WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ททท.ชูปี 58 รายได้ท่องเที่ยว 2.2 ล้านล้าน

    ไทยโพสต์ : เพชรบุรี * ททท.เตรียมแผนรุก ตลาดท่องเที่ยว ปี 2558 ตั้งเป้า รายได้ 2.2 ล้านบาท เน้นขยายเป้าหมายใหม่ยังหัวเมืองรอง พร้อมดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มเอฟไอที

    นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประ เทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับเป้ารายได้ในปี 2558 นั้นเป้าที่ตั้งไว้อยู่ที่ 2.2 ล้านบาท โดยมีกลยุทธ์จะเน้นไปที่นักท่องเที่ยวกลุ่มเดินทางด้วยตัวเอง (เอฟไอที) พร้อมขยายเป้าหมายไปยังหัวเมืองรองมากขึ้น และเจาะตลาด ใหม่ๆ ผนวกกับประเทศไทยมีหลายปัจจัยที่เปลี่ยนแปลง ซึ่งการปรับทัศนคติในเรื่องการทำงานใหม่ของพนักงานเอง ให้พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลง และสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่จะเกิดขึ้นได้ ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องตระหนัก

    "การประชุมแผนปฏิบัติการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2558 ครั้งนี้ เป็นการมองไปข้างหน้าอย่างท้าทาย กับการเร่งสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นตลาดกับการท่องเที่ยววิถีไทย ซึ่งเป้าหมาย2.2 ล้านล้าน เป็นโจทย์ที่ท้าทาย ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นหลายประ เทศยังไม่ยอมรับทั้งหมด ซึ่ง ททท.เองก็ต้องทุ่มเททำงานอย่างมืออาชีพ"นายธวัชชัยกล่าว

    สำหรับตลาดยุโรปนั้น ในปี 2558 ก็จะเน้นการเจาะตลาดกลุ่มตลาดเมืองรองมากขึ้น โดยเฉพาะยุโรปทางตอนใต้ซึ่งมีความน่าสนใจมาก ด้วยแนวโน้มเศรษฐกิจที่มีการฟื้นตัวที่ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง 85-90% ของตลาดยุโรป เป็นนักท่องเที่ยวเอฟไอที ซึ่งถ้าทำให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้อยู่ได้นานมากขึ้น ก็จะเป็นการกระตุ้นให้เป้าหมายในปี 2558 ประสบความสำเร็จ

     ด้านนางจุรีรัตน์ คงตระ กูล ผู้อำนวยการภูมิภาคอเมริกา กล่าวว่า สำหรับภูมิภาคอเมริกานั้น ตัวเลขประมาณการรายได้ในปีนี้อยู่ที่ 88,200 ล้านบาท เติบที่ 8% ในส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวคาดเติบโตที่ 6% หรือ 1,226,000 คน ซึ่งนับตั้งแต่การประกาศเคอร์ฟิวของ คสช. ในช่วงที่ผ่านมา ก็ไม่ได้ทำให้ความต้องการของนักท่องเที่ยวลดลงไปมากนัก นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก เปิดเผยว่า ตลาดเอเชียในระยะสั้นก็มีการฟื้นฟู ซึ่งกลยุทธ์ก็จะรุกในส่วนของนักท่องเที่ยวเอฟไอที ด้วยนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มีอัตราการเติบโตที่สูงมาก อย่างในปี 2557 ที่ผ่านมา ฮ่องกงอยู่ที่ร้อยละ 79%, เกาหลี 56% และไต้หวัน 72% โดยในปี 2558 ที่จะถึง ก็คาดการณ์ว่ารายได้ในประเทศน่าจะอยู่ที่ 800,000 ล้านบาท.

ททท.เปิดแผนปี 58 ชูวิถีไทย

    บ้านเมือง : นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมแผนปฏิบัติการส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวปี 2558 ว่า ทิศทางการทำตลาดในปีหน้ายังคงเป้าหมายรายได้ท่องเที่ยวที่ 2 ล้านล้านบาท จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 28 ล้านคน จึงเป็นหน้าที่ของ ททท.ที่จะต้องเร่งฟื้นความเชื่อมั่นให้ทันภายในปี 2557 ผ่านกิจกรรมสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นตลาดภายใต้แคมเปญ ไทยแลนด์ เบสต์ เฟรนด์ ฟอร์เอฟเวอร์ ที่จะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้ ทั้งนี้ การดำเนินงานของ ททท.ในปี 2558 ได้กำหนดให้เป็น 'ปีท่องเที่ยววิถีไทย'เพื่อให้คนต่างชาติได้รับความสุขจากการเดินทางเข้ามารู้จักวิถีไทยและคนไทยมากขึ้น โดยเจาะไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศระดับไฮเอนด์ เพื่อขยายฐานนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีการใช้จ่ายสูง นอกจากนี้เพื่อให้สอดรับกับนโยบายคืนความสุขประชาชนของ คสช. ทาง ททท.ได้กำหนดให้ปี 2558 เป็น'ปีท่องเที่ยววิถีไทย'โดยเราจะจัดกิจกรรมใหญ่ๆ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอด 12 เดือน

    นายศุกรีย์ สิทธิวนิช รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวเสริมว่า สำหรับตลาดต่างประเทศ ททท.เตรียมกิจกรรมตลอดปี 2558 โดยจะเน้นความเป็นไทยที่มีชื่อเสียงมานำเสนอต่อนักท่องเที่ยวให้ดูเป็นงานระดับนานาชาติมากขึ้นในแต่ละเดือน อย่างเช่นพิธีการไหว้ครูมวยที่พระนครศรีอยุธยา นอกจากนี้จะเน้นสื่อสารตลาดกลุ่มความสนใจเฉพาะ (นิชมาร์เก็ต) มากขึ้น อาทิ กลุ่มท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ฮันนีมูน และกอล์ฟ เพื่อหนุนยุทธศาสตร์การบุกตลาดนักท่องเที่ยวระดับบนของ ททท.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!