WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สายการบินอลิตาเลียเผยแผนแนวกลยุทธ์ใหม่

       เมื่อเร็วๆนี้ สายการบินอลิตาเลียใหม่ได้เปิดเผยแผนแนวกลยุทธ์ใหม่ขึ้น ที่ กรุงโรม โดยทีมผู้บริหารและเหล่าผู้ลงทุนได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจนและแน่วแน่ในการพัฒนาสายการบิน

     ทั้งนี้ สายการบินอลิตาเลียจะเปิดตัวเส้นทางบินใหม่  มาตรฐานของผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ กลยุทธ์ในการบริหารจัดการต้นทุนใหม่ และภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์  ซึ่งจะเป็นรากฐานในการสร้างสายการบิน พรีเมี่ยมระดับโลกต่อไปอันจะแสดงถึงความเป็นเลิศของประเทศอิตาลีอีกด้วย

      สายการบินอลิตาเลียโฉมใหม่ได้เริ่มดำเนินการแล้วเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2558 เนื่องมาจากการเข้าถือหุ้นบางส่วนโดยสมบูรณ์ของสายการบินเอทิฮัดและกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ สายการบินอลิตาเลีย ณ การประชุมคณะกรรมการบริษัทฯใหม่เมื่อเร็วๆนี้ ได้มีการยอมรับกลยุทธ์ทางธุรกิจใหม่ ซึ่งมีการจัดทำโครงสร้างแผนธุรกิจออกมาในวันนี้โดยผู้บริหารคนสำคัญต่างๆ อาทิ มร. ลูก้า ดิ มอนเตเซโมโล ประธานกรรมการสายการบินอลิตาเลีย มร. ซิวาโน่ คาสซาโน่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินอลิตาเลีย มร.เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานกรรมการบริหารกลุ่มการบินเอทิฮัดและรองประธานกรรมการสายการบินอลิตาเลีย

      มร.ลูก้า ดิ มอนเตเซโมโล กล่าว “ด้วยพลัง ความทุ่มเท และความเชี่ยวชาญ ที่ผมได้สัมผัสในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นสิ่งที่น่าทึ่งซึ่งผมไม่มีข้อสงสัยเลยว่าการเผยพลิกโฉมของสายการบินฯในวันนี้จะส่งผลให้สายการบินผงาดขึ้นมาเป็นสายการบินระดับพรีเมี่ยมอีกครั้งและเป็นที่จดจำไปทั่วโลก เพราะผมเชื่อมั่นว่าบุคลากรของสายการบินอลิตาเลียจะเป็นเสาหลักในการจารึกบนหน้าประวัติศาสตร์ของเราต่อไป”

      “เราคำนึงถึงการให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางในทุกสิ่งทุกอย่างที่เราดำเนินการเป็นหลัก ด้วยหลักดังกล่าวทำให้เราสร้างความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง เริ่มต้นด้วยวิถีในการทำงานของเราในการทำงานเป็นทีมเพื่อบรรลุซึ่งเป้าหมายอันสูงสุด”

     “สายการบินอลิตาเลียรูปแบบใหม่มาจากวิสัยทัศน์และการลงมือทำ ซึ่งจะทำให้เราเป็นสินทรัพย์สำคัญของประเทศและเป็นผู้ขับเคลื่อนสำคัญในการเสริมสร้างความเติบโตของภาคการท่องเที่ยวและธุรกิจ”

     มร.เจมส์ โฮแกน กล่าว อนาคตของสายการบินอลิตาเลียจะขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญทั่วทั้งองค์กร

       “ภาวะตลาดยังคงโดนรุมเร้าด้วยวิกฤตการณ์ของยูโรโซนอย่างต่อเนื่อง การเปลี่ยนแปลงที่ไม่เด็ดขาดและขาดความรวดเร็วจึงไม่ใช่ทางเลือก”

      “นี่คือกลยุทธ์ที่ต้องผนวกเข้ากับทีมบริหารที่เหมาะสม” 

     “ไม่น่าแปลกใจเลยที่เราได้ทำการลงทุนเชิงพาณิชย์ที่จะส่งมอบผลตอบแทนในเชิงพาณิชย์กลับคืนมา”

    “เราทำการลงทุนในสายการบินอลิตาเลียเพราะเราเชื่อมั่นว่าสายการบินอลิตาเลียจะกลับมาเปล่งประกายอีกครั้ง ในสองสามเดือน และช่วงเวลาสองสามปีข้างหน้า ไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ถ้าทุกคนร่วมเป็นทีมที่มีน้ำหนึ่งใจเดียวกัน สายการบินอลิตาเลียจะกลับมาผงาดอีกครั้ง”

