WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ททท.เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ จัดแรลลี่ถ่ายรูป ปู๊น ปู๊น ช้อป แชะ ชิลล์ ของดีเมืองโคราช ชูต้นแบบการท่องเที่ยวทางรถไฟ

    การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวในประเทศ จัดกิจกรรม แรลลี่ถ่ายรูป ปู๊น ปู๊น ช้อป แชะ ชิลล์ ของดีเมืองโคราชเส้นทางกรุงเทพ-ปากช่อง จ.นครราชสีมา หวังปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ พร้อมชูต้นแบบการเดินทางท่องเที่ยวโดยรถไฟ สำหรับกลุ่มบริษัทชั้นนำที่ต้องการจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อตอบแทนลูกค้า

   นายอานุภาพ ธีรรัฐ รองผู้ว่าด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือจัดกิจกรรม แรลลี่ถ่ายรูป ปู๊น ปู๊น ช้อป แชะ ชิลล์ ของดีเมืองโคราชเส้นทางกรุงเทพ-ปากช่อง จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ ๒๑-๒๒ มิถุนายน ๒๕๕๗ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศโดยใช้การเดินทางโดยรถไฟ เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้ไปยังท้องถิ่น สนับสนุนสินค้า OTOP และส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน หรือ กรีนซีซัน

    นอกจากนี้ ยังถือเป็นโครงการนำร่องในการจัดกิจกรรมต้นแบบการท่องเที่ยวแบบใหม่ สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มบริษัทชั้นนำที่ต้องการจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อตอบแทนลูกค้า ซึ่งครั้งนี้ททท.ได้เชิญผู้บริหารในบริษัทยักษ์ใหญ่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย อาทิ กาแฟเบอร์ดี้ บุญรอดเบเวอร์รี่ เป็นต้น โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด จำนวนกว่า ๓๐๐ คน

    สำหรับ กิจกรรมแรลลี่ถ่ายรูปปู๊น ปู๊น เริ่มแข่งขันตั้งแต่สถานีหัวลำโพง กรุงเทพฯ สิ้นสุดสถานีรถไฟ สีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ทั้งนี้ระหว่างทางผู้ร่วมกิจกรรมจะได้สนุกกับการถ่ายภาพตามโจทย์ RC ต่างๆ และเลือกซื้อ สินค้า OTOP พร้อมเดินทางท่องเที่ยว ชมของดีเมืองโคราช อาทิ มูลนิธิสมเด็จพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี), เขาใหญ่ อาร์ต มิวเซียม, ปาลิโอ, ชมหุ่นเหล็ก Dragon Coffee, สวนซ่อนศิลป์ เป็นต้น สนุกกับกิจกรรม Cowboy Night Party และมินิคอนเสิร์ตบนรถไฟจากศิลปินมาร่วมให้ความบันเทิงอีกมากมาย อาทิ ว่าน ธนกิตฤ, ลิปตา, สินเจริญ บราเธอร์ และยายแหว๋ว ตีสิบ โดยทีมผู้ชนะแรลลี่ครั้งนี้ยังได้รับ รางวัลชนะเลิศ จำนวน ๒๐,๐๐๐ บาท พร้อมกล้องถ่ายรูป NIKON รางวัลที่ ๒ จำนวน ๑๐,๐๐๐ บาท  และรางวัลที่ ๓ จำนวน ๕,๐๐๐ บาท

    สำหรับ ผู้ที่สนใจกิจกรรม แรลลี่ถ่ายรูป ปู๊น ปู๊น ช้อป แชะ ชิลล์ ของดีเมืองโคราชแพ็คเกจ ๒ วัน ๑ คืน ราคา ๓,๘๐๐ บาท พิเศษสมาชิกนิตยสารหนีกรุง ราคา ๒,๙๐๐ บาท สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ โทร. ๐๘๑-๓๐๒-๐๙๓๙๐๘๑-๕๘๘-๑๕๘๗, ๐๘๕-๙๑๘-๑๑๑๖ หรือ www.facebook.com/neekrungmagazine

    “การเดินทางท่องเที่ยวทางรถไฟเป็นการเดินทางที่มีเสน่ห์ สามารถท่องเที่ยวได้ทั้งครอบครัวและมีโอกาสเห็นมุมมองการท่องเที่ยวใหม่ๆ สามารถรังสรรค์กิจกรรมต่างๆระหว่างเดินทาง ซึ่งต่างจากการเดินทางโดยรถและเครื่องบิน เชื่อว่าหากมีการส่งเสริมและพัฒนาอย่างต่อเนื่องจะส่งผลให้การเดินทางท่องเที่ยวทางรถไฟได้รับความนิยมเป็นอันมาก ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศนายอานุภาพ กล่าวในที่สุด

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!