WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ท่องเที่ยวคึกต่างชาติทะลักเล่นสงกรานต์

     ไทยโพสต์ : ทำเนียบฯ * กระทรวงท่องเที่ยวปลื้ม ไตรมาสแรกต่างชาติทะลัก 7.8 ล้านคน ขยายตัว 23% แจงจีน-มาเลเซียแชมป์ ประเมินสงกรานต์นักท่องเที่ยวไทย-เทศล้น 2.5 ล้านคน

     นายชาญวิทย์ ผลชีวิน ผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ที่ประ ชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้รับทราบแนวโน้มสถานการณ์การท่องเที่ยวระหว่างประเทศ เดือน ม.ค.-มี.ค.2558 โดยพบว่า ในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ มีชาวต่างชาติมาเยือนประเทศไทยแล้วจำนวน 7.8 ล้านคน ขยายตัวเพิ่มขึ้น 23% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยในส่วนนี้มีนักท่องเที่ยว 5 อันดับแรก ได้แก่ จีน มาเลเซีย เกาหลี รัสเซีย และญี่ปุ่น ซึ่งสะท้อนว่าในช่วงที่ผ่านมานักท่องเที่ยวจากแถบเอเชียเดินทางเข้าไทยเป็นหลัก ขณะที่นักท่องเที่ยวจากยุโรป ภาพรวมยังอยู่ในเกณฑ์ดี

      สำหรับ สถานการณ์นักท่องเที่ยวระหว่างประเทศ ช่วงวันที่ 1-4 เม.ย.ที่ผ่านมา พบว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเยือนไทยแล้ว 3.37 แสนคน ขยายตัว 37.8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากการเติบโตของนักท่องเที่ยวจีนเป็นหลัก โดยคาดว่าตลอดเดือน เม.ย.นี้ นักท่องเที่ยวจะเติบโตต่อเนื่องและขยายตัวได้ประมาณ 25% ขณะที่สถานการณ์นักท่องเที่ยวระหว่างประเทศในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้น ประเมินว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยอยู่ที่ 5 แสนคน ขณะที่คาดว่าจะมีนักท่อง เที่ยวไทยเดินทางท่องเที่ยวในประ เทศอยู่ที่ 2 ล้านคน

      ขณะนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เร่งชี้แจงไปยัง ททท.ทั่วโลกว่า ไทยได้มีการยกเลิกการใช้กฎอัยการศึกแล้ว ซึ่งคาดว่าจะเป็นผลดีกับภาคการท่องเที่ยวของไทย โดยภาพรวมตัวเลขนักท่องเที่ยวในปีนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายังประเมินว่าจะขยายตัวได้ที่ 28.8 ล้านคนตามเป้าหมาย.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!