WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ส่งเสริมเที่ยวทางทะเล เล็งสร้างท่าเรือครูสซ์เพิ่ม 2 แห่ง

    แนวหน้า : นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมช.คมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมความร่วมมือด้านคมนาคมเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว ครั้งที่ 1 ว่า กระทรวงคมนาคมร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเตรียมแก้ไขปัญหาและส่งเสริมการท่องเที่ยวในปีแห่งการท่องเที่ยววิถีไทยปี 2558 รวมถึงมาตรการปรับปรุงและส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำใน 3 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี และกระบี่

   ทั้งนี้ จะมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาชุดหนึ่ง ในการศึกษาความเป็นไปได้ที่จะเปิดเดินเรือเฟอรี่ระหว่างเส้นทางภูเก็ต สุราษฎร์ธานี และกระบี่ ขณะที่เรือที่จะนำมาใช้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเลระหว่างพัทยา-ชะอำ-หัวหินนั้น จะมีการนำเรือที่สามารถขนส่งผู้โดยสารและนำรถยนต์บรรทุกไปบนเรือได้ ซึ่งจะเร่งหาข้อสรุปภายใน 1 เดือน

    อย่างไรก็ตาม การท่องเที่ยวทางทะเลภาคใต้ ไทยมีท่าเรือสำราญขนาดใหญ่ หรือเรือครูสซ์ ที่ภูเก็ต และจะมีการสร้างเพิ่มอีก 2 แห่ง ที่สุราษฎร์ธานี และกระบี่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเหมาะสมในการจัดทำแผนรองรับเรือขนาดใหญ่ในอนาคต เพราะปัจจุบันเรือครูสซ์ได้รับความนิยมมากขึ้น หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถอำนวยความสะดวกเรื่องวีซ่า ตัวเรือ ผู้โดยสารได้ จะช่วยดึงรายได้เข้าประเทศ และที่ประชุมยังเห็นชอบจะเข้ามาช่วยดูแลเรื่องการท่องเที่ยวในภาพรวม โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เช่ารถแต่ไม่มีใบขับขี่ กระทรวงคมนาคมจะร่วมกับกระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานในพื้นที่ในการตรวจจับ

   อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของเรือยอชท์นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีแนวคิดที่จะให้มีการจัดมหกรรมในรูปแบบของเรือยอชท์โชว์ พื้นที่จัดงานที่น่าสนใจจะเป็นที่พัทยาหรือภูเก็ต เพราะมีท่าเรือมารีน่า ซึ่งจะมีเรือยอชท์รุ่นใหม่ หรือซูเปอร์ยอชท์เข้ามาให้ชมในงาน คาดว่าจะจัดงานในเดือนพฤศจิกายน 2558 เพื่อดึงนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในประเทศไทยให้มากขึ้น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!