WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โรงงานยาสูบ คาด พ.ร.บ.จ่ายเงินอุดหนุนให้กองทุนจาก ก.ศึกษาฯ และกองทุนจากการท่องเที่ยวและกีฬา มีผลบังคับใช้ภายในไตรมาสแรกนี้

       แหล่งข่าวจากโรงงานยาสูบ เปิดเผยถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ที่มีกองทุนจากกระทรวงศึกษาธิการ และกองทุนจากการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ต้องการออก พ.ร.บ.เพื่อให้โรงงานยาสูบจ่ายเงินอุดหนุนให้ในลักษณะเดียวกับ สสส.และไทยพีบีเอส ที่ปัจจุบันจ่ายอยู่ 1,600 ล้านบาทว่า อยู่ระหว่างรอลงประกาศใช้กฎหมาย โดยคาดว่าจะมีผลบังคับใช้ภายในไตรมาสแรกนี้อย่างแน่นอน

        อย่างไรก็ตาม การจ่ายเงินอุดหนุนดังกล่าว จะส่งผลให้ราคาบุหรี่จะมีแนวโน้มปรับเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งในแต่ละยี่ห้อจะมีการปรับในอัตราที่ไม่เท่ากัน โดยสาเหตุที่จะต้องมีการปรับเพิ่มขึ้น เนื่องจากต้นทุนเพิ่มสูงขึ้น โดยต้องมีการจ่ายเงินอุดหนุนให้กับ สสส. และไทยพีบีเอส การเสียค่าแสตมป์สรรพสามิต ภาษีองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ.  ภาษี ณ ที่จ่าย ภาษีรายได้

    "การจ่ายเงินให้กับในส่วนของการกีฬาคาดสูงสุดประมาณ 2% หรือคิดเป็นเงิน 1,000 ล้านบาท ของยอดขายทั้งหมด ส่วนการปรับราคาครั้งนี้ไม่ใช่เฉพาะเราต่างชาติก็น่าจะมีผล ของเราจะกระทบแรง เพราะใบยาเราเป็นใบยาคุณภาพ และเราก็คือช่วยเหลือเกษตรกรเยอะมาก เพราะเราไม่คิดว่าเราเป็นองค์กรที่ทำกำไร เป็นเรื่องของการหารายได้ ทั้งทางตรงและทางอ้อม ทั้งแสตมป์ 8% ส่งเข้ารัฐ แต่ทางอ้อมคือเราช่วยเหลือเกษตรกร"แหล่งข่าว กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!