WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ไอเอชจี ปูพรมอาเซียน รุกโรงแรมบูติกเปิด'โฮเต็ลอินดิโก้'ในไทย

     ไทยโพสต์ : ถนนวิทยุ * ‘ไอเอชจี’ กางแผน 5 ปี เล็งขยายธุรกิจโรงแรมอีก 53 แห่ง ปูพรมทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเจาะคนชั้นกลาง เปิดตัวแบรนด์ใหม่สไตล์บูติก ‘โฮเต็ล อินดิโก้’ในเมืองไทยแห่งแรกในอาเชียน

     นางลีแอน ฮาร์วู้ด รองประธานกรรมการ ฝ่ายปฏิบัติการ อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป (IHG) ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางไอเอชจีมีแผนที่จะขยายธุรกิจโรงแรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว จากปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วประมาณ 54 แห่ง มีแผนจะขยายเพิ่มอีก 53 แห่ง ภายในระยะเวลา 3 ปี ซึ่งก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้ผลประกอบการของไอเอชจี สามารถเติบโตได้อย่างมีศักยภาพและมีความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจอีกด้วย

   ขณะที่อัตราการขยายตัวของธุรกิจโรงแรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มองว่าประเทศอินโดนีเซียมีการเติบโตดีที่สุด จะเห็นได้ว่าช่วงที่ผ่านมามีผู้ประกอบการโรงแรมเข้าไปลงทุนกันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้โรงแรมในประเทศดังกล่าวเกิดขึ้นอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเมืองไทยก็เป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีศักยภาพและเหมาะสมในการทำธุรกิจด้วยเช่นกัน เนื่องจากมีการเติบโตเป็นอันดับ 2 ของภูมิภาคแห่งนี้ ยังคาดการณ์ว่าภายหลังจากที่การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนเกิดขึ้นไปแล้ว จะทำให้ความต้องการในการเข้าพักโรงแรมปรับตัวสูงขึ้นตามไปด้วย เนื่องจากการเดินทางในตอนนั้นไม่ต้องใช้วีซ่าแล้ว

   สำหรับ แผนของการขยาย ธุรกิจในประเทศไทยภายใน 5 ปี นับจากนี้ ต้องการจะขยายเพิ่มอีก 11 แห่ง ได้แก่ แบรนด์อิน เตอร์คอนติเนนตัล จำนวน 2 แห่ง, ฮอลลิเดย์ จำนวน 4 แห่ง, ฮอลลิเดย์เอ็กซ์เพรส 4 แห่ง และ โฮเต็ล อินดิโก้ จากตอนนี้มีโรง แรมที่เปิดให้บริการอยู่แล้ว 18 แห่งด้วยกัน โดยแบรนด์ ‘โฮเต็ล อินดิโก้ กรุงเทพ ถนนวิทยุ’เป็นแบรนด์ใหม่ในสไตล์บูติกที่ทางไอเอชจีเลือกเข้ามาเปิดในเมืองไทย ตั้งอยู่บริเวณถนนวิทยุ มีห้องพักจำนวน 192 ห้อง

   "การที่เราลงมาเล่นในตลาดบูติก เนื่องจากเป็นเทรนด์ ที่กำลังมาแรงอยู่ในตอนนี้ และเป็นผู้ประกอบการอินเตอร์แบรนด์รายแรกที่เข้ามาทำในส่วนนี้ จากปกติจะเป็นนักธุรกิจท้องถิ่นที่ทำโรงแรมบูติก มองว่านักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องการหาที่พักที่มีรูปแบบแตกต่างไปจากเดิม รวมถึงยังอยากสัมผัสกับความเป็นท้องถิ่นของประเทศนั้นๆ ที่เดินทางไปอีกด้วย และการเลือกเมืองไทยก็ด้วย เพราะจำนวนนักท่องเที่ยวที่มีการเติบโตสูงขึ้นทุกปี ขณะเดียวกันประชากรที่มีรายได้ระดับกลางก็มีปริมาณเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน" นางลีแอน กล่าว

   ทั้งนี้ ภายหลังจากที่โรง แรมโฮเต็ล อินดิโก้ฯ ได้เปิดให้บริการมาระยะเวลา 8 สัปดาห์ พบว่าได้รับการตอบรับจากลูก ค้าเป็นอย่างดี มีอัตราการเข้าพักอยู่ที่ 80% โดยการแข่งขันของธุรกิจโรงแรมบริเวณถนนวิทยุค่อนข้างรุนแรง แต่ก็เชื่อมั่น ว่าด้วยความที่เป็นการบริหารงานของไอเอชจี จะทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นการบริการอย่างแน่นอน ซึ่งหลังจากนี้คงจะทำการขยายแบรนด์นี้ในภูมิภาคเอเชียอีก 8 แห่ง.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!