WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สายการบินเอทิฮัดคว้า สุดยอดสายการบินแห่งปี ในงานมอบรางวัล AVIATION 100 AWARDS

      สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คว้ารางวัลอันเป็นเกียรติสูงสุด ในพิธีประกาศรางวัล ‘2015 Aviation 100 Awards’ที่จัดขึ้นโดยนิตยสาร แอร์ไลน์ อีโคโนมิกส์

      รางวัลอันทรงคุณค่านี้ได้รับการโหวตโดยแวดวงการบิน และเป็นที่ยอมรับด้านความสำเร็จอันเห็นได้ชัดในภาคส่วนการบิน โดยสายการบินเอทิฮัด ได้รับรางวัลในสาขา “สุดยอดสายการบินแห่งปี”

      รางวัลดังกล่าวเป็นผลมาจากก้าวย่างที่สำคัญของปี ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงระดับการเติบโต นวัตกรรมและบริการของสายการบินแห่งชาติฯ โดยในปี 2557 สายการบินได้เปิดตัวเส้นทางบิน 10 แห่ง รวมทั้งทวีปอเมริกาเหนือ 3 แห่ง และการเข้าลงทุนเข้าถือหุ้นครั้งสำคัญในพันธมิตรหุ้นส่วนรายใหม่ต่างๆ

     เมื่อปีที่แล้ว สายการบินเอทิฮัด ได้เผยโฉมรูปลักษณ์ภายนอกเครื่องบิน เครื่องแบบลูกเรือ และบริการบนเครื่องบินรูปแบบใหม่ พร้อมกับการเปิดตัวเรซสิเดนซ์ โดยเอทิฮัด ซึ่งนับเป็นการปฏิวัติการเดินทางบนเที่ยวบินพาณิชย์อย่างเหนือระดับ รางวัลจาก Aviation 100 awardsนับเป็นอีกหนึ่งรางวัลสำคัญที่สายการบินฯได้รับในเวทีระดับนานาชาติ ซึ่งจารึกความสำเร็จสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของสายการบินนับตั้งแต่เริ่มดำเนินการ ในปีพ.ศ. 2546

      มร.เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานกรรมการบริหารสายการบินเอทิฮัด กล่าว “เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ความสำเร็จตลอดปี 2557 ได้รับการจดจำในแวดวงอุตสาหกรรมการบิน รางวัลนี้จะเป็นที่ระลึกถึงความก้าวหน้าที่สำคัญของสายการบินที่เพิ่มขึ้นเรื่อยมาในระยะเวลาอันสั้น

     “ปี 2557 ถือเป็นปีที่สำคัญในประวัติศาสตร์ของสายการบินฯ ที่เราได้เป็นหัวหอกสำคัญที่เบิกโอกาสใหม่ๆ ให้กับอุตสาหกรรมการบิน เราเฝ้ารอความสำเร็จที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2558 และปีต่อๆ ไปในอนาคต เพราะเรายังคงพัฒนาการเติบโต ด้วยแรงหนุนจากพนักงาน พันธมิตรผู้ถือหุ้น และอุตสาหกรรมการบิน”

       ฟิลิป ทอเซอร์-เพนนิงตัน บรรณาธิการบริหาร แห่งนิตยสารแอร์ไลน์ อีโคโนมิกส์ กล่าว “พิธีประกาศรางวัล Aviation 100 Awards คือรางวัลที่มีการโหวตคะแนนสูงสุด ในแวดวงสายการบิน ด้วยการโหวตจากมืออาชีพกว่า 11,000 คนตลอดเดือนตุลาคม 2557 ถึงมกราคม 2558 ส่วนทางด้านรางวัลสุดยอดสายการบินแห่งปีนั้น ได้รับการโหวตจาก ธนาคาร ผู้ให้เช่า นักลงทุน บริษัทกฏหมาย นักวิเคราะห์ ผู้ผลิต และผู้บริหารระดับอาวุโสของสายการบิน ที่จะต้องตัดสินใจว่าสายการบินใดเป็นสายการบินที่ดีที่สุด ตลอดปี 2557

