภาพถ่ายของตนเอง ผู้ชนะการประกวดจะได้เข้าร่วมงานปิดเทศกาลและเดินพรมแดง พร้อมทั้งตั๋วเครื่องบินเดินทางท่องเที่ยวในประเทศจำนวน 12 รางวัล รางวัลละ 1 ที่นั่งอีกด้วย

                        อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!