       มร.เจมส์ โฮแกน กล่าว เหล่าผู้ลงทุนหลักในสายการบินฯได้ตั้งเป้าไว้แล้วว่าในปี 2560 อลิตาเลียต้องกลับมามีกำไรอีกครั้ง

      เกี่ยวกับโครงสร้างแผนกลยุทธ์ใหม่ของสายการบินฯ  - มร. ซิวาโน่ คาสซาโน่ กล่าวว่า “แผนกลยุทธ์ใหม่ของสายการบินฯ มีความจริงจัง น่าตื่นตาตื่นใจ และเป็นการค้าพาณิชย์ ซึ่งเป็นสูตรแห่งความสำเร็จ เมื่อทุกๆคนร่วมมือกัน”

      “แผนดังกล่าวเป็นแผนที่มีความจริงจังเนื่องด้วยทีมผู้บริหารและพันธมิตรต่างๆที่มีความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับอุตสาหกรรม ได้ใช้เวลาหลายเดือนในการพัฒนาแผนการขึ้นมา”

     “นับเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นกับวิสัยทัศน์และความทะเยอทะยานที่เรามีให้แก่แบรนด์และธุรกิจ ซึ่งเป็นโอกาสในการสร้างสายการบินอลิตาเลียโฉมใหม่ที่จะเป็นที่ภาคภูมิของชาวอิตาลีทุกคน”

    “การพาณิชย์เป็นหนทางเดียวที่แผนการนี้จะบรรลุผลได้ พนักงานทุกๆคนต้องมีหลักการในการคิดเชิงพาณิชย์ ซึ่งเป็นรากฐานในการตัดสินใจในทุกๆอย่าง เช่นว่า ลูกค้าจะได้รับประโยชน์อะไรจากสายการบิน บริษัทจะได้รับประโยชน์อะไรบ้าง และสร้างผลกำไรหรือไม่เป็นต้น

    “เราต้องสร้างงานโดยเน้นที่ผลงานเป็นหลัก วัฒนธรรมการทำงานที่มุ่งเน้นไปที่ความพึงพอใจของลูกค้า ที่จะส่งผลให้สายการบินมีกำไรอย่างยั่งยืนอันจะเอื้อต่อการเติบโตในระยะยาว”

   “การลงทุนที่เราได้รับจากผู้ถือหุ้นทำให้เรามีโอกาสในการสานต่องานดังกล่าว”

    มร. ซิวาโน่ คาสซาโน่ กล่าวเสริม “ ความสำเร็จของสายการบินอลิตาเลียหมายถึง ตำแหน่งงานต่างๆ การค้าและการท่องเที่ยว ซึ่งหมายถึงผลลัพธ์อันมีความสำคัญยิ่งต่อเศรษฐกิจของอิตาลี

องค์ประกอบสำคัญๆของกลยุทธ์ทางธุรกิจใหม่ประกอบด้วย :

เครือข่ายทางการบิน

กลยุทธ์ศูนย์กลางทางการบินใหม่ในอิตาลีทั้ง 3 แห่งประกอบด้วย ท่าอากาศยานมิลาโน มัลเปนซาที่จะเพิ่มบริการเที่ยวบินพิสัยไกล ในขณะที่ท่าอากาศยานมิลาโน ลินาเต จะเพิ่มการเชื่อมต่อกับ ศูนย์กลางทางการบินต่างๆของสายการบินพันธมิตร และท่าอากาศยานโรม ฟีอูมีชีโน จะพัฒนาสำหรับเที่ยวบินพิสัยไกลและขยายสู่เที่ยวบินพิสัยใกล้และกลางเพื่อเชื่อมต่อจุดหมายปลายทางต่างๆที่เกี่ยวข้องกับอิตาลี

ตารางการบินตลอดทั้งเครือข่ายการบินจะได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อการเชื่อมต่อที่ดียิ่งขึ้น และยังเป็นการเพิ่มเที่ยวบินร่วมกับพันธมิตรสายการบินที่มีอยู่เดิมและพันธมิตรใหม่ของสายการบิน

เส้นทางบินใหม่จากกรุงโรมได้แก่ เบอร์ลิน ดุสเซลดอร์ฟ ซานฟรานซิสโก เม็กซิโกซิตี ซันติอาโก (ชิลี) ปักกิ่งและกรุงโซล และจะมีการเพิ่มบริการเที่ยวบินสู่ นิวยอร์ก ชิคาโก ริโอเดอจาเนโร และอาบูดาบี

