WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ททท.ตะวันออกอัดเต็มสูบกระตุ้นเที่ยว ลด แลก แจก แถม ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย

     บ้านเมือง : ททท.ภาคตะวันออกโชว์ศักยภาพ รับนักท่องเที่ยวตลอดปี ภาคเดียวเที่ยวครบทุกบรรยากาศ ส่วนโครงการวันธรรมดาฯ ได้ผล 7 จังหวัดภาคตะวันออกเฮรับนักท่องเที่ยวต่อเนื่อง ขณะที่คาดทั้งปี มีนักท่องเที่ยวกว่า 136 ล้านคน รายได้รวมติดลมบนกว่า 700,000 ล้านบาท

    นายสันติ ชุดินธรา ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวของภาคตะวันออก จะทำกิจกรรมส่งเสริมการขายกับกลุ่มผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวจากภูมิภาคอื่นๆ และกับกลุ่มนักท่องเที่ยวในเขตกรุงเทพและปริมณฑล โดยการออกบูธในงานมหกรรมท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งจัดขึ้นปีละ 2-3 ครั้ง โดยคาดว่าสามารถกระจายรายได้ในภาคตะวันออกเฉลี่ยปีละ 60 ล้านบาท และในไตรมาสสุดท้ายของปี จะมีการจัดมหกรรมเที่ยวไทย 5 ภาค@ระยอง ในวันที่ 22-23 สิงหาคม 2557 ซึ่งงานส่งเสริมการท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวกระแสหลักกลับเข้ามาท่องเที่ยวในภาคตะวันออกอีกครั้งหนึ่งหลังเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

   จากการสำรวจเกี่ยวกับแนวคิดในการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวจะเลือกกิจกรรมที่ต้องการไปทำ เลือกแหล่งท่องเที่ยว และจึงตามมาด้วยการเลือกจังหวัดและที่พักเช่น จะไปดำน้ำ ไปเที่ยวพักผ่อน หรือจะจัดกลุ่มประชุมสัมมนา จะเห็นได้ว่านักท่องเที่ยวมีการวางแผนในการท่องเที่ยวมาก่อน การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายจึงประสบความสำเร็จและเป็นที่ชื่นชอบแก่กลุ่มนักท่องเที่ยว อีกทั้งผู้ประกอบการธุรกิจด้านการท่องเที่ยวของภาคตะวันออกเองได้ขานรับนโยบายกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว ด้วยการนำเสนอราคาโปรโมชั่นทั้งแพ็กเกจ ในวันเสาร์-อาทิตย์ และโดยเฉพาะวันธรรมดา ซึ่งเป็นอีกโครงการหนึ่งที่ ททท. ให้ความสำคัญ เพื่อเปลี่ยนวันธรรมดาให้เป็นวันเศรษฐกิจสำหรับผู้ประกอบการในพื้นที่ อีกทั้งวันธรรมดาจะให้เพิ่มประโยชน์แก่นักท่องเที่ยวได้คุ้มค่ากว่า โดยกลุ่มเป้าหมายหลักจะมุ่งเน้นไปที่นักท่องเที่ยวคนไทยที่สามารถท่องเที่ยวในวันธรรมดา อาทิ กลุ่มครอบครัว (ปิดเทอม) เจ้าของธุรกิจ สมาคมและชมรมผู้สูงอายุ คนเกษียณ คนทำงาน (ลาพักร้อน) กลุ่มสุขภาพ เป็นต้น

    ด้านตลาดต่างประเทศ ภาคตะวันออกยังครองใจนักท่องเที่ยวกลุ่มยุโรป กลุ่มชาวรัสเซีย และกลุ่มสแกนดิเนเวีย นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะเดินทางเข้าพักที่พัทยาเป็นเวลา 1-2 คืน และเดินทางไปพักผ่อนช่วงยาว 4- 5 คืน ในจังหวัดระยองและตราด สำหรับระยองจะมีจุดเด่นของแต่ละอ่าวที่แตกต่างที่ทำให้นักท่องเที่ยวเลือกได้ตามชอบใจ ส่วนตราดก็เป็นการพักผ่อนอยู่บนเกาะ ให้บรรยากาศอีกแบบ โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มยุโรปจะใช้วันพักผ่อนนานวันกว่าชาติอื่นๆ

    สำหรับ พัทยา ยังคงความเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม จะเห็นได้ว่ามีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ เกิดขึ้น อาทิ สวนน้ำ แหล่งท่องเที่ยวแหล่งใหม่ที่จะเป็นสวนน้ำอันดับหนึ่งในเอเซีย และแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ที่เปิดให้บริการกันอยู่แล้วก็ยังคงได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งอาร์ต อิน พาราไดซ์ ปราสาทสัจธรรม ตลาดน้ำ 4 ภาค สวนนงนุช เมืองจำลอง ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค พิพิธภัณฑ์ ริบลีส์ พิพิธภัณฑ์หลุยส์ ทุสโซด์ส แวกซ์เวิร์ค และเห็นได้ว่าพัทยาก็จะมีกิจกรรมที่หลากหลายมากขึ้น จึงยังคงเหมาะแก่การท่องเที่ยวกับทุกกลุ่ม รวมถึงสถาบันครอบครัว

   โดยแผนการท่องเที่ยวเพื่อรองรับการเป็นประชาคมอาเซียนนั้น จะมุ่งเน้นให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการเดินทางเชื่อมโยงสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะต้องมีการบูรณาการการทำงานร่วมกับพันธมิตรในทุกภาคส่วน เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยว ด้วยการสร้างคุณค่าและมูลค่าของสินค้าให้มีความน่าสนใจและมีความคุ้มค่าเพียงพอที่จะดึงดูดให้นักท่องเที่ยวพักค้างในประเทศไทยเป็นส่วนใหญ่

    ทั้งนี้ จากการส่งเสริมและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในปี 57 มีแนวโน้มจำนวนนักท่องเที่ยว ประมาณ 136 ล้านคน และมีรายได้จากการเดินทางท่องเที่ยวประมาณ 700,000 ล้านบาท สำหรับแนวนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวสำหรับแผนส่งเสริมนักท่องเที่ยวคนไทย แบ่งเป็น 3 โครงการหลักภายใต้แนวคิด'หลงรักประเทศไทย'ประกอบด้วย 1.โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองทางเลือก 2.โครงการ Dream Destinations 2015'กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบาน'ส่งเสริมให้คนไทยออกไปท่องเที่ยวเส้นทางท่องเที่ยวสายดอกไม้ตลอดทั้งปี และ 3.โครงการวันธรรมดาน่าเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวจำนวน 148 ล้านคน เพิ่มขึ้น 9.5% มีรายได้จำนวน 8 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% ซึ่งเป็นภาพรวมทั้งประเทศ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!