WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เว็บไซต์ eDreams ยก'สุวรรณภูมิ' 1 ใน 10 ท่าอากาศยานดีที่สุดในโลก

     แนวหน้า : นายประพนธ์ ปัทมกิจสกุล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า เมื่อกลางเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา บริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำของยุโรป www.edreams.com ได้ประกาศผลการจัดอันดับท่าอากาศยานที่ดีที่สุด 10 อันดับ ประจำปี 2557 (Top 10 Best Airports in the World) ซึ่งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้รับการโหวตให้เป็นท่าอากาศยานดีเด่นอันดับ 8 ของโลก สำหรับอันดับที่ 1 ได้แก่ D?sseldorf Airport อันดับที่ 2 ได้แก่ San Francisco International Airport และอันดับที่ 3 ได้แก่ Stockholm Arlanda Airport นอกจากนี้ ทสภ. ยังได้รับการโหวตให้เป็น 1 ใน 10 ท่าอากาศยานดีเด่นอีก 2 ประเภท คือท่าอากาศยานดีเด่นอันดับ 7 ของโลกในประเภท Best Airports for Shopping และเป็นท่าอากาศยานดีเด่นอันดับ 6 ของโลกในประเภท Best Airports in the World for Dining ทั้งนี้ สามารถเข้าดูรายละเอียดการประกาศผลการจัดอันดับดังกล่าวได้ที่ http://www.edreams.com/best-airports

     นายประพนธ์ กล่าวต่อไปว่า การประกาศผลท่าอากาศยานดีเด่นของเว็ปไซต์ eDreams ในครั้งนี้ เป็นการรวบรวมมาจากผลการให้คะแนนความพึงพอใจและการแสดงความคิดเห็นของลูกค้าเว็ปไซต์ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรปกว่า 18,200 คน ตลอดช่วงปีที่ผ่านมาต่อการใช้บริการประเภทต่างๆภายในอาคารผู้โดยสารของท่าอากาศยานต่างๆทั่วโลกที่มีผู้โดยสารใช้บริการมากกว่า 9 ล้านคนต่อปี อาทิ  การบริการของเจ้าหน้าที่ สถานที่จำหน่ายสินค้า ความสะอาด ความสะดวกสบายภายในท่าอากาศยาน เป็นต้น

     นายประพนธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมา ทสภ. ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาปรับปรุงการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆภายใน ทสภ. อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด อาทิ การปรับปรุงประสิทธิภาพในการใช้อินเตอร์เน็ต Free Wi-Fi การติดตั้งจุดชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ การปรับปรุงระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการรถแท็กซี่สาธารณะ (TAXI KIOSK) การติดตั้งเครื่องเช็คอินอัตโนมัติ และการจัดกิจกรรมสร้างความบันเทิงให้กับผู้โดยสารตลอดทั้งปี ฯลฯ เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับการบริการที่สะดวกรวดเร็วและได้รับความประทับใจจากการใช้บริการที่ ทสภ. ส่งผลให้เมื่อเร็วๆนี้ SKYTRAX ซึ่งเป็นหน่วยงานที่จัดอันดับท่าอากาศยานดีเด่นระดับโลกได้ประกาศผลให้ ทสภ. เป็นท่าอากาศยานดีเด่นอันดับ 5 ของโลกในกลุ่มท่าอากาศยานที่มีผู้โดยสารใช้บริการ 40-50 ล้านคนต่อปี

   นอกจากนี้ ในปี 2557 เว็ปไซต์ smarttravelasia.com ยังได้จัดอันดับให้ ทสภ. เป็นท่าอากาศยานดีเด่นอันดับ 6 ของโลกและ เว็ปไซต์ Sleepinginairport.net ได้จัดอันดับให้ ทสภ. เป็น 1 ใน 10 ท่าอากาศยานที่น่านอนที่สุดของเอเชีย ทั้งนี้ การที่ ทสภ. ได้รับการจัดอันดับต่างๆ ในครั้งนี้เป็นผลมาจากความร่วมมือของหน่วยงานต่างๆ ที่ปฏิบัติงานใน ทสภ. ทั้งหน่วยงานราชการ ผู้ประกอบการ และสายการบิน ที่ตั้งใจพัฒนาการบริการจน ทสภ. ติดอันดับโลกด้านการให้บริการ ทสภ. จึงขอขอบคุณทุกหน่วยงาน ณ โอกาสนี้ที่ช่วยกันสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและ ทสภ.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!