สายการบินอลิตาเลียจะทำการเพิ่มเที่ยวบินเป็น 13 เที่ยวต่อสัปดาห์จากท่าอากาศยานมิลาโน มัลเปนซา โดยประกอบด้วยเที่ยวบินรายวันสู่อาบูดาบี 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่เซี่ยงไฮ้ และเพิ่มเที่ยวบินสู่โตเกียว

เพิ่มการเชื่อมต่อกับศูนย์กลางทางการบินของสายการบินเอทิฮัด ด้วยเที่ยวบินรายวันจากเวนิซ มิลาน โบโลญญา และคาตาเนีย และเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นจากกรุงโรมสู่ตะวันออกกลาง แอฟริกา และอนุทวีปอินเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีนและออสเตรเลีย

ท่าอากาศยานที่เวนิซจะเป็นอีกหนึ่งท่าอากาศยานนอกจากท่าอากาศยานโรม ฟีอูมีชีโนและท่าอากาศยานมิลาโน มัลเปนซา ที่สายการบินอลิตาเลียจะให้บริการสู่อาบูดาบี ด้วยเครื่องบินพิสัยไกล

ความร่วมมือ

  ในขณะที่เราสำรวจโอกาสทางสัมพันธภาพที่แน่นแฟ้น ยิ่งขึ้นกับสมาชิกของ สกายทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็ม และ สายการบินเดลต้า จะมีการร่วมเป็นพันธมิตรใหม่ครั้งสำคัญครั้งใหม่กับสายการบินแอร์เบอร์ลิน และสายการบินนิกิ ซึ่งจะเพิ่มการเชื่อมต่อกับสายการบินเอทิฮัด ทั้งนี้ ยังมีแผนสำคัญที่จะทำงานร่วมกันในเชิงลึกยิ่งขึ้นกับสายการบินแอร์เซอร์เบียและสายการบินเอทิฮัด รีเจียนนอล การร่วมเป็นพันธมิตรที่กล่าวมาข้างต้นจะช่วยเพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสารในตลาดหลายแห่ง

ฝูงบิน

  สายการบินอลิตาเลียและสายการบินเอทิฮัด รวมทั้งพันธมิตรของสายการบินกำลังศึกษาโอกาสในการเสริมประสิทธิภาพของฝูงบินร่วมกัน อาทิเช่น สายการบินอลิตาเลียกำลังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการเคลื่อนย้ายเครื่องบินแอร์บัส A320 จำนวน 14 ลำสู่สายการบินแอร์เบอร์ลิน และกำลังมองหาทางเลือกจะจัดหาเครื่องบินแบบลำตัวกว้างเพิ่มเติมสำหรับสายการบินอลิตาเลีย ทั้งนี้ สายการบินอลิตาเลียยังมีโอกาสในการรับมอบเครื่องบินจากการสั่งจองเครื่องบินของสายการบินเอทิฮัดอีกด้วย

การบริการผู้โดยสาร

  วัฒนธรรมใหม่ในการเน้นการให้บริการผู้โดยสารเป็นหลัก  พร้อมทั้งมาตรฐานของผลิตภัณฑ์และการบริการใหม่ ศูนย์ฝึกอบรม Customer Excellence Training Academyแห่งใหม่ จะมอบการฝึกอบรมแก่พนักงานที่ต้องมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าทุกคน และในขณะเดียวกันผู้โดยสารก็จะได้สัมผัสกับบริการอันเป็นมิตรแบบดั้งเดิมของชาติอิตาลี ทางเลือกใหม่ด้านบริการอาหาร เลานจ์โฉมใหม่ในกรุงโรม  มิลาโน มัลเปนซา และมิลาโน ลินาเต

แบรนด์

   สายการบินอลิตาเลียจะทำการเปิดตัวแบรนด์และอัตลักษณ์ใหม่ ซึ่งครอบคลุมถึงเครื่องบิน  เครื่องแบบพนักงาน  และจุดที่ต้องปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าทั้งหมด ซึ่งชื่อของสายการบินยังคงคงเดิมแต่การสร้างแบรนด์ ใหม่จะดึงแก่นแท้แห่งความเป็นอิตาลีออกมา

