WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ชงททท. 5 มาตรการกระตุ้นญี่ปุ่นเที่ยวไทย

     นายเอนก ศรีชีวะชาติ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ญี่ปุ่น กล่าวว่า สมาคม ได้เสนอ 5 มาตรการกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่จะมาเที่ยวไทย ให้กับนายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เพื่อนำไปปรับใช้เป็นแนวทางกระตุ้นตลาดดึงนักท่องเที่ยวกลับมา หลังพบว่าจำนวนนักท่องเที่ยวลดลงอย่างต่อเนื่อง เพราะไม่เชื่อมั่นกับสถานการณ์การเมืองไทย ที่ยังคงประกาศใช้กฎอัยการศึก ซึ่งมองว่าหลังจากนี้ควรประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้เห็นภาพลักษณ์เชิงบวกของการท่องเที่ยวไทย เพื่อให้ชาวญี่ปุ่นเชื่อมั่น และเดินทางมาให้ทันในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว(ไฮซีซั่น) ที่กำลังจะมาถึง                

     นายเอนก  กล่าวว่า สำหรับ 5 มาตรการหลัก ประกอบด้วย การส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว เช่น ให้รายการท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นมาถ่ายทำรายการแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย และควรจะเป็นรายการที่มีอิทธิพลที่โน้มน้าวใจได้สูง เพื่อสร้างการรับรู้ในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ 2.เชิญบุคคลที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่นเดินทางมาท่องเที่ยวไทย อาทิ เรียว อิชิกาวะ นักกอล์ฟชื่อดัง เพื่อสร้างมั่นใจให้กับชาวญี่ปุ่นในการเดินทางมาไทย                

     3.นำจุดเด่นของและเอกลักษณ์ของไทยไปประชาสัมพันธ์ให้คนญี่ปุ่นได้รับรู้ ผ่านงานส่งเสริมการขายสินค้าทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น (จาต้าร์) ระหว่างวันที่ 25-28 กันยายนนี้ 4.ประชาสัมพันธ์แบบเจาะกลุ่มเป้าหมาย เช่น การนำกลุ่มนักเรียนนักศึกษามาแฟมทริปในไทย และ5. โฆษณาประเทศไทยผ่านสื่อสาธารณะที่มีผู้รับชมได้เป็นจำนวนมาก เช่น บนรถไฟฟ้า รถประจำทาง เป็นต้น

    “เมื่อประเทศไทยยังมีกฎอัยการศึกอยู่ ยอมรับเลยว่านักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ค่อนข้างกังวลใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะชาวญี่ปุ่นคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยเป็นสำคัญ ในเมื่อไม่สามารถยกเลิกประกาศใช้กฎอัยการศึกได้ภายในเร็ววัน ก็จะต้องหันมาสร้างความว่าเมืองไทยเที่ยวได้แล้ว”

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพรวมของนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ตั้งแต่เดือนมกราคม-มิถุนายน 2557 มีจำนวนนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น 583,234 คน ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ถึง 20.60% ส่วนในเดือน มิถุนายน เหตุการณ์ทางการเมืองเริ่มผ่อนคลาย แต่ยังมีกฎอัยการศึก จำนวนนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นอยู่ที่ 79,523 ลดลงถึง 25% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!