WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ภาคีผู้ประสานงานฯชงแผนจัดกิจกรรมดึงนักท่องเที่ยวช็อปในตลาดนัดจตุจักร

    แนวหน้า : นายสงวน ดำรงค์ไทย ประธานภาคีผู้ประสานงานตลาดนัดจตุจักร เปิดเผยว่า ภาคีผู้ประสานงานตลาดนัดจตุจักรได้เตรียมนำเสนอแผนการจัดกิจกรรม'มหัศจรรย์ท่องเที่ยวไทยกับการรถไฟฯในตลาดนัดจตุจักร'ให้ผู้บริหารตลาดนัดจตุจักร เสนอต่อผู้บริหารระดับสูงของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) พิจารณาสนับสนุนให้มีดำเนินการ โดยจะเร่งร่างแผนดังกล่าวให้แล้วเสร็จ หลังจากนั้นจึงจะมีการนำเสนอแผนการจัดกิจกรรมต่อรักษาการผู้อำนวยการตลาดนัดจตุจักรต่อไป

    ทั้งนี้ คาดว่าจะเห็นภาพความชัดเจนภายในเดือนกรกฎาคม 2557 นี้ ซึ่งรูปแบบของกิจกรรมนั้น จะจัดกิจกรรมทุกสัปดาห์ เน้นเดือนแรกให้เห็นภาพชัดก่อน จึงจะขยายไปสู่เดือนอื่นๆ ให้สอดคล้องกับเทศกาลสำคัญๆ ของไทย หมุนเวียนกันไปตามจุดต่างๆ ภายในตลาดนัดจตุจักร ซึ่งงบประมาณส่วนหนึ่งจะขอรับการสนับสนุนจาก ร.ฟ.ท. และภาคเอกชน ส่วนผู้ค้าจะลงขันกันในความร่วมมือในรูปแบบต่างๆ

   สำหรับ การร่างแผนการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นการตลาดให้สามารถขับเคลื่อนไปได้ด้วยตนเอง ส่วนรูปแบบนั้นเป็นการร่วมมือกันในหลายภาคส่วน โดยมีผู้ค้าและร.ฟ.ท.เป็นหัวเรือใหญ่ พร้อมกับจะเชิญภาคส่วนด้านการท่องเที่ยว เช่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เข้ามาให้การสนับสนุน รวมทั้งบริษัทห้างร้านต่างๆ ด้วย อาทิ การบินไทย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งจัดทำแผนและประสานงานกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

   “ผลดีของการกระตุ้นตลาดนักจตุจักร จากการร่วมกันจัดกิจกรรมของหลายภาคส่วนในครั้งนี้ คาดว่าจะส่งผลดีหลายด้าน เพราะจุดเด่นของตลาดนัดจตุจักรนั้น ถือเป็นตลาดนักที่มีศักยภาพอยู่ในตัวเอง มีของดีที่เป็นอะเมซิ่งครอบคลุมทุกจังหวัด แต่กลับไม่มีใครดึงเอามาใช้ให้เกิดประโยชน์ ควรสนับสนุนให้เติบโตมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เพราะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในตลาดนัดจตุจักรมีไม่ต่ำกว่า 2 แสนคนต่อวัน ซึ่งภาคีฯมีความพยายามจะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ได้ 3 แสนคนขึ้นไป”นายสงวน กล่าว

   โดยปัจจุบันภาคีฯมีแผนดำเนินการใน 2 ประการหลัก คือ 1.จะเรียกร้องความถูกต้องในตลาดนัดจตุจักรให้ผู้ค้าสามารถประกอบการค้าได้อย่างเป็นธรรม และ 2.จะดำเนินการกระตุ้นด้านการตลาดให้ดำรงอยู่ได้ในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำเช่นในปัจจุบันนี้ โดยจะไม่รอให้เกิดผลกระทบไปมากกว่านี้ ทั้งนี้มั่นใจว่าตลาดนัดจตุจักรจะเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกมากขึ้น เพียงแต่ต้องเร่งตอกย้ำแบรนด์ให้ผู้คนทั่วโลกหันมาจับจ่ายในตลาดนัดจตุจักรอย่างแพร่หลาย ดังนั้นจึงต้องคงความยั่งยืนให้มากที่สุด ด้วยการปลุกกระแสความนิยมอย่างต่อเนื่อง ที่เกิดจากความร่วมมือกันทุกเครือข่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ

    อย่างไรก็ตาม ภาคีฯพยายามรวบรวมผู้ค้าทั้งหมดในตลาดนัดจตุจักร ให้มาชำระค่าเช่าในอัตราที่เหมาะสม คือ 250-890 บาทต่อแผง โดยไม่คิดต่อต้านร.ฟ.ท. หรือให้กรุงเทพมหานคร(กทม.) มาบริหารจัดการ เพียงแต่ต้องการให้ผู้บริหารร.ฟ.ท.คิดย้อนกลับว่า ราคาค่าเช่าในปัจจุบัน คือ 3,175 บาทนั้น ผู้ค้าประสบความเดือดร้อนมากน้อยเพียงใด ยิ่งในภาวะเศรษฐกิจซบเซาเช่นนี้ เนื่องจากผู้ค้าได้รับผลกระทบทั้งจากปัญหาเศรษฐกิจและการเมือง จนทำให้ยอดขายสินค้าตกต่ำลงไปอย่างมาก

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!