WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ททท.จัดบิ๊กอีเว้นท์โชว์ศักยภาพท่องเที่ยวไทย ปิดถนนราชประสงค์จัด Street Festival ชูแนวคิด Thailand Happiness ฟื้นความเชื่อมั่น

   ททท.ร่วมคืนความสุขให้ประชาชนปิดถนนราชประสงค์ จัดบิ๊กอีเว้นท์ Street Festival  เร่งสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด Thailand Happiness ชูไฮไลท์ Happiness Concert ระดมศิลปินรวมพลังส่ง 'คำเชิญรอยยิ้ม' จากคนไทยไปทั่วโลก และ Happiness Street โชว์สร้างสีสันตลอดสองข้างทาง พร้อมจัด Mega Famtrip เชิญสื่อมวลชน บริษัทนำเที่ยว และBlogger จาก 37 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมงาน ฟื้นความเชื่อมั่นดันเป้านักท่องเที่ยวไตรมาสสุดท้าย

    นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า จากปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองที่ส่งกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างหนัก ส่งผลให้ททท.กำหนดจัดกิจกรรม Street Festival โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สร้างภาพลักษณ์ที่ดี พร้อมตอกย้ำสถานการณ์ในประเทศไทยสู่ภาวะปกติ และเป็นการประกาศว่าเมืองไทยสวยงามปลอดภัย เชิญชวนต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ภายใต้แนวคิด Thailand Happiness ระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2557 ณ บริเวณถนนพระราม 1 และถนนราชประสงค์ โดยกิจกรรมดังกล่าวจะเป็นความร่วมมือร่วมใจครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของคนไทยทุกภาคส่วนและในการส่งคำเชิญนับล้าน เพื่อให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้กลับมาสัมผัสกับความเป็น Land of Smiles อีกครั้ง

    ภายในบริเวณงานจะตกแต่งรูปแบบสไตส์ไทยประยุกต์ อาทิ กำแพงดอกไม้นานาชนิด หลังคาร่มจากภาคเหนือ ตกแต่งต้นไม้ด้วยผ้าขาวม้าเอกลักษณ์ของภาคอีสาน เป็นต้น ทั้งนี้กิจกรรมแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ Happiness Concert  และ Happiness Street โดยในส่วนของ Happiness Concert ณ ถนนราชประสงค์ จัดขึ้นในวันที่ 25 กรกฎาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 15.00-24.00 น. โดยกิจกรรมไฮไลท์สำคัญจะมีศิลปินระดับประเทศเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ ดา เอ็นโดรฟิน, โปเตโต้, หญิงลี, ปาล์มมี่, ป็อด โมเดิร์นด็อก เป็นต้น 

    ส่วน Happiness Street จะปิดถนนพระราม 1 บริเวณด้านหน้าสยามพารากอน-สี่แยกราชประสงค์ ในวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2557 แบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่

1.       Happiness Show off : สนุกสนานกับขบวนพาเหรด หรรษากับสากลในความเป็นไทย ด้วยขบวนอีสานดรัมไลน์ โชว์เอกลักษณ์แฟชั่นไทยหนึ่งเดียวในโลกกับการรวมนางงามไทยแต่งกายชุดประจำชาติแบบประยุกต์ อิ่มเอมกับครัวไทยสู่ครัวโลก พาความสนุกเที่ยวไทยไปทุกที่ กับขบวนจักรยานสามล้อถีบท่องเที่ยวไทย สุขใจ ประเทศไทยเมืองผลไม้ ปิดท้ายกับความมันส์กับลูกทุ่งสุดอลังการ จากเยาวชนไทย พร้อมกิจกรรมโชว์ในรูปแบบของ Thai style ได้แก่ โขนเด็กแรพ ฝรั่งร้องเพลงไทย คีตไทยเล่นของนอก โปงลางอีสานอินดี และชฎาทองอมยิ้ม เป็นต้น

2.       Happiness Gifts Market : พบกับ 80 ร้านค้าแนว “Street Style” แบ่งเป็น

·       Fashion Market: สินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า สินค้าแฮนด์เมด

·       Online On Street : ยกสินค้าออนไลน์มาไว้บนถนน

·       Restaurant In trend  : โดยจะยกร้านอาหารชื่อดังย่านราชประสงค์-ราชดำริไปจนถึงร้านอาหารแบบสตรีทฟู้ดทั่วไป 

·       Star on Street : ตลาดนัดดาราและเซเลปชื่อดังมากมาย

3.      Happiness Surprise

·       กล่องของขวัญยักษ์ ในถนนคนเดิน จำนวน 2 กล่อง โดยกล่องของขวัญจะเปิดออกได้ด้วยรอยยิ้มของคนมาร่วมงาน ที่รวมตัวกันถ่ายภาพลง Instagram คืนความสุขให้เมืองไทย และเมื่อครบ 5,000-10,000 รอยยิ้มกล่องก็จะเปิดออก และพบกับกิจกรรมสุด Surprise ของแต่ละกล่องที่แตกต่างกันจากศิลปินที่จะมาร่วมให้ความสุข

·       Star Tunnel : อุโมงค์ไฟดาว LED นับหมื่นดวง

Landmark Lighting : วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร

4.       Happiness Activity : ภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมที่คืนความสุขให้คนไทยมากมาย อาทิ 

·       Happiness Refill มองหาลูกโป่ง Happiness จากคนขายในราคา 50 บาท เพื่อร่วมบริจาคเงินให้มูลนิธิ ต่างๆและรับของแถมน่ารักๆ และเป็นการรีฟิลความสุขให้ตัวเองและคนอื่นไปพร้อมๆกัน 

·       Connect to Happiness : ตู้ไอศครีมแจกฟรี เพียงแค่กดปุ่มที่ตู้พร้อมกับกดปุ่มที่วัว ไอศรีมก็จะออกมา แต่วัวและตู้จะถอยห่างจากกันเรื่อยๆ คนที่จะกดต่อไป ต้องหาตัวช่วยมาต่อกัน สร้างความสามัคคีให้คนแปลกหน้า

·       กิจกรรมโชว์จากซุปเปอร์ฮีโร่มาช่วยกันทำดี

   “การจัดกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นการจัดครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อคืนความสุขให้คนไทยตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และเป็นการกระตุ้น เผยแพร่ไปยังทั่วโลกที่สำคัญ ททท.ยังได้สั่งการให้สำนักงานททท.ทั่วโลกจัดกิจกรรม Mega Fam Trip เชิญสื่อมวลชน Blogger  และเอเย่นต์ จำนวน 1,000 คนจาก 37 ประเทศทั่วโลกเข้ามาดูสถานการณ์ท่องเที่ยวในประเทศไทยและร่วมกิจกรรมดังกล่าว ในวันที่ 25 กรกฎาคม นี้ โดยจะมารวมต่อที่กรุงเทพ โดยแบ่งออกเป็น 5 กลุ่มก่อนจะกระจายไปยังภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศอีกด้วย” นายธวัชชัย กล่าวในที่สุด 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!