WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เดินหน้ายกระดับมาตรฐาน รถโดยสารเพื่อการท่องเที่ยว

       แนวหน้า : ว่าที่ ร.ต.อานุภาพ เกษรสุวรรณ์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า กรมการท่องเที่ยวได้เดินหน้ายกระดับมาตรฐานการบริการรถโดยสารเพื่อการท่องเที่ยว ในโครงการพัฒนามาตรฐานการบริการรถโดยสารเพื่อการท่องเที่ยว ประจำปี พ.ศ. 2557 ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการตามนโยบายยกระดับมาตรฐานด้านการท่องเที่ยวของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยได้กำหนดแผนพัฒนาและบูรณาการกับการขนส่งมวลชนขนาดใหญ่เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว พัฒนาเส้นทางคมนาคมทางบกให้มีมาตรฐานความสะอาด สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยตามหลักสากล เป็นไปตามแผนพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติ พ.ศ. 2555-2559

     “รายได้จากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมีสัดส่วนถึง 10% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) นับเป็นหนึ่งเส้นเลือดใหญ่ในการนำรายได้เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศ  กรมฯตระหนักดีถึงความสำคัญ จึงมุ่งเน้นการพัฒนาบริการ รวมทั้งการบูรณาการกับหน่วยงานอื่นๆ เพื่อพัฒนาด้านโลจิสติกส์และระบบเชื่อมโยงระหว่างเมือง ตลอดจนการอำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือเมื่อมีอุบัติเหตุจราจรแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มที่เดินทางโดยทางบกมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มมากขึ้นหลังการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน”ว่าที่ ร.ต.อานุภาพ กล่าว

    ทั้งนี้ในเดือนกรกฎาคม 2557 สำนักพัฒนาบริการท่องเที่ยวจึงได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ จัดประชุมสัมมนาวิชาการเพื่อระดมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากองค์กรที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน เตรียมกำหนดร่างเกณฑ์มาตรฐานการบริการรถโดยสารเพื่อการท่องเที่ยวนำเสนอต่อคณะกรรมการมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยให้แล้วเสร็จ พร้อมจัดทำคู่มือมาตรฐาน เกณฑ์มาตรฐานฉบับสมบูรณ์ ตามมาตรการสร้างความเชื่อมั่นและรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเลือกใช้บริการจากผู้ประกอบการที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ซึ่งจะช่วยส่งเสริมท่องเที่ยวในระยะยาว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!