“เกณฑ์การพิจารณารางวัลสุดยอดสายการบินแห่งปี มาจากการผลดำเนินงานในระดับฝูงบิน การจัดการด้านการเงิน รวมถึงแผนการบริหารธุรกิจ ซึ่งในกรณีของสายการบินเอทิฮัดนั้น มีศักยภาพเต็มเปี่ยมในการขยายธุรกิจด้วยงบเพียงเล็กน้อยให้ออกสู่ตลาดทั่วโลกได้ในปี 2557”

 

คำบรรยายภาพ: ริคกี้ ธีเรียน ฝ่ายบริหารการเงินของกลุ่มสายการบินเอทิฮัด ถือรางวัลสุดยอดสายการบินแห่งปี ในพิธีประกาศรางวัล Aviation 100 awards ที่จัดขึ้นโดยนิตยสารแอร์ไลน์ อีโคโนมิกส์ ณ เมืองดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ เมื่อเร็วๆนี้

 

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด

สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เริ่มให้บริการครั้งแรกในปีพ.ศ.2546  และในปี พ.ศ. 2557 ได้ให้บริการแก่ผู้โดยสารถึง 14.8 ล้านคน จากฐานการบิน ณ สนามบินนานาชาติอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบิน 1 11 เมืองจุดหมายปลายทางทางการเดินทางและการขนส่งสินค้าเดิมและที่ได้ประกาศเปิดตัวเพิ่ม ครอบคลุมตะวันออกกลาง แอฟริกา ยุโรป เอเชีย ออสเตรเลีย และอเมริกา ด้วยเครื่องบินแอร์บัสและโบอิ้งจำนวน110 ลำ และอีกกว่า 200 ลำที่ได้ทำการสั่งซื้อเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 787  จำนวน 70 ลำ เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777-Xจำนวน 25ลำ เครื่องบินแอร์บัส เอ 350 จำนวน 62 ลำ และ เครื่องบินแอร์บัส เอ 380 จำนวน 9 ลำ สายการบินเอทิฮัดยังได้เข้าถือครองหุ้นในสายการบินแอร์เบอร์ลิน สายการบินแอร์เซเชลส์ สายการบินเวอร์จิ้น ออสเตรเลีย สายการบินแอร์ลินกัส และสายการบินแอร์เซอร์เบีย สายการบินเจ็ท แอร์เวย์ และยังอยู่ในกระบวนการเข้าถือครองหุ้นในสายการบินเอทิฮัด รีเจียนนอลซึ่งเป็นสายการบินระดับภูมิภาคที่มีฐานอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ บริหารงานโดยสายการบินดาร์วิน สายการบินเอทิฮัด สายการบินแอร์เบอร์ลิน สายการบินแอร์เซอร์เบีย สายการบินแอร์เซเชลส์ สายการบินอลิตาเลีย สายการบินเอทิฮัด รีเจียนนอล สายการบินเจ็ท แอร์เวย์ และสายการบินนิกิ ได้เข้าเป็นพันธมิตรร่วมกันภายใต้เอทิฮัดแอร์เวย์พาร์ทเนอร์ (Etihad Airways Partners) พันธมิตรทางสายการบินรายใหม่ที่เกิดจากการรวมตัวของสายการบินต่างๆที่มีแนวคิดที่ตรงกัน นำเสนอทางเลือกที่มากขึ้นแก่ผู้โดยสารโดยการปรับปรุงเครือข่ายการบิน และตารางการให้บริการ รวมทั้งเพิ่มสิทธิประโยชน์ในการสะสมไมล์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเตอมกรุณาเยี่ยมชม www.etihad.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

Stephen Mahoney, Etihad Airways Corporate Communications

Email: smahoney@etihad.ae

Mobile: +61 488 125 538

สำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ

Maetavarin Maneekulpan                                 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!