เกี่ยวกับสายการบินอลิตาเลีย

   สายการบินอลิตาเลีย  - Alitalia Società Aerea Italiana (alitalia.com) เป็นบริษัทเอกชนที่เริ่มดำเนินการครั้งแรกในวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2558 สายการบินอลิตาเลียโฉมใหม่จดทะเบียนในนามบริษัทจำกัดซึ่งมีอิตาลีเป็นผู้ถือหุ้นหลัก และสายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์พันธมิตรในอุตสาหกรรมร่วมถือหุ้นอีก 49 เปอร์เซนต์ ตารางเที่ยวบินฤดูหนาวของสายการบินฯ ในปีพ.ศ. 2557-2558 ให้บริการสู่ 83 จุดหมายปลายทาง ประกอบด้วยจุดหมายปลายทาง 26 แห่งในอิตาลี และ จุดหมายปลายทางสู่จุดหมายปลายทางอื่นๆทั่วโลกอีก 57 แห่งด้วย 123 เส้นทางการบินและมากกว่า 3,650 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ซึ่งมีการให้บริการผู้โดยสารกว่า 23.99 ล้านคนในปีพ.ศ. 2556 สายการบินอลิตาเลียเป็นพันธมิตรสกายทีม โกลบอล อัลไลแอนซ์  และตั้งแต่ปี 2553 ได้มาป็นส่วนหนึ่งของ แอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็ม และเดลต้าแอร์ไลน์ บริษัท ร่วมทุนขนส่งข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก ณ วันนี้ฝูงบินของสายการบินอลิตาเลียมีอายุใช้งานเฉลี่ย 7 ปีและเป็นฝูงบินที่ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมต่ำ สายการบินอลิตาเลีย และสายการบินเอทิฮัดยังได้เป็นสายการบินที่ให้บริการอย่างเป็นทางการของงานเอ็กโป มิลาโน 2015 และในปี 2557 สายการบินอลิตาเลียได้รับรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในโลกด้านคุณภาพของโปรแกรมนวัตกรรมอาหารบนเครื่องบินในชั้นโดยสาร แม็คนิพิก้า บิสิเนสคลาส 5 ปีติดต่อกัน

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด

    สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เริ่มให้บริการครั้งแรกในปีพ.ศ.2546  และในปี พ.ศ. 2556 ได้ให้บริการแก่ผู้โดยสารถึง 11.5 ล้านคน จากฐานการบิน ณ สนามบินนานาชาติอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบิน 1 11 เมืองจุดหมายปลายทางทางการเดินทางและการขนส่งสินค้าเดิมและที่ได้ประกาศเปิดตัวเพิ่ม ครอบคลุมตะวันออกกลาง แอฟริกา ยุโรป เอเชีย ออสเตรเลีย และอเมริกา ด้วยเครื่องบินแอร์บัสและโบอิ้งจำนวน109 ลำ และอีกกว่า 200 ลำที่ได้ทำการสั่งซื้อเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 787  จำนวน 71 ลำ เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777-Xจำนวน 25 ลำ เครื่องบินแอร์บัส เอ 350 จำนวน 62 ลำ และ เครื่องบินแอร์บัส เอ 380 จำนวน 9 ลำ

    สายการบินเอทิฮัดยังได้เข้าถือครองหุ้นในสายการบินแอร์เบอร์ลิน สายการบินแอร์เซเชลส์ สายการบินเวอร์จิ้น ออสเตรเลีย สายการบินแอร์ลินกัส และสายการบินแอร์เซอร์เบีย สายการบินเจ็ท แอร์เวย์ สายการบินเอทิฮัด รีเจียนนอลซึ่งเป็นสายการบินระดับภูมิภาคที่มีฐานอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ บริหารงานโดยสายการบินดาร์วิน สายการบินเอทิฮัด สายการบินแอร์เบอร์ลิน สายการบินแอร์เซเชลส์ สายการบินเจ็ท แอร์เวย์ สายการบินเอทิฮัด รีเจียนนอล เป็นพันธมิตรของเอทิฮัดแอร์เวย์พาร์ทเนอร์ (Etihad Airways Partners) พันธมิตรของสายการบินครั้งใหม่ที่เป็นการรวมตัวของสายการบินต่างๆที่มีแนวคิดที่ตรงกัน นำเสนอทางเลือกที่มากขึ้นแก่ผู้โดยสารโดยการปรับปรุงเครือข่ายการบิน และตารางการให้บริการรวมทั้งเพิ่มสิทธิประโยชน์ในการสะสมไมล์

    สำหรับข้อมูลเพิ่มเตอมกรุณาเยี่ยมชม  www.etihad.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!