WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยวฯ ชี้ เลิกเคอร์ฟิว พัทยา- สมุย- ภูเก็ต หนุนบรรยากาศท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก แนะเลิกเคอร์ฟิวในพื้นที่อื่นเพิ่มเติม

     นายศิษฎิวัชร ชีวรัตนพร นายกสมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว (แอตต้า) เปิดเผยว่า การประกาศยกเลิกห้ามออกนอกเคหะสถาน(เคอร์ฟิว) ใน 3 พื้นที่ พัทยา สมุย ภูเก็ต ตามคำสั่งของคณะรักษาความมั่นคงแห่งชาติ(คสช.) เชื่อว่าจะทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวใน 3 พื้นที่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ และส่งผลต่อการตัดสินใจเดินทางมาประเทศไทยในช่วงนี้ รวมถึงการวางแผนเดินทางในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว(ไฮซีซัน) ที่จะถึงนี้ เนื่องจากใกล้เข้าไฮซีซัน นักท่องเที่ยวอยู่ระหว่างการวางแผนเดินทางท่องเที่ยวล่วงหน้า

     อย่างไรก็ตาม ต้องการให้คสช.พิจารณายกเลิกเคอร์ฟิวในพื้นที่อื่นๆเพิ่มเติม หากเห็นว่าสถานกาณณ์อยู่ในภาวะปกติ เพื่อผ่อนคลายความวิตกกังวลของนักท่องเที่ยว เพราะชาวต่างชาติที่เดินทางท่องเที่ยวประเทศไทย ส่วนใหญ่นิยมเดินทางท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศช่วงกลางคืน เมื่อประกาศเคอร์ฟิว ส่งผลให้นักท่องเที่ยววิตกกังวลว่าจะเกิดเหตุไม่ดีต่อสวสดิภาพการเดินทาง

   ด้าน นายกฤษฎา ตันสกุล นายกสมาคมโรงแรมไทย(ทีเอชเอ) ภาคใต้ เปิดเผยว่า การประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวใน 3 พื้นที่หลักท่องเที่ยว จะช่วยลดความตึงเครียด สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้ฟื้นกลับมา ทำให้การเดินทางช่วงนอกฤดูกาล(โลว์ซีซั่น) กลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยหน่วยงานหนัก อย่าง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ต้องเร่งจัดแคมเปญพิเศษกระตุ้นการท่องเที่ยว เพื่อตอกย้ำว่าประเทศไทยมีความปลอดภัยและพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตามปกติ

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!