WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ไทย-ปาเลสไตน์ กระชับสัมพันธ์ ร่วมกันพัฒนาการท่องเที่ยว

 ​​    ราชอาณาจักรไทยและรัฐปาเลสไตน์ได้สานต่อความสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว ย้ำจุดยืนแลกเปลี่ยนความคิดและความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ

​​    ว่าที่ร้อยตรีอานุภาพ เกษรสุวรรณ์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า นายฮัมดาน ทาฮา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและโบราณสถาน รัฐปาเลสไตน์ และคณะ ประกอบด้วย นายอาลี อะบุสรูร์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว นายอิยาด ฮัมดาน ผู้อำนวยการเขตเจริโค นายริยาด ฮามาด รองประธานสมาคมโรงแรมอาหรับ นายริชาร์ด เอเลียส ตัวแทนจากสมาคมธุรกิจนำเที่ยวเขต Holy Land นายอิสซาม อิสซิส ประธานสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวปาเลสไตน์ และ นายดาเฟร์ คาสซิส ตัวแทนจากเครือข่ายการท่องเที่ยวทางเลือกแห่งปาเลสไตน์ ได้เข้าพบและเยี่ยมเยือนคณะทำงานของกรมการท่องเที่ยวเพื่อแลกเปลี่ยนความร่วมมือและแลกเปลี่​​ยนความคิดด้านการพัฒนาการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยและรัฐปาเลสไตน์ โดยปาเลสไตน์ต้องการประสานให้ทางไทยช่วยเหลือในเรื่องการพัฒนาการท่องเที่ยวและส่งเสริมการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของปาเลสไตน์

​​       ทั้งนี้ กรมการท่องเที่ยวได้จัดกิจกรรมการบรรยายและการศึกษาดูงานในแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพในประเด็นต่างๆ อาทิ การจัดทำมาตรฐานการท่องเที่ยว มาตรฐานมัคคุเทศก์ มาตรฐานโรงแรมและรีสอร์ต การบริหารจัดการและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวมรดกทางวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวโดยชุมชน รวมทั้ง การเยี่ยมชมสถานศึกษาที่มีการเรียนการสอนเรื่องการบริหารจัดการการโรงแรมและการท่องเที่ยว และการศึกษาเรียนรู้รูปแบบการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ตลาดการท่องเที่ยวของไทย

​     ขณะที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและโบราณสถานปาเลสไตน์เสนอให้มีการแลกเปลี่ยนกลยุทธ์ด้านการท่องเที่ยวซึ่งกันและกัน เพื่อก่อให้เกิดความสมดุลทางด้านการท่องเที่ยว และเสนอให้มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยและรัฐปาเลสไตน์ให้มากขึ้น ทั้งนี้ ถือว่ารัฐปาเลสไตน์ เป็นประเทศในโลกอาหรับ ที่ประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศกับกลุ่มประเทศอิสลามในย่านอาเซียนอย่างมาเลเซียและอินโดนีเซียเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ดังนั้น การกระชับความสัมพันธ์ทางด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทยและปาเลสไตน์ในครั้งนี้ถือจึงว่าเป็นนิมิตหมายอันดีในการสานต่อความตั้งใจของทั้งประเทศไทยและอาเซียนเองในการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประเทศนอกภูมิภาค

​​    รัฐปาเลสไตน์ เป็นรัฐอิสระปกครองตนเองที่ ตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2531 โดยสภาแห่งชาติขององค์การปลดปล่อยปาเลสไตน์ นิยามตามพรมแดนเมื่อปี 1967 กำหนดให้เยรูซาเล็มเป็นเมืองหลวง องค์การปลดปล่อยปาเลสไตน์ได้รับสถานะผู้สังเกตการณ์ในสหประชาชาติเป็น "องค์การมิใช่รัฐ" ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 1974 ซึ่งให้สิทธิพูดในสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติได้ แต่ไม่มีสิทธิออกเสียง ต่อมาเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2012 สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติยกระดับปาเลสไตน์จาก "องค์การผู้สังเกตการณ์" เป็น 'รัฐผู้สังเกตการณ์ที่มิใช่สมาชิก' ในระบบสหประชาชาติ ซึ่งถือเป็นการรับรองอธิปไตยของปาเลสไตน์โดยปริยาย

​​     ณ ปัจจุบัน การท่องเที่ยวในปาเลสไตน์ได้ขยายตัวอย่างมากในช่วงหลายปีมานี้ จากสถิติอย่างเป็นทางการของรัฐบาลปาเลสไตน์ จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าปาเลสไตน์เพิ่มสูงขึ้นจาก 1.3 ล้านคนในปี 2551 เพิ่มเป็น 2.6 ล้านคน และ  4.6 ล้านคนในปี 2552 และ 2553 ตามลำดับ นับว่าเป็นการเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด

เผยแพร่ในนาม กรมการท่องเที่ยว" โดยบริษัท ซิลเลเบิล จำกัด ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ กรุณาติดต่อคุณสมคิด เจริญศักดิ์ โทร. 08 4147 7575/ คุณมนปรียา เฟื่องเดช โทร. 08 9814 4665 โทร. 0 2254 6895-7 โทรสาร 0 2650 7738

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!