WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

แอร์เอเชียเปิดตัวอาเซียนพาส บัตรเดียวเที่ยวสะดวกทั่วอาเซียน จองได้แล้วที่ www.airasia.com

 

     สายการบินแอร์เอเชียแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่'บัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาส' และ'บัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาสพลัส'หวังกระตุ้นการเดินทางในภูมิภาคสู่ประสบการณ์ไร้ขีดจำกัด ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อได้ ทาง www.airasia.com โดยบัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาสราคา 5,300 บาท จะมียอด 10 เครดิต และบัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาสพลัสราคา 9,300 บาท จะมียอด 20 เครดิต

    นายโทนี่ เฟอร์นานเดส และนายคามารูดิน เมอรานัน ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย ได้ประกาศเปิดตัว บัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาส บริการใหม่ของแอร์เอเชีย ในการประชุมกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ASEAN Business Advisory Council Malaysia Conferenceซึ่งจัดขึ้นที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557

    นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มแอร์เอเชีย กล่าวว่า “แอร์เอเชียได้รับยกย่องให้เป็นสายการบินอาเซียนตัวจริง เราจึงภูมิใจอย่างยิ่งที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างบัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาส ซึ่งออกแบบมาเพื่อส่งเสริมและให้อิสระในการเดินทางภายในประชาคมอาเซียน บัตรนี้จะช่วยเชื่อมต่อประชาคมอาเซียนให้ใกล้ชิดรวมทั้งดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามายังภูมิภาคนี้มากขึ้น จึงเป็นเครื่องมือที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะช่วยส่งเสริมการรวมตัวของชาติอาเซียน”

     “แอร์เอเชียกำลังเพิ่มช่องทางเพื่อให้ผู้โดยสารบินกับเราอย่างต่อเนื่อง บัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาสเป็นอีกนวัตกรรมที่เราพัฒนาขึ้น เพื่อให้ผู้โดยสารบินกับเราอย่างเพลิดเพลินและคุ้มค่ายิ่งขึ้น และเรายังทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อหาแนวทางที่จะเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับผู้โดยสารที่เดินทางมาจากนอกประเทศอาเซียนด้วย”

     ผู้ถือบัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาสและแอร์เอเชียอาเซียนพาสพลัส จะสามารถเดินทางกับเที่ยวบินของแอร์เอเชียทุกเที่ยวบินในราคาเดียวกัน ครอบคลุม 148 เส้นทางทั่วทั้ง 10 ประเทศในอาเซียน โดยการจ่ายเงินล่วงหน้าเพื่อซื้อเครดิตที่เป็นทำหน้าที่เสมือนหน่วยเงินเดียว (Single Currency) ลดความยุ่งยากของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่แตกต่างกัน เพื่อให้ผู้ถือบัตรนี้วางแผนการเดินทางทั่วอาเซียนได้ตามต้องการและสะดวกยิ่งขึ้น

     ทั้งนี้ เที่ยวบินที่ใช้เวลาบินน้อยกว่า 2 ชั่วโมงจะคิดมูลค่าที่ 1 เครดิต และเที่ยวบินตั้งแต่ 2 ชั่วโมงขึ้นไปจะคิดมูลค่าที่ 3 เครดิต จะไม่มีการคิดค่าธรรมเนียมสำรองที่นั่ง (Processing fee) จากการสำรองที่นั่งโดยหักมูลค่าในบัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาสและแอร์เอเชียอาเซียนพาสพลัส แต่ผู้โดยสารจะต้องชำระค่าภาษีสนามบินและค่าบริการเสริมต่างๆ เพิ่มเติม นอกจากนี้ยังสามารถซื้อบัตรนี้เพื่อให้เป็นของขวัญกับผู้อื่นได้ด้วย

    มูลค่าเครดิตในบัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาสและแอร์เอเชียอาเซียนพาสพลัส สามารถนำมาใช้สำรองที่นั่งได้กับแอร์เอเชียมาเลเซีย (AK) ไทยแอร์เอเชีย (FD) แอร์เอเชียอินโดนีเซีย (QZ) และแอร์เอเชียฟิลิปปินส์ (Z2) เพื่อเดินทางในภูมิภาคอาเซียนเท่านั้น

      ทั้งนี้ ท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาสและแอร์เอเชียอาเซียนพาสพลัสได้ที่ www.airasia.com รวมทั้งติดตามโปรโมชั่น กิจกรรม และบริการใหม่ๆ ของแอร์เอเชียได้ที่ twitter.com/AirAsiaThailand และ facebook.com/AirAsiaThailand 

ข้อมูลเบื้องต้นของกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย

แอร์เอเชีย สายการบินราคาประหยัดชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ให้บริการบินสู่ 90 ปลายทาง ตลอด 13ปีของการดำเนินการที่ผ่านมา แอร์เอเชียให้บริการผู้โดยสารกว่า 250 ล้านคน และขยายฝูงบินจาก 2 ลำไปสู่กว่า180 ลำ แอร์เอเชียภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับการกล่าวว่าเป็นสายการบินอาเซียนตัวจริงจากสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียน (a truly Asean airline) จากการตั้งฐานการบินในมาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย และฟิลิปปินส์ นอกจากนี้ยังมีฐานการบินในอินเดีย ให้บริการครอบคลุมประเทศในอาเซียน เอเชีย และออสเตรเลีย แอร์เอเชียได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก 6 ปีติดต่อกัน คือในปี 2552-2557 จากการสำรวจความเห็นของนักเดินทาง 18.9 ล้านคนทั่วโลกโดยสกายแทร็กซ์ นอกจากนี้แอร์เอเชียยังเป็นกลุ่มสายการบินแรกที่ร่วมมือกับองค์กรตำรวจสากล (INTERPOL) ในการนำระบบ I-Checkit มาใช้ตรวจสอบหนังสือเดินทางของผู้โดยสาร โดยระบบนี้จะตรวจสอบข้อมูลอ้างอิงจากฐานข้อมูลหนังสือเดินทางที่สูญหายหรือถูกขโมย (Stolen and Lost Travel Documents หรือ SLTD) จากองค์กรตำรวจทั่วโลก

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!