WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

siam9

กลุ่มสยามกลการทุ่ม 2,000 ล. ขยายธุรกิจโรงแรมหรู 5 ดาวที่พัทยา

   แนวหน้า : นายพรพินิจ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแอทชลบุรี จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาปัจจัยต่างๆ ที่เกิดขึ้นในไทย และภาพรวมเศรษฐกิจทั่วโลก ส่งผลต่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาพัทยามีปริมาณลดลงไปบ้าง ส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทยยังคงมีการเติบโตอยู่ในระดับที่ดี แต่จากการวิเคราะห์ขององค์การท่องเที่ยวโลกคาดว่าการท่องเที่ยวระหว่างประเทศจะขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

   ทั้งนี้ หลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จกับการบริหารธุรกิจ Siam @ Siam Design Hotel & Spa บนถนนพระราม 1 มากว่า 8 ปี และเปิดบริการ Siam @ Siam Design Hotel Pattaya เมื่อเดือนพฤษภาคม 2557 ดังนั้นต้นปี 2559 กลุ่มสยามกลการ จึงเตรียมเปิดโรงแรมอีก 1 แห่ง คือ M?venpick Siam Hotel Pattaya ใช้เงินลงทุนในการก่อสร้าง 2,000 ล้านบาท และมอบให้บริษัท สยามแอทชลบุรี เป็นผู้บริหาร

    “M?venpick Siam Hotel Pattaya นับเป็นอีกหนึ่งโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่ริมทะเล มองเห็นทิวทัศน์และธรรมชาติสวยงาม รองรับโอกาสการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เดินทางมาไทย ไม่ว่าจะเป็นประเภทคู่รัก หรือครอบครัว รวมถึงการจัดกิจกรรมสันทนาในรูปแบบต่างๆ อาทิ ประชุมสัมมนา สังสรรค์ งานมงคลสมรส เป็นต้น โดยสร้างขึ้นบนเนื้อที่ 6 ไร่ บนถนนสุขุมวิท กิโลเมตรที่ 156.5 เป็นอาคารสูง 34 ชั้น มีห้องพักจำนวน 270 ห้อง และมีห้องบอลรูมขนาดใหญ่ สามารถรองรับลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการจัดเลี้ยงได้มากกว่า 300 คน คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ช่วงเดือนมกราคม 2559นายพรพินิจ กล่าว

    อย่างไรก็ตาม บริษัทมองว่า ในอนาคตนักท่องเที่ยวชาวไทยอาจจะต้องเผชิญภาวะการชะลอตัวทางเศรษฐกิจอยู่บ้าง แต่ก็มีปัจจัยหนุนหลายด้าน ทั้งการจัดโปรโมชั่น การใช้กลยุทธ์เพื่อกระตุ้นตลาดของผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง วันหยุดยาวต่อเนื่อง รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศที่เหมาะสม จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยและธุรกิจโรงแรมให้กลับมาคึกคักได้

   นอกจากนี้ เมืองพัทยา ยังเป็นพื้นที่เป้าหมายที่คาดว่าธุรกิจโรงแรมจะเติบโตและมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าพัทยามีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ อาทิ Pattaya International Music Festival, Wonderfruit Thailand Festival และเทศกาลดนตรีต่างๆ ดังนั้นบริษัทจึงมั่นใจว่าการท่องเที่ยวไทยน่าจะมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง สังเกตได้จากผู้ประกอบการให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้มีรายได้สูงมากขึ้น แต่ในอนาคตบริษัทมองว่าการท่องเที่ยวไทยต้องคำนึงถึงตลาดระดับบน และยกระดับให้ไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก หรือ World Class Destination สร้างมาตรฐานการบริการเพื่อการแข่งขันกับประเทศต่างๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวระดับบน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!