WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ท่องเที่ยวและกีฬาตรังจัดกิจกรรมปั่นปลูกป่า (Green Tourism) หนุนหมู่บ้านท่องเที่ยวสีเขียว
     เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (15 มี.ค. 58) นายนิพันธ์ ศิริธร ปลัดจังหวัดตรัง พร้อมนายสุพจน์ สุวรรณลิขิต ท่องเที่ยวกีฬาจังหวัดตรัง นายพีรพนธ์ ลังเมือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง เป็นประธานและร่วมในพิธีเปิดกิจกรรมปั่นปลูกป่า (Green Tourism) ณ หมู่บ้านบางค้างคาว ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง โดยมีชมรมจักรยานจังหวัดตรัง นักเรียน นักศึกษา ประชาชน ร่วมกิจกรรมกว่า 600 คน ด้วยการปั่นจักรยานจากที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไปแก้ว ไปยังโรงเรียนบ้านบางค้างคาว ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร เพื่อร่วมกิจกรรมปลูกป่าตามเส้นทางและป่าชายเลนในพื้นที่อีกด้วย
    กิจกรรมปั่นปลูกป่า (Green Tourism) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวที่จะสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับประชาชน โดยเฉพาะเยาวชนที่เป็นนักเรียนนักศึกษาจะได้ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยในหมู่บ้านบางค้างคาวยังคงอุดมสมบูรณ์ไปด้วยผืนป่าชายเลนที่ควรค่าต่อการอนุรักษ์ อีกทั้ง การปั่นจักรยานยังเป็นการช่วยลงพลังงานส่งเสริมสุขภาพอีกด้วย
      หมู่บ้านบางค้างคาว เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ต้องการสร้างความตระหนักให้ประชาชนทุกเพศทุกวัย ได้ตระหนักและใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งวันนี้มรกิจกรรมประกอบด้วย ปั่นจักรยานท่องเที่ยว และปลูกป่าชายเลน ระยะทางประมาณ 4 กม. รวมปลูกต้นโกงกาง จำนวน 600 ต้น นักปั่นจักรยานพร้อมเยาวชนและประชาชนในพื้นที่จะได้ร่วมกันปลูกป่าเสริมพื้นที่สีเขียวให้เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสีเขียวต่อไป
แหล่งที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตรัง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!