WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Khowsalถ.ข้าวสารรอดจีนแห่เที่ยวหนุ่มสาวทัวร์ดิ้นปรับแผน

      ไทยโพสต์ * ผู้ประกอบการถนนข้าวสาร เชื่อปีนี้ตลาดจีนช่วยกู้ยอด จำนวนนักท่องเที่ยวโต 20% ขณะที่’หนุ่มสาวทัวร์’รับกำลังซื้อตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทยยังไม่ฟื้น

      นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร เปิดเผยกับ ‘ไทยโพสต์’ว่า นับตั้งแต่ช่วงเดือน เม.ย. ที่ผ่านมาพบว่ากำลังซื้อของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่อยู่ในวัยทำ งานเริ่มมีการปรับตัวลดลงอีกครั้ง หลังจากเมื่อช่วงไตรมาสแรกยังคงมีการใช้จ่ายตามปกติ เห็นได้จากผู้ประกอบการร้านอาหารหลายแห่งที่อยู่ภายในบริเวณเริ่มมียอดขายลดลง มองว่าอาจเป็นเพราะกลุ่มดังกล่าวต้องนำเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายกับหนี้สินด้านอื่น

     ขณะที่ภาพรวมของอัตราการเข้าพักโรงแรมในถนนข้าวสารอยู่ที่ 90% ปรับตัวดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าจำนวนนักท่องเที่ยวเริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้นบ้างแล้ว โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทยจำนวนมาก ทำให้ผู้ประกอบการโรงแรมหันมาเน้นทำการตลาดในส่วนของออนไลน์จับกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนโดยเฉพาะอีกด้วย คาดว่าภาพรวมจำนวนนักท่องเที่ยวบริเวณถนนข้าวสารปีนี้จะเติบโตขึ้น 20%

     ด้านนายโชติช่วง ศูรางกูร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท หนุ่มสาวทัวร์ จำกัด เปิดเผยกับ "ไทยโพสต์" ว่า ภาพรวมของการ ท่องเที่ยวช่วงที่ผ่านมา พบว่ากำลังซื้อของกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยยังไม่ฟื้นตัว ส่งผลให้การดำเนินธุรกิจในส่วนของการท่องเที่ยวภายในประเทศค่อนข้างเงียบเหงาเป็นอย่างมาก เพื่อรับมือกับเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทจึงได้มีการจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้า อาทิ ลดราคาห้องพัก รวมถึงทำการร่วมมือกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เพื่อทำการจองตั๋วปริมาณมากหรือคล้ายกับการเหมาลำใน 3 เส้นทางการบิน ได้แก่ อุดรธานี กระบี่ และภูเก็ต

   สำหรับ ในส่วนของการท่องเที่ยวต่างประเทศ (Outbound) ค่อนข้างมีอัตราการเติบโตที่ดี โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยเลือกเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นมากที่สุด หรือบริษัทเติบโตมากถึง 15-20% ขณะที่ตลาดนักท่องเที่ยวต่างประเทศจะเติบโตมากในกลุ่มเอเชีย บริษัทก็มีแผนที่จะขยายจำนวนของเอเยนต์จากเดิมที่มีอยู่ 10 ราย เพิ่มขึ้นให้เป็น 30 ราย บริษัทคาดการณ์ว่าในปี 2558 จะยังสามารถเติบโต 15